August 25, 2021
Motortrivia Team (10167 articles)

วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จบการแข่ง Le Mans 2021 ที่ 66 รอบ

ประชาสัมพันธ์

●   ลุ้นแบบไม่มีคำบรรยาย สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่สุดโหดที่สุดในโลก 24 Hours of Le Mans 2021 ครั้งที่ 89 ที่เพิ่งจบการแข่งขันไปเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา

●   งานนี้ตัวแทนสัญชาติไทยเพียงหนึ่งเดียว เต๊อะ – วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ผู้ก่อตั้งทีม เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต และประธานบริหารกลุ่มบริษัท เอเอเอส ออโต้เซอร์วิส ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ และเบนท์ลีย์ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ขับ Porsche 911 RSR พาทีมพิสูจน์ฝีมือและความแข่งแกร่ง กับรถหมายเลข #99 ลงสนามแข่งระดับโลก

●   วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ เข้าร่วมการแข่งขันในนามทีม Proton Competition โดยลงแข่งในรุ่น LM-GTE Am พร้อมด้วยทีมเมทดีกรีแชมป์อีก 2 คน คือ Florian Latorre (ฝรั่งเศส) และ Harry Tincknell (อังกฤษ) ซึ่งการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans ครั้งที่ 89 มีขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 22 สิงหาคม 2021 เวลา 21:00 น. ตามเวลาประเทศไทย (16:00 เวลาท้องถิ่นประเทศฝรั่งเศส) ณ สนาม Circuit de la Sarthe เมืองเลอม็องประเทศฝรั่งเศส

●   การแข่งขันในครั้งนี้ Proton Competition ออกสตาร์ทที่ Grid start ในอันดับ 9 จาก 23 คันในคลาส LM-GTE Am ทว่าผ่านไปเพียงแค่ประมาณ 40 นาทีหรือ 9 รอบสนาม ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันจนต้องขับรถกลับเข้า PIT อย่างกะทันหัน เนื่องจากเกิดปัญหาที่ช่วงล่างของรถ และไม่สามารถกลับลงแทร็คต่อได้อย่างน่าเสียดาย

●   ทีมงานต่างทุ่มเทและพยายามแก้ไขสถานการณ์นี้อย่างสุดความสามารถ แต่เพื่อความปลอดภัยในการแข่งขัน จึงทำให้ต้องตัดสินใจจบการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans ครั้งที่ 89 ของรถ Porsche 911 RSR หมายเลข #99 ด้วยระยะเวลาทำการแข่งขันทั้งหมด 4 ชั่วโมง 54 นาที 53 วินาที รวม 66 รอบ

●   อย่างไรก็ตาม ทุกเสี้ยววินาทีในสนามคือเวลาที่น่าจดจำ และนี่เป็นอีกบทพิสูจน์ของความท้าทายสุดโหดของสนามแข่งระดับตำนานที่ต้องแลกมาด้วยความทุ่มเทของนักแข่งและทีมงานที่ร่วมมือกันในการวางแผนและช่วยกันทุกวิถีทาง เพื่อให้ก้าวผ่านความกดดันและขีดจำกัดอีกมากมาย ซึ่งการแข่งขันอาจเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันได้ทุกวินาที และมีสิ่งที่อยู่นอกเหนือการควบคุมเกิดขึ้นได้เสมอ

●   วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ฝีมือและความพร้อมในทุกเรื่อง ทั้งสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ทนทาน กลยุทธ์ในการวางแผนการแข่งขัน ความแข็งแกร่งของนักแข่งและทีมงาน ซึ่งทุกส่วนเราได้เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ด้วยความมืออาชีพ แต่ด้วยเหตุไม่คาดฝันแม้เราจะเตรียมพร้อมกันมาดีแล้วก็อาจเกิดปัญหาบางอย่างได้”

●   “ต้องบอกว่าครั้งนี้ค่อนข้างน่าเสียดายมากที่เราได้แข่งเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น แต่เพื่อความปลอดภัยของนักแข่ง ทำให้ทีมเราตัดสินใจจบการแข่งลงเพียงแค่ 66 รอบครับ ผมต้องขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ส่งกำลังใจ และแรงเชียร์ผมและทีมเมททั้ง 2 คน มาตลอดการแข่งขันครับ”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงติดตามข่าวสารการแข่งขันในรายการอื่นๆ ของ AAS Motorsport ได้ที่ facebook.com/AAS-Motorsport