July 1, 2021
Motortrivia Team (10069 articles)

สถานทูตสวิสฯ และ MINI ไทย ร่วมสู่อนาคตแห่งพลังงานสะอาด

ประชาสัมพันธ์

●   สถานเอกอัคราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย รับมอบ MINI Cooper SE รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกจากมินิ ประเทศไทย เพื่อใช้สำหรับภารกิจทางการทูต ตอกย้ำมุ่งสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืนและรับมือกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ โดยได้รับการสนับสนุนจากบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ตามวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนสู่อนาคตที่สะอาดและปลอดมลพิษ

●   มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ด้วยพันธกิจที่มุ่งมั่นในการขับเคลื่อนนวัตกรรมยานยนต์อย่างต่อเนื่องเพื่อนำไปสู่อนาคตแห่งยนตรกรรมอันยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เรานำเสนอรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารุ่นต่าง ๆ มากมาย ซึ่งรวมถึง มินิ คูเปอร์ เอสอี พร้อมร่วมกับพันธมิตรเดินหน้าขยายเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะ ChargeNow ซึ่งปัจจุบันมีให้บริการรวม 111 หัวจ่ายทั่วประเทศไทย เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในก้าวแรกของการขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ยั่งยืนของประเทศไทย ร่วมกับสถานเอกอัคราชทูตสวิสฯ และนับว่าเป็นก้าวย่างสำคัญต่อนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคตอีกด้วย”

●   มินิ คูเปอร์ เอสอี เป็นรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% จากมินิรุ่นแรก มาในดีไซน์แปลกใหม่สะกดทุกสายตาบนท้องถนน พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ล่าสุดที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปได้พัฒนาขึ้น สามารถส่งพละกำลังสูงสุด 135 กิโลวัตต์ / 184 แรงม้า และด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจึงสามารถส่งแรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตรได้ทันทีที่เท้าแตะคันเร่งแม้จากรถหยุดนิ่ง ส่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 3.9 วินาที มอบความแรงเร้าใจใน 60 เมตรแรกได้เทียบชั้นรถสปอร์ต และสามารถเร่งความเร็วจากหยุดนิ่งถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 7.3 วินาที

●   มินิ คูเปอร์ เอสอี ทำความเร็วสูงสุดได้ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในการวิ่งได้ระยะทางสูงสุดราว 217 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน NEDC) ระบบส่งกำลังและวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่ควบคุมการจ่ายพลังงานไฟฟ้าไปยังระบบต่าง ๆ ของมินิ คูเปอร์ เอสอี จะติดตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของรถในโครงสร้างรูปทรงท่อ ส่วนแบตเตอรี่แรงดันสูงที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาสำหรับมินิ คูเปอร์ เอสอีโดยเฉพาะ ประกอบไปด้วยเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจำนวน 12 โมดูล ติดตั้งในรูปทรงตัว T บริเวณใต้รถ จุพลังงานไฟฟ้ารวม 32.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง

●   พลังงานไฟฟ้าที่ใช้ในการขับเคลื่อนมินิ คูเปอร์ เอสอี สามารถชาร์จจากระบบโครงข่ายไฟฟ้าได้หลายรูปแบบ ทั้งจากปลั๊กไฟในบ้านโดยตรง (อุปกรณ์มาตรฐานของตัวรถ) จากเครื่องชาร์จ MINI ELECTRIC Wallbox และจากสถานีชาร์จสาธารณะ โดยสามารถรองรับหัวชาร์จทั้ง AC และ DC แบบ Type 2 และหัวชาร์จ CCS Combo 2 แบตเตอรี่แรงดันสูงสามารถรองรับสายชาร์จทั้งแบบมาตรฐานและสายชาร์จจาก MINI ELECTRIC Wallbox ที่รองรับกำลังไฟได้สูงสุด 11 กิโลวัตต์ ชาร์จถึง 80 เปอร์เซ็นต์ภายใน 2.5 ชั่วโมง และชาร์จเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ภายใน 3.5 ชั่วโมง

●   สามารถเลือกใช้บริการติดตั้งเครื่องชาร์จ MINI ELECTRIC Wallbox ที่สามารถติดตั้งได้ทั้งในโรงรถ และบริเวณที่จอดรถที่มีหลังคา หรือเลือกใช้บริการจากสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะ ChargeNow ซึ่งนับเป็นเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

●   สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซท์ www.mini.co.th หรือ MINI Contact Center โทร. 1397   ●