July 13, 2021
Motortrivia Team (10076 articles)

2021 Mercedes-Benz S-Class เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ

motortrivia

●   หลังเตรียมเปิดจองล่วงหน้าไปในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ในที่สุด เมอร์เซเดส-เบนซ์ ก็เปิดตัวรถหรูรุ่นยอดนิยม Mercedes-Benz S-Class รุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่น 7 อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยผู้ที่สนใจยังสามารถเข้าไปลงทะเบียนจองรถได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่โชว์รูมอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ

●   มร. โรลันด์ โฟล์เกอร์ (Roland Folger) ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “วันนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย พร้อมแล้วที่จะให้ทุกคนได้พบกับ The new S-Class รถที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน ทั้งยังเป็นรถหรูที่ขายดีที่สุดทั้งในตลาดโลกและในตลาดไทย”

●   “สำหรับเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอสคลาส รุ่นใหม่นี้ เรามีความภาคภูมิใจที่ได้นำเสนอรถยนต์ที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เป็นที่สุด ทั้งในเรื่องความหรูหรา ความสะดวกสบาย และความปลอดภัย ภายใต้การผนวกเอานวัตกรรมยานยนต์สุดล้ำหน้าที่ให้ความสำคัญกับผู้ใช้ มาถ่ายทอดผ่านทุกรายละเอียดของการออกแบบ โดยเฉพาะประสบการณ์การเชื่อมต่อบนรถยนต์ผ่านอินเทอร์เน็ตไร้สาย ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ จับมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต 4G LTE ในประเทศไทยโดยเฉพาะ จึงช่วยให้ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์กับผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการเท่านั้น ที่จะสามารถเปิดรับประสบการณ์การขับขี่ที่เป็นที่สุดในแบบของรถยนต์รุ่นเอสคลาสได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งสำหรับลูกค้าที่สนใจเป็นเจ้าของ The new S-Class สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และทำการจองรถยนต์กับผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้”

Mercedes-Benz S 350 d Exclusive

●   S-Class ใหม่ผลิตขึ้นบนแพลทฟอร์ม Mercedes-Benz MRA Platform (แพลทฟอร์มย่อย MRA 2) ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มใหม่ที่ใช้งานอยู่ใน Mercedes-Maybach S-Class และ Mercedes-Benz C-Class รุ่นปี 2022 เลย์เอาท์เครื่องยนต์แบบวางหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง หรือ AWD (4MATIC) เบื้องต้นจะไม่มีรุ่นคูเป้หรือเปิดประทุนให้ โดยเมอร์เซเดสจะทำตลาด Mercedes-AMG GT แทนที่รุ่นคูเป้ และใช้ Mercedes-Benz SL-Class แทนที่รุ่นเปิดประทุนในอนาคต

●   ตัวรถออกแบบภายใต้คอนเซ็ปท์ Sensual Purity มีแนวโค้งหลังคาแบบ Catwalk line กดองศาของหลังคาให้ต่ำลง มือเปิดประตูแบบไร้รอยต่อ ห้องโดยสารกว้างขวางขึ้นด้วยฐานล้อยาวขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า +51 มม. อุปกรณ์มาตราฐานมีชุดไฟหน้า MULTIBEAM LED เวอร์ชั่นสปอร์ตมาพร้อมชุดแต่ง AMG รอบคัน และล้อ AMG ลายใหม่ขนาด 20 นิ้ว

Mercedes-Benz S 350 d AMG Premium

●   ห้องโดยสารใหม่ทั้งหมด อุปกรณ์มาตรฐานประกอบด้วย พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบสปอร์ตหุ้มหนัง Nappa, มาตรวัดฟูลดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว, จอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX7 หรือ Mercedes-Benz User Experience รุ่นใหม่แบบ OLED ทรงแท็บเลท ขนาด 12.8 นิ้ว จัดวางแบบลอยตัว ออกแบบให้ควบรวมกับปุ่มควบคุมบนคอนโซลกลาง ผู้ขับสามารถควบคุมการทำงานของรถและฟังก์ชันต่างๆ ภายในห้องโดยสารได้ทั้งหมด และยังมีเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือสำหรับเก็บข้อมูลส่วนบุคคลด้วย

●   ชุดระบบ MBUX7 เจเนอเรชันใหม่จะมากับ MBUX Interior ตอบรับการเคลื่อนไหวร่างกายของผู้โดยสาร ตัวระบบจะตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือ ศีรษะ และร่างกาย เพื่อแปลความต้องการของผู้ใช้ นำไปสู่การควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ภายในรถยนต์ เช่น หากยื่นมือขึ้นหรือลงทางกระจกด้านข้าง ไฟอ่านหนังสือจะติดขึ้นหรือดับลงเองโดยอัตโนมัติ ฯลฯ

●   เบาะหลังมาพร้อม Rear Seat Comfort Package ปรับตำแหน่งที่นั่งได้ด้วยระบบไฟฟ้า มีฟังก์ชันการนวดที่สามารถเลือกโปรแกรมการนวดได้สูงสุด 6 โปรแกรม ส่วนระบบ MBUX High-End Rear Seat Entertainment จะทำงานร่วมกับ Rear Tablet ซึ่งมีจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้วให้ผู้โดยสารตอนหลังใช้งาน โดยเฉพาะการควบคุมระบบความบันเทิงบนจอขนาด 11.6 นิ้วรุ่นใหม่ 2 หน้าจอสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ปิดท้ายด้วยระบบเสียง Burmester® 3D-Surround พร้อมชุดลำโพง 15 ตำแหน่ง

●   ชุดระบบความปลอดภัยมี ถุงลมนิรภัยด้านหน้าสำหรับผู้โดยสารตอนหลังเป็นครั้งแรก, ระบบ Parking Package with 360° camera แสดงผลมุมมองรอบรถแบบเสมือนจริง 360 องศาที่ให้ภาพสมจริงมากกว่าเดิม, ชุดระบบความปลอดภัยที่รวมอยู่ใน Driving Assistance Package เจเนอเรชันล่าสุด อาทิ ระบบ Evasive Steering Assist ช่วยดึงรถให้กลับมาอยู่ในเลนหากมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน, ระบบ Active Emergency Stop Assist หรือระบบช่วยหยุดรถฉุกเฉินที่ทำงานแบบรีลไทม์ หรือฟังก์ชัน Exit Warning ที่จะทำงานหากมือของผู้โดยสารมีการขยับไปใกล้ที่จับประตูด้านใน เป็นต้น

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์ดีเซลแบบ 6 สูบเรียง ความจุกระบอกสูบ 2,925 ซีซี. อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จเจอร์แบบ 2-stage ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9G-TRONIC กำลังสูงสุด 286 แรงม้า (PS) เริ่มที่ 3,400 – 4,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 61.1 กก.-ม. เริ่มที่รอบต่ำเพียง 1,200 – 3,200 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 6.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

●   S-Class ใหม่รุ่น S 350 d Exclusive ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 6,690,000 บาท ส่วน S 350 d AMG Premium ราคา 7,190,000 บาท สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ www.mercedes-benz.co.th หรือ facebook.com/MercedesBenzThailand   ●

Grand Opening : 2021 Mercedes-Benz S-Class