August 11, 2021
Motortrivia Team (10170 articles)

BM ประกาศ Mini EV Tuk-Tuk รับออเดอร์แรกตุลาคม 2564

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM ระบุ ตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้า เตรียมเปิดตัวพร้อมรับคำสั่งซื้อแรก เดือนตุลาคม 2564 นี้ พร้อมเปิดรับพันธมิตรต่อยอดธุรกิจใหม่ หวังลดต้นทุนผลิต เพิ่มศักยภาพการแข่งขัน และกำลังการผลิตในเบื้องต้นรองรับยอดขายได้ถึง 400 คัน

●   นายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก ใน 6 กลุ่มสินค้า กล่าวว่า ธุรกิจตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้า ที่ใช้บรรทุกส่วนบุคคล และใช้บรรทุกสิ่งของไม่เกิน 1 ตัน ว่า ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาต่อยอดการผลิตรถตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้าที่หลากหลายโมเดล เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาด อย่างกลุ่มโรงแรม, รีสอร์ท, ฟาร์ม และโรงงานอุตสาหกรรม ที่มีความต้องการจำนวนมาก เนื่องจากทำให้เกิดความคล่องตัว, ประหยัด ดูแลรักษาง่าย ไม่มีมลพิษ มีต้นทุนต่ำ ราคาจับต้องได้ ขณะที่การขอป้ายทะเบียนปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาให้ความเห็นชอบจากกองวิศวกรรมแล้ว และคาดว่าได้รับการอนุมัติป้ายทะเบียนรถสาธารณะส่วนบุคคล ภายในเดือนกันยายน 2564 นี้

นายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน)

●   ทั้งนี้บริษัทฯ คาดว่าจะเปิดตัวและรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคม 2564 นี้ พร้อมจะนำโมเดลต้นแบบไปโชว์ให้ลูกค้าได้สัมผัส เช่น ตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้าที่เป็นรถนั่ง, รถบรรทุก และฟู้ดทรัค โมเดลละ 2-3 ไซส์ โดยราคาขาย รถตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้าเฉลี่ยจะเริ่มต้นที่ 60,000-300,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดการใช้งานของลูกค้า ซึ่งกำลังการผลิตรถตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้า ในช่วงแรกบริษัทฯคาดว่าจะผลิตได้อยู่ที่ 1 คันต่อวัน และมีขีดความสามารถในการผลิตอยู่ที่ 5 คันต่อวัน หากมีคำสั่งซื้อเข้ามาจำนวนมาก อย่างไรก็ตามหลังเปิดรับคำสั่งซื้อแรก บริษัทฯมีความพร้อมที่จะส่งมอบสินค้าได้เลยภายในสิ้นปี 2564

●   นอกจากการวางแผนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว บริษัทฯยังมีแผนที่จะสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ ด้วยการหาพันธมิตรธุรกิจเพื่อพัฒนาการผลิตแบตเตอรี่ร่วมกัน ทดแทนการนำเข้าจากต่างประเทศ เนื่องจากแบตเตอรี่เป็นองค์ประกอบหลัก และเป็นหัวใจของต้นทุนอย่างหนึ่งในการผลิตรถตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้า ซึ่งหากสามารถผลิตแบตเตอรี่ได้เอง เชื่อว่าจะช่วยลดต้นทุนการนำเข้าแบตเตอรี่จากต่างประเทศ ที่มีราคาสูง ทำให้บริษัทฯสามารถผลิตรถตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้าได้ในราคาที่ถูกลง หรือเท่ากับผู้ผลิตรายอื่นๆ

●   สำหรับเป้าหมายหลังจากเปิดตลาดอย่างเป็นทางการคาดว่าปีแรกจะมียอดขายอยู่ที่ 400 คันต่อปี โดยมีช่องทางการจำหน่ายหลักคือ ผ่านโชว์รูม และตัวแทนขาย เป็นต้น เบื้องต้นจะเน้นตลาดในประเทศเป็นหลัก แต่หากในประเทศประสบความสำเร็จ คาดจะขยายตลาดไปยังตลาดต่างประเทศด้วย ซึ่งจะเน้นรับจ้างผลิต (OEM) มากกว่า และส่งออกไปยังลูกค้าต่างประเทศเอง

●   “ด้วยจุดแข็งที่เรามีได้แก่ 1.กระบวนการผลิต ที่ครอบคลุมทั้งการออกแบบ การผลิต การทดสอบความแข็งแรงของรถ การเปลี่ยนการนำเข้าแบตเตอรี่ใหม่จากเดิมเน้นนำเข้าทั้งแพ็ค เป็นการนำเข้าแค่เซลล์ แล้วนำมาประกอบเองที่ไทย ทำให้เราสามารถผลิตรถตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้าได้ราคาถูก, 2.ความสามารถผลิตได้ตามแบบที่ลูกค้าต้องการ และมีขนาดรถให้เลือกตามการใช้งาน, 3.สามารถจดทะเบียนได้ในรุ่นที่ใหญ่ที่มีผู้โดยสารนั่งได้ และ 4.การมีบริการหลังการขายให้กับลูกค้า เมื่อเกิดกรณีที่รถมีปัญหา ลูกค้าสามารถส่งรถไปซ่อมกับที่ตัวแทนศูนย์ซ่อมบำรุงที่เราเป็นพันธมิตรได้เลย นั่นจะเป็นปัจจัยบวกที่จะทำให้ธุรกิจ รถตุ๊ก ตุ๊กไฟฟ้าของเราประสบความสำเร็จ และมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องแน่นอน” นายธีรวัต กล่าว

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) เว็บไซท์ bmplc.co.th เฟซบุ๊ค แฟนเพจ facebook.com/bangkoksheetmetal หรือโทร. 02-817-5555-7    ●