August 23, 2021
Motortrivia Team (10076 articles)

GWM ซื้อโรงงาน Daimler ในบราซิล ขยายตลาดอเมริกาใต้

ประชาสัมพันธ์

●   GWM และ Daimler AG เซ็นสัญญาซื้อโรงงานผลิตรถยนต์ Daimler ในเมืองอิราเซมาโปลิส ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจากคุณเมิ่ง เซียงจวิน ประธานหมุนเวียนของ GWM ในเมืองเซาเปาโล เป็นสักขีพยานการลงนาม

●   ภายใต้สัญญาดังกล่าว Daimler จะโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดิน อาคาร เครื่องจักร และทรัพย์สินอื่นใดของโรงงานอิราเซมาโปลิส ยกเว้นบุคลากร ให้แก่ GWM ซึ่งคาดว่าการดำเนินการดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2564 โดยหลังจากเข้าถือครองโรงงานแล้ว GWM จะนำแนวคิดการผลิตขั้นสูง การควบคุมคุณภาพ การคุ้มครองสิ่งแวดล้อม และการจัดการข้อมูลที่สอดคล้องกับมาตรฐานการผลิตระดับโลกมาใช้ เพื่อสร้างโรงงานแห่งนี้ให้เป็นฐานการผลิตอัจฉริยะที่ตอบสนองความต้องการของบราซิลและประเทศอื่นๆ ในอเมริกาใต้ ในขณะเดียวกัน โรงงานแห่งนี้จะสร้างงานเกือบ 2,000 ตำแหน่ง ขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมในท้องถิ่นที่มีส่วนร่วมในด้านการสนับสนุน การวิจัยและพัฒนา และบริการอื่น ๆ รวมทั้งส่งเสริมการปฏิรูป เพิ่มการผสมผสานอุตสาหกรรมต่างสาขา ตลอดจนสร้างผลกำไรและรายได้จากภาษีให้แก่รัฐบาลบราซิล

●   อเมริกาใต้เป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญของ GWM ซึ่งเริ่มต้นจากชิลีเป็นประเทศแรกเมื่อช่วงต้นปี 2550 และประสบความสำเร็จอย่างน่าประทับใจ โดยรถ PICKUP และ HAVAL SUV รุ่นแรก ๆ ที่ออกขายได้รับความนิยมจากผู้บริโภคในท้องถิ่น ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นของ GWM ในการรุกเข้าลงทุนในตลาดอเมริกาใต้ สำหรับบราซิลนั้น เหนือกว่าทุกประเทศในอเมริกาใต้ในแง่ของความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ ขนาดพื้นที่ และจำนวนประชากร ทั้งยังเป็นหนึ่งในเจ็ดตลาดยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีศักยภาพมหาศาลสำหรับการซื้อรถยนต์

●   นอกจากนี้ GWM ยังกำหนดให้บราซิลเป็นตลาดที่สำคัญต่อกลยุทธ์การยกระดับการดำเนินงานในอเมริกาใต้ โดยบริษัทมุ่งมั่นที่จะศึกษาความชอบของผู้บริโภคในท้องถิ่นและการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในตลาดยานยนต์ของประเทศ ทั้งนี้ หลังจากซื้อโรงงานอิราเซมาโปลิสแล้ว GWM จะอาศัยความได้เปรียบทางภูมิศาสตร์ของโรงงานแห่งนี้เพื่อพัฒนาและดำเนินกลยุทธ์ในตลาดอเมริกาใต้ ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่ในภูมิภาคได้สัมผัสกับประสบการณ์การเดินทางระดับไฮเอนด์ที่ชาญฉลาดและปลอดภัย

●   ปัจจุบัน GWM มียอดขายเพิ่มขึ้นแม้ในสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งยังคงส่งผลกระทบต่อตลาดยานยนต์ในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ในช่วงเจ็ดเดือนแรกของปี 2564 ยอดขายในต่างประเทศของ GWM เพิ่มขึ้น 176.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับบริษัทในการเดินหน้าขยายธุรกิจไปทั่วโลก โรงงานอิราเซมาโปลิสจะทำหน้าที่เป็นฐานการสำรวจตลาดอเมริกาใต้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถเชิงกลยุทธ์ของ GWM ในการแสวงหาความก้าวหน้าแม้ในยามยาก

●   สำหรับในอนาคต GWM จะยังคงเดินหน้าปักหมุดไปทั่วโลก ซึ่งเริ่มปรากฏเป็นรูปเป็นร่างแล้วในขณะนี้ โดยมีโรงงานครอบคลุมจีน รัสเซีย ไทย อินเดีย บราซิล และตลาดที่สำคัญอีกหลายแห่ง รวมไปถึงเครือข่ายการขาย 500 แห่งทั่วโลก การดำเนินการล่าสุดนี้จะช่วยขยายฐานการดำเนินงานของ GWM ในตลาดโลก ส่งเสริมเป้าหมายที่ท้าทายในการทำยอดขายรถยนต์ 4 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2568 ตลอดจนเพิ่มความเชื่อมั่นและจุดแข็งในการเอาชนะตลาดจีนและออกไปสำรวจตลาดโลก    ●

ที่มา : พีอาร์นิวส์ไวร์ / อินโฟเควสท์