August 29, 2021
Motortrivia Team (10185 articles)

Bentley จัดแสดงรถ 6 รุ่นที่ Monterey Car Week 2021

motortrivia

●   เบนท์ลีย์จัดแสดงรถใหม่ 6 รุ่นในงาน Monterey Car Week 2021 ที่สหรัฐอเมริกา ภายใต้กลยุทธ์องค์กร ‘Beyond100’ โดยมีการจัดงานภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเข้มงวดตลอดระยะเวลาการจัดงาน และนอกจากรถใหม่แล้ว เบนท์ลีย์ยังจัดแสดงผลงานแผนก Bentley Mulliner ทั้ง 3 แผนก ประกอบด้วย แผนกรถคลาสสิค, แผนกออกแบบตัวถัง (Coachbuilt) และคอลเลคชั่น

●   Home of Bentley ในมอนเทอเรย์ กลายเป็นจุดหมายปลายทางอีกครั้งสำหรับลูกค้าและผู้สนใจกว่า 2,500 รายตลอดระยะเวลาการจัดงาน โดยลูกค้า 100 รายได้มีโอกาสร่วมทดลองขับด้วย ภายในงานมีการนำเสนอรถเบนท์ลีย์รุ่นต่างๆ ตลอดระยะเวลา 4 วัน พร้อมการจัดแสดงงานฝีมือที่บอกเล่าเรื่องราวของกลยุทธ์องค์กร Beyond100 ในอีก 9 ปีข้างหน้าของเบนท์ลีย์ พ่วงด้วยเรื่องราวของตัวแข่ง Bentley Continental GT3 Pikes Peak ที่ใช้เชื้อเพลิง biofuel, การเลือกวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ในการพัฒนา และข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางสู่ผู้ผลิตรถยนต์ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

●   อีกหนึ่งไฮไลท์ของเบนท์ลีย์คือ ‘Unifying Spur’ หรือ Bentley Flying Spur ที่ถูกรังสรรค์เป็นผลงานศิลปะโดยดีไซน์เนอร์อย่าง Rich Morris เพื่อเน้นถึงความหลากหลายในสังคมและกลยุทธ์ความเป็นหนึ่งของเบนท์ลีย์ที่เฉลิมฉลองเครือข่ายเพื่อนร่วมงาน และตั้งเป้าที่จะเพิ่มความหลากหลายในระดับบริหารเป็น 30% ภายในปี 2025

●   Christophe Georges ประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เบนท์ลีย์ อเมริกา กล่าวว่า “การกลับมาที่มอนเทอร์เรย์เป็นครั้งแรกหลังจากการเฉลิมฉลองในวันครบรอบ 100 ปีของเราที่ Pebble Beach ในปี 2562 เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม โดยหลังจากความท้าทายของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เราเลือกที่จะเฉลิมฉลองให้กับลูกค้าของเรา ควบคู่ไปกับโมเดลรุ่นใหม่ๆที่ทันสมัยและหลากหลาย การได้พบกับลูกค้าด้วยตนเองหลังจากห่างกันเป็นเวลานานนั้นเป็นประสบการณ์ที่แสนพิเศษสำหรับเราเสมอ Monterey Car Week จึงเป็นงานไฮไลท์ของเรา และปีนี้จะเป็นปีที่พิเศษสุด เนื่องจากเบนท์ลีย์ยังคงสร้างผลงานที่ดีเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์”

●   สำหรับ Bentley Flying Spur Mulliner รถรุ่นพิเศษนี้มาพร้อมการตกแต่งด้วยรายละเอียดในแบบฉบับของมูลินเนอร์ จุดเด่นของรถมีอาทิ ล้ออัลลอยมูลินเนอร์ขนาด 22 นิ้ว พร้อมระบบศูนย์ปรับตำแหน่งล้อด้วยตัวเอง, กระจังหน้าแบบเพชร 2 ชั้น หรือ Double Diamond, ฝาครอบกระจกข้างเฉดสีเงินซาติน ออกแบบให้เข้าชุดกับห้องโดยสารและชุดอุปกรณ์ตกแต่ง เสริมด้วยวัสดุที่ยกระดับมาตรฐานของเบนท์ลีย์ในเรื่องของงานฝีมืออันประณีตให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น

●   Bentley Flying Spur Mulliner ถูกจัดแสดงคู่กับ Bentley Continental GT coupe และเวอร์ชั่น Bentley Continental GT Convertible โดยเป็นตัวแทนของรถในกลุ่ม มูลินเนอร์ คอลเลคชั่น 1 ใน 3 แผนกของเบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ การออกแบบตัวถังมีการพัฒนาต้นแบบ หรือ “Car Zero” ของโปรเจ็ค Bentley Mulliner Bacalar ตัวรถเด่นด้วยสีเขียวเฉด Scarab และห้องโดยสารที่ตกแต่งใหม่เป็นพิเศษสำหรับงาน Monterey Car Week

●   Bentley Mulliner Bacalar ของลูกค้า 12 รายแรก ที่ประกอบขึ้นเป็นพิเศษ ยังคงอยู่ในเวิร์คช็อปของมูลินเนอร์ ในขณะที่ Bacalar คันนี้ถูกใช้เป็นรถทดลองขับ และได้จัดแสดงเป็นไฮไลท์ในงาน The Quail A Motorsports Gathering เมื่อวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา และเป็นหนึ่งในรถที่โดดเด่นที่สุดในงาน Pebble Beach Concours d’Elegance

●   ไฮไลท์สุดท้ายจากมูลินเนอร์คือ ผลงานจากแผนกคลาสสิค ซึ่งจัดแสดงในรูปแบบของต้นแบบทางวิศวกรรมของ Blower Continuation Series หลังจากเสร็จสิ้นโปรแกรมการพัฒนาและทดสอบความทนทานกว่า 6,000 ไมล์แล้ว Blower Car Zero ได้วิ่งบนถนนรอบคาบสมุทรทุกวันในช่วงงาน Monterey Car Week เป็นระยะทางกว่า 350 ไมล์ โดยมี ลูกค้า, สื่อมวลชน และแขกรับเชิญบางส่วน มีโอกาสได้ทดลองนั่งในรถคลาสสิครุ่นนี้

●   นอกจากรถซึ่งเป็นผลงานของแผนกมูลินเนอร์แล้ว เบนท์ลีย์ยังจัดแสดงรถรุ่นใหม่อย่าง Bentley Flying Spur Hybrid คู่กับ Bentley Bentayga Hybrid ด้วย นับเป็นความก้าวหน้าในการเดินทางของเบนท์ลีย์สู่การใช้พลังงานไฟฟ้า และการเตรียมเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าคันแรกภายในปี 2025

●   รถของเบนท์ลีย์ได้ทำหน้าที่ต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน Signature Party ในคืนวันเสาร์ ซึ่งจัดขึ้นที่ The Beach & Tennis Club ใน Pebble Beach โดยมีแขก VIP หลายร้อยคนเพลิดเพลินกับค่ำคืนพิเศษ รวมทั้งอาหาร, เครื่องดื่ม และการแสดงดนตรีสด

●   งานปาร์ตี้หลังงานเลี้ยงอาหารค่ำในแบบส่วนตัวของคืนก่อนหน้าที่ Seal Rock Beach สำหรับลูกค้า 150 ราย ได้รับการสนับสนุนโดยพันธมิตรรายใหม่ของเบนท์ลีย์อย่าง The Macallan ความร่วมมือระหว่างแมคคัลแลนและเบนท์ลีย์นั้น Keiron Elliot แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับภูมิภาคได้เชิญให้ผู้ร่วมงานลองชิมเครื่องดื่ม และอธิบายถึงความเป็นมาของความร่วมมือระหว่างกันในอนาคตอันใกล้

●   เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส วางแผนจะกลับมาที่มอนเทอร์เรย์อีกครั้งในปีหน้า โดย Monterey Car Week 2022 จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2022 เป็นต้นไป

●   สำหรับประเทศไทย ผู้ที่สนใจรถรุ่นต่างๆ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด โทร. 02-261-1050 หรือ LINE Official Account: @bentleybangkokaas     ●