August 24, 2021
Motortrivia Team (10191 articles)

Mercedes เตรียมความพร้อมในการผลิตรถไฟฟ้าในประเทศไทย

motortrivia

●   เมอร์เซเดส-เบนซ์ แถลงข่าวแบบออนไลน์ ย้ำความพร้อมในการเตรียมปรับเปลี่ยนการดำเนินงานเป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มตัวในประเทศไทยภายในทศวรรษนี้ ตามนโยบายของ Mercedes-Benz AG ทั้งการเตรียมความพร้อมในสายการผลิตของโรงงานประกอบรถยนต์ และโรงงานแบตเตอรี่ ต่อยอดการเป็นผู้นำในตลาดรถ plug-in hybrid กลุ่มลักชัวรี่

●   นอกจากนี้ เมอร์เซเดสยังเตรียมเพิ่มประสิทธิภาพการขายใหม่ หรือ New Retail Optimization Strategy ด้วยบริการผ่านแพลทฟอร์มดิจิทัลที่ครอบคลุมมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภค และสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจให้กับแบรนด์ในระยะยาว

มร. โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   เสริมด้วยการยกระดับบริการหลังการขาย ทั้งโปรแกรมบำรุงรักษา และการขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์ (MBSP หรือ Mercedes-Benz Service Plus), อะไหล่ทดแทนในกลุ่ม StarParts และ REMAN Part ปิดท้ายด้วยแคมเปญ StarFest 2021: Season of the ultimate offers สำหรับ Mercedes-Benz และ Mercedes AMG วันนี้ถึง 30 กันยายน 2564

●   ไฮไลท์สำคัญคือการเตรียมเปิดตัวรถหรู Mercedes-Maybach GLS และ Mercedes-Benz EQS รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ 100% คันแรกที่ผลิตในประเทศไทยด้วย

มร. บีเยิร์น กุซเทรา (Björn Gustera) รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   มร. โรลันด์ โฟล์เกอร์ (Roland Folger) ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตามที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี ได้มีการประกาศออกมาก่อนหน้านี้แล้วว่า แบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัวทั่วโลกภายในทศวรรษนี้ โดยเริ่มจากการเปิดตัวโครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ 3 แบบในปี 2568 ได้แก่ MB.EA, AMG.EA และ VAN.EA ซึ่งในประเทศไทย เมอร์เซเดส-เบนซ์ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในสายการผลิตให้สอดคล้องกับกลยุทธ์นี้ไว้ก่อนแล้ว ทั้งการเตรียมความพร้อมในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่โรงงานประกอบรถยนต์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศไทย และการลงทุนด้านยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ผ่านการรับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานส่งเสริมการลงทุน (BOI) และการสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าตั้งแต่ปี 2562 ต่อยอดจากการที่เราเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ PHEV ระดับลักชัวรีด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายในแต่ละเซกเมนต์ที่สุด”

●   “ก่อนหน้านี้ เรายังมีการประกาศกลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพในการขายใหม่ โดยใช้ศูนย์บริการเป็น “พื้นที่สร้างประสบการณ์” เมอร์เซเดส-เบนซ์ให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับการสร้างแพลตฟอร์มการสื่อสารเพื่อสื่อภาพลักษณ์ความเป็นแบรนด์ลักชัวรีด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อให้ตอบรับความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น และสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจของเราในระยะยาว ทั้งหมดนี้คือวิสัยทัศน์แห่งอนาคตของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่พร้อมก้าวไปข้างหน้าทั้งในปีนี้และปีต่อๆ ไป”

Mercedes-Maybach GLS

2 รุ่นใหม่ในครึ่งหลังของปี 2564

●   สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง เมอร์เซเดส-เบนซ์ เตรียมเปิดตัวรถ 2 รุ่นใหม่ ประกอบด้วย Mercedes-Maybach GLS รถ SUV หรูในกลุ่มลักชัวรีที่ออกแบบและผลิตเป็นพิเศษในทุกรายละเอียด ต่อด้วย Mercedes-Benz EQS รถซาลูนหรูพลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ ซึ่งจะเป็นรถ BEV 100% คันแรกที่ผลิตในประเทศไทย

Mercedes-Benz S-Class plug-in hybrid

●   นอกจากนี้ เมอร์เซเดสยังมีแผนงานการผลิต Mercedes-Benz S-Class เวอร์ชัน plug-in hybrid ซึ่งตัวรถจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน The IAA Mobility 2021 (Internationale Automobil Ausstellung) ในวันที่ 5 กันยายน 2021 ที่มิวนิค โดยเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย จะอัพเดทอีกครั้งว่ารถแต่ละรุ่นจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยช่วงเวลาใด

Mercedes-Benz EQS

ขยายเครือข่าย EQ และ Maybach ในไทย

●   ด้านเครือข่ายในการจำหน่ายและบริการ เมอร์เซเดส ประเทศไทยมีแผนงานขยายเครือข่ายดีลเลอร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ภายใต้ sub-brand ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทั้ง Mercedes-EQ และ Mercedes-Maybach โดยล่าสุดได้มีการแต่งตั้งดีลเลอร์ของ Mercedes-Maybach อย่างเป็นทางการแล้วรวม 4 แห่ง ประกอบด้วย:

  1. TTC Motors : บริษัท ทีทีซี มอเตอร์ จำกัด
  2. Benz Star Flag : บริษัท สตาร์แฟลก จำกัด
  3. Primus Autohaus : บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮ้าส์ จำกัด
  4. Benz BKK Group : บริษัท เบนซ์ บี เคเค กรุ๊ป จำกัด

●   ด้านการยกระดับบริการหลังการขาย พนักงานเมอร์เซเดสทุกคนจะมีการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขที่เข้มงวดภายใต้สถานการณ์ COVID-19 อย่างเคร่งครัด โดยในส่วนของบริการหลังการขายนั้น เมอร์เซเดสจะเน้นความพิเศษของโปรแกรมบำรุงรักษาและการขยายการรับประกันคุณภาพ MBSP ด้วยแพคเกจที่เลือกได้ 4 แบบระหว่าง Compact, Advance, Extra และ Excellent

●   บริการทั้งหมดจะมีความยืดหยุ่นทั้งในเรื่องการบำรุงรักษา, การเปลี่ยนอะไหล่ที่สึกหรอ และการขยายการรับประกันคุณภาพโดยไม่จำกัดระยะทาง พร้อมขยายความคุ้มครองได้สูงสุด 8 ปี

นายพุทธิ ตุลยธัญ รองประธานบริหารฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

อะไหล่ StarParts และ REMAN

●   ปัจจุบัน เมอร์เซเดสพร้อมให้บริการอะไหล่ในกลุ่ม StarParts ซึ่งเป็นอะไหล่รถเมอร์เซเดสที่ได้มาตรฐานในราคาที่ต่ำลงสูงสุดถึง 55% สำหรับรถเมอร์เซเดสที่มีอายุ 5 ปีขึ้นไป ครอบคลุมรถในกลุ่มคอมแพคท์, รถนั่งระดับกลาง, รถ SUV รวมถึงรถในกลุ่มสปอร์ต

Mercedes-Benz StarParts

●   ส่วน REMAN part จะเป็นอะไหล่แท้ที่ผ่านกระบวนการ Remanufacturing ซึ่งเมอร์เซเดสพัฒนาขึ้นเพื่อลดการใช้ทรัพยากรและแรงงานในขั้นตอนการผลิตอะไหล่แท้ชิ้นใหม่ อะไหล่ REMAN ทั้งหมดจะผ่านการฟื้นฟูสภาพ, ตรวจสอบ และทดสอบคุณภาพตามมาตรฐานของเมอร์เซเดส ยังผลให้อะไหล่กลุ่มนี้มีราคาต่ำลง

●   อะไหล่ REMAN จะมีให้ทั้งในชุดอุปกรณ์หลัก, ชิ้นส่วนกลไก, ระบบหัวฉีดและการบำบัดไอเสีย, ระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ และระบบขับเคลื่อน เบื้องต้นผู้ที่สนใจสามารถเลือกใช้อะไหล่ REMAN ได้ที่ศูนย์บริการเมอร์เซเดสทั่วประเทศ

Mercedes-Benz Genuine Remanufactured Parts (REMAN)

●   ปิดท้ายด้วยแคมเปญ StarFest 2021: Season of the ultimate offers ข้อเสนอพิเศษสำหรับเมอร์เซเดสทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นรถในกลุ่ม Compact car, Contemporary Luxury, Dream Cars รวมถึง Mercedes-AMG เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายน 2564

●   สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ดีลเลอร์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ, เว็บไซท์ www.mercedes-benz.co.th, แฟนเพจ facebook.com/MercedesBenzThailand หรือ Customer Contact Center (CCC) โทร. 1250    ●