July 14, 2021
Motortrivia Team (10185 articles)

INEOS Grenadier ปล่อยภาพชุดของห้องโดยสารเป็นครั้งแรก

motortrivia

●   INEOS Automotive เผยภาพห้องโดยสารชุดแรกของ INEOS Grenadier เบื้องต้นพวกเขาระบุว่า มันถูกออกแบบมาให้ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งานของรถ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ที่กว้างขวาง, ประโยชน์ใช้สอย และสามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ตามที่เจ้าของต้องการจากรถ 4×4 และมีเทคโนโลยีที่ทันยุคสมัยตามที่ทุกคนคาดหวังได้จากรถยุค 2020s รวมถึงในอนาคตหลังจากนั้น

●   “ในตอนที่เรานึกถึงการออกแบบภายในของ Grenadier เราเลือกพิจารณาเครื่องบิน เรือ และแม้กระทั่งรถแทรกเตอร์ยุคสมัยใหม่อย่างละเอียด เพื่อมองหาแรงบันดาลใจ โดยที่เราต้องการให้สวิทช์อยู่ในตำแหน่งที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่วนควบคุมปกติจะต้องอยู่ใกล้มือ ในขณะที่ส่วนเสริมจะอยู่ห่างออกไป” Toby Ecuyer หัวหน้าฝ่ายออกแบบของอีนิออส ออโตโมทีฟ กล่าว

●   “เราเองก็เลือกใช้แนวทางเดียวกันภายใน Grenadier การวางผังจะเน้นไปที่การใช้งานจริงและความสมเหตุสมผล โดยออกแบบมาเพื่อเน้นความสะดวกในการใช้งาน มันจะมีทุกอย่างที่คุณจำเป็นต้องใช้ และไม่มีสิ่งที่ไม่จำเป็นสำหรับคุณ”

●   สวิทช์และปุ่มหมุนบริเวณคอนโซลตรงกลางและเหนือศีรษะ จะถูกเว้นระยะห่างจากกันและมีป้ายกำกับที่ชัดเจน วิศวกรของอีนิออสทำการติดตั้งสวิทช์ระบบเสริมเอาไว้ให้ล่วงหน้า พร้อมรองรับการติดตั้งวินช์ ชุดไฟสปอทไลท์ หรืออุปกรณ์เสริมอื่นๆ สำหรับการใช้งานในแบบออฟ-โรด คอนโซลเหนือศีรษะมีส่วนควบคุมดิฟล็อค, วงจรพลังงานเสริม และพาวเวอร์ไอโซเลเตอร์

●   ทั้งนี้ อุปกรณ์ต่างๆ ในห้องโดยสารของ Grenadier ถูกออกแบบมาเพื่อให้ทำงานแบบเชิงกลมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ (เช่นปุ่มกดจริงในลักษณะฟิสิกส์) ดังนั้นห้องโดยสารของ Grenadier จึงมีจำนวน ECU ควบคุมราวครึ่งเดียวเมื่อเทียบกับรถยนต์ในกลุ่มที่ใกล้เคียงกัน

●   ชุดระบบอินโฟเทนเมนท์ของ Grenadier สามารถควบคุมได้ผ่านจอทัชสกรีนขนาด 12.3 นิ้ว หรือปุ่มควบคุมแบบโรตารี, ฟังก์ชั่นเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Android Auto หรือ Apple CarPlay พร้อมระบบนำทาง Pathfinder แบบบิลท์-อิน ช่วยให้ผู้ขับสามารถค้นหาเส้นทางที่ถูกต้องได้แม้ในที่ที่ซึ่งไม่มีถนนและเส้นทางธรรมชาติใดๆ

●   รุ่นพื้นฐานมากับเบาะ Recaro 5 ที่นั่ง พร้อมทจุดเบาะนิรภัยสำหรับเด็ก ISOFIX / i-Size (i-Size คือมาตรฐานเบาะนิรภัยสำหรับเด็กของยุโรป) ส่วนรุ่นพาณิชย์สามารถเลือกได้ระหว่างรุ่น 2 หรือ 5 ที่นั่ง ซึ่งรุ่น 2 ที่นั่งนั้นมีพื้นที่เพียงพอที่จะขนยูโรพาเลทได้ และทุกรุ่นจะมีชุดแปลงไฟ AC 2,000 วัทท์ สำหรับจ่ายไฟให้เครื่องมือและอุปกรณ์ไฟฟ้า

●   ด้านวัสดุที่ใช้ในห้องโดยสาร อีนิออสเลือกใช้วัสดุที่ทนต่อการสึกหรอ มีความทนทานสูง มีช่องระบายน้ำที่พื้นยาง ยังผลให้ผู้ใช้สามารถทำความสะอาดภายในตัวรถได้ด้วยสายยาง, สวิทช์เกียร์และแผงแดชบอร์ดสามารถโดนน้ำกระเด็นใส่ได้ สามารถทำความสะอาดได้โดยการเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำ, วัสดุหุ้มเบาะสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ นอกจากนี้อีนิออสยังมีชุดพรมและเบาะหนังเป็นออปชั่นเสริม สำหรับผู้ที่ไม่มีแผนจะใช้งานรถในพื้นที่ทุรกันดารมากนัก

●   พื้นที่เก็บของถูกออกแบบมาให้กว้างที่สุด Grenadier มีกล่องเก็บของใต้เบาะ, กล่องเล็กแบบล็อคได้คอนโซลกลาง, กล่องเก็บของแบบติดตั้งด้านข้างบริเวณพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้าย, ประตูทุกบานมีช่องวางขวดน้ำขนาด 1 ลิตร และยังรองรับการปรับแต่งตามความต้องการแบบเฉพาะตัว ด้วยออปชั่นติดตั้งเพิ่มเติมอีกหลายรายการ

●   Dirk Heilmann, CEO ของอีนิออส ออโตโมทีฟ กล่าวว่า “ทั้งภายในและภายนอก Grenadier ได้รับการออกแบบให้สามารถใช้งานได้ทั้งขนย้ายผู้คนและอุปกรณ์ไปยังจุดหมายได้อย่างปลอดภัย ควบคุมได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก และมันสามารถใช้งานได้ดีจริงๆ”

●   ณ เวลานี้ Grenadier ตัวโปรโตไทป์ซึ่งอยู่ภายใต้โปรแกรมการพัฒนาในขั้นที่ 2 รวมทั้งหมด 130 คัน อยู่ในระหว่างครึ่งทางของเป้าหมายในการทดสอบอย่างสมบุกสมบัน คิดเป็นระยะทางรวม 1.8 ล้านกิโลเมตรทั่วโลก

●   อีนิออสจะเริ่มเปิดจอง Grenadier ในช่วงเดือนตุลาคม 2021 เป็นต้นไป ตัวรถจะเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2022   ●

INEOS Grenadier : Interior Design