August 28, 2021
Motortrivia Team (10069 articles)

MAN จัดอบรม MAN Profidrive เสริมทักษะคนขับรถบรรทุก

ประชาสัมพันธ์

●   เอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัส ประเทศไทย ผู้นำนวัตกรรมด้านยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ชั้นนำจากประเทศเยอรมนี จัดโปรแกรม MAN Profidrive บริการฝึกอบรมคนขับรถ เพื่อส่งเสริมทักษะการขับขี่และแนะนำเทคนิคในการขับรถบรรทุกเอ็ม เอ เอ็น ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพให้กับคนขับรถและผู้ประกอบการ ตอบโจทย์การใช้งานและความคุ้มค่า ช่วยประหยัดและลดต้นทุนให้ผู้ประกอบการได้สูงสุด

●   ในฐานะผู้นำนวัตกรรมด้านยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ชั้นนำจากประเทศเยอรมนี และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมรถบรรทุกที่มีสบการณ์มากว่า 100 ปี เอ็ม เอ เอ็น ได้ออกแบบและจัดตั้งโปรแกรม MAN Profidrive บริการฝึกอบรมคนขับรถ เพื่อมุ่งส่งเสริมทักษะการขับขี่และแนะนำเทคนิคให้คนขับรถบรรทุก ให้สามารถขับรถบรรทุกเอ็ม เอ เอ็นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและสามารถยืดอายุการใช้งาน ผสานกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมสุดล้ำของรถบรรทุกเอ็ม เอ เอ็น ที่จะช่วยให้คนขับรถบรรทุกสามารถเดินทางขนส่งสินค้าได้อย่างตรงเวลา ปลอดภัยและคุ้มค่า รวมถึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อประโยชน์สูงสุดของวงการผู้ประกอบการขนส่ง

●   “นอกจากการพัฒนาสมรรถนะและเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่ขนส่งสินค้าของรถบรรทุกแล้ว เอ็ม เอ เอ็นยังตระหนักถึงความสำคัญของทักษะการขับขี่ของคนขับ ซึ่งเป็นอีกปัจจัยสำคัญในการส่งเสริมธุรกิจภาคขนส่ง โดยโปรแกรม MAN Profidrive จะเป็นการแนะนำเทคนิคในการขับขี่และช่วยให้คนขับรถสามารถใช้เทคโนโลยีรวมถึงฟังก์ชั่นต่างๆได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งเราเชื่อว่าการมีคนขับรถที่มีความรู้และทักษะในการใช้รถอย่างถูกวิธีถือเป็นส่วนสำคัญในการช่วยลดต้นทุนให้ผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นด้านการใช้ประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยีที่มากับรถบรรทุกของเอ็ม เอ เอ็น การเลี่ยงจุดเสี่ยงบนท้องถนน ลดอุบัติเหตุ ช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมัน นอกจากนี้ยังช่วยลดการสึกหรอของรถบรรทุก ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความคุ้มค่าธุรกิจของผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี” คุณจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้อำนวยการ เอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัส ประเทศไทย กล่าว

●   สำหรับโปรแกรม MAN Profidrive คนขับจะได้เรียนรู้การใช้งานระบบฟังก์ชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ MAN BrakeMatic ระบบเกียร์ประสิทธิภาพสูงที่ช่วยให้คนขับสามารถเบรกได้อย่างมั่นใจแม้ในสภาพถนนเปียกลื่น MAN TipMatic ระบบเกียร์ทำงานแบบกึ่งอัตโนมัติ สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้สะดวก รวดเร็ว MAN Easy Start ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน เพิ่มความสะดวกในการออกตัวและความปลอดภัยโดยช่วยให้รถไม่ไหลไปด้านล่าง รวมถึงช่วยลดการทำงานของคลัทช์และเกียร์ ซึ่งช่วยยืดอายุการใช้งานและประหยัดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้คนขับจะได้เรียนรู้เทคนิคการขับที่จะช่วยเพิ่มการประหยัดน้ำมันไปอีกขั้น รวมถึงหากในกรณีรถมีปัญหา คนขับยังจะได้รับข้อมูลวิธีการและช่องทางในการติดต่อช่วยเหลือยามฉุกเฉิน ผ่าน MAN Roadside Assistance บริการของเอ็ม เอ เอ็น ที่พร้อมให้คำแนะนำด้านเทคนิคและบริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงบริการลากรถหรือเติมน้ำมัน เพื่อเดินทางไปยังศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

●   สามารถติดต่อสอบถามการจัดฝึกอบรม MAN Profidrive ได้ที่ 02-627-5888 และติดตามข้อมูลและข่าวสารอื่นๆ ของ เอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัส ประเทศไทย ได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก MAN Truck and Bus Thailand    ●