August 19, 2021
Motortrivia Team (10019 articles)

2021 Nissan Terra ปรับโฉมใหม่ ราคาเริ่มต้น 1,199,000 บาท

motortrivia

●   นิสสันเผยโฉม SUV ขนาดกลาง Nissan Terra รุ่นปรับโฉมใหม่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย การเปิดตัวเป็นแบบออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ค แฟนเพจ ของนิสสันเมื่อค่ำวันที่ 19 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

●   Terra มากับการปรับภาพลักษณ์ใหม่ทั้งภายนอกและภายใน นิสสันระบุว่าการออกแบบมีขึ้นภายใต้แนวคิด Unbreakable Design ผสมผสานความแข็งแกร่งเข้ากับความทันสมัย ตัวรถใช้ชุดไฟหน้า Quad LED ทรง C แบบ 4 ดวงในแต่ละด้าน ความสว่างเพิ่มขึ้น 34% ด้านท้ายเพิ่มสปอยเลอร์หลังคา และล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว

●   ห้องโดยสารออกแบบใหม่ เพิ่มฉนวนเพื่อลดเสียงรบกวน และเพิ่มกระจก Acoustic Glass ทั้งกระจกหน้าและประตูคู่หน้า ชุดเบาะสามารถปรับรูปแบบพื้นที่ห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระได้หลายรูปแบบ อาทิ การปรับแถวเบาะแบบ Theatre Style Seating ด้วยฟังก์ชั่น Auto Tumble Seat ซึ่งสามารถพับเบาะแถว 2 ได้แบบอัตโนมัติเพียงกดปุ่มแบบ 1-touch remote fold & tumble ที่คอนโซลกลาง

●   ผู้โดยสารแถว 2 และ 3 มีจอมอนิเตอร์ขนาด 11 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อได้ด้วยพอร์ท HDMI หรือเชื่อมต่อแบบ Smart TV, เสริมความสะดวกด้วยพอร์ท USB ทั้ง Type-A และ Type-C รวม 5 ตำแหน่ง (คอนโซลหน้า, คอนโซลกลาง และในบริเวณเบาะแถว 3, ด้านหน้ามีจุดชาร์จสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ที่รองรับแบบไร้สาย (Wireless Charger) กำลังไฟสูงสุด 15 วัทท์ให้ใช้งาน ปิดท้ายด้วยฟังก์ชั่น Auto Lift Gate ฝาประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้าพร้อมเซนเซอร์ใต้กันชนหลัง

●   อุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ มีอาทิ กระจกมองหลังอัจฉริยะ Intelligent Rear View Mirror, จอทัชสกรีนใหม่ขนาด 9 นิ้ว, เทคโนโลยี NissanConnect, ฟังก์ชั่นเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Android Auto หรือ Apple CarPlay แบบไร้สาย (นับเป็นครั้งแรกในรถกลุ่มเดียวกัน), ระบบสั่งงานด้วยเสียง Voice Recognition, ชุดเครื่องเสียง Bose Premium Audio System พร้อมลำโพง 8 ตำแหน่ง และแอมพลิฟายเออร์

●   Terra ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ดีเซลรหัส YS23DDTT แบบ 4 สูบ ความจุ 2.3 ลิตร ทวิน-เทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 45.8 กก.-ม. รองรับน้ำมันดีเซลทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น B7, B10 หรือ B20

●   ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อสามารถเปลี่ยนโหมดจาก 2 ล้อเป็น 4 ล้อได้ผ่าน Rotor Switch ที่แผงคอนโซลกลาง การทรงตัวดีขึ้นด้วยช่วงล่างด้านหลังแบบ 5-Link ที่เพิ่มความนุ่มนวลและลดการโคลงของตัวรถในขณะเข้าโค้ง

●   ชุดระบบความปลอดภัย Nissan 360 degree Safety Shield Technology มีอาทิ ระบบ Intelligent Emergency Braking ช่วยเบรคในขณะฉุกเฉิน, ระบบ Intelligent Forward Collision Warning ช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชน, เทคโนโลยีกล้องรอบทิศทาง Intelligent Around View Monitor ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน Moving Object Detection

●   ต่อด้วยระบบ Blind Spot Warning ช่วยเตือนมุมอับสายตา, ระบบ Lane Departure Warning ช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง, ระบบ Rear Cross Traffic Alert ตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย และระบบ Intelligent Driver Alertness ช่วยเตือนเมื่อผู้ขับขาดสมาธิหรือเหนื่อยล้าจากการขับในระหว่างเดินทางไกล

มร. อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย

●   มร. อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ พัฒนาตามเสียงตอบรับของลูกค้าในประเทศไทย ซึ่งลูกค้าของเราให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ระบบความบันเทิงในรถเพิ่มความสนุกสนาน และลดความเครียดในการขับรถทางไกล แต่ความพรีเมี่ยม และความอเนกประสงค์ก็ยังเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับพวกเขาอยู่ และสิ่งที่ลูกค้าต้องการคือเป้าหมายของนิสสัน และเราภูมิใจมากที่ได้นำเสนอนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ สำหรับลูกค้า และทุกคนในครอบครัว”

●   “การเปิดตัวครั้งนี้จึงต้องการถ่ายทอดให้ทุกคนได้เห็นถึงการใช้งานจริงของสมาชิกในครอบครัวที่ไม่จำเป็นต้องมีไลฟ์สไตล์แบบเดียวกัน การเล่าเรื่องเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ครอบคลุมทุกทิศทางมีประโยชน์อย่างไร ระบบเพื่อความบันเทิงระดับพรีเมี่ยมจาก Bose หน้าจอขนาด 11 นิ้ว พร้อม Smart TV stick สำหรับผู้โดยสารแถวสอง และสาม นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ยังติดตั้งชาร์จเจอร์แบบไร้สาย และครั้งแรกของรถยนต์อเนกประสงค์ในระดับเดียวกันที่รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สาย และที่สำคัญไม่แพ้จุดอื่นๆ เลยก็คือการปรับดีไซน์ใหม่ทั้งภายนอก และภายในให้มีความพรีเมี่ยมมากขึ้นซึ่งทุกอย่างนี้จะทำให้ลูกค้าและทุกคนในครอบครัว สนุกกับการเดินทางทั้งในเมือง และนอกเมือง”

ราคาจำหน่าย

●   Terra ใหม่เลือกสีภายนอกได้ 4 สีระหว่าง ขาว White Pearl, เงิน Brilliant Silver, ดำ Black Star หรือเทา Twilight Gray รุ่นย่อยเกรด VL 2WD หรือ 4WD เพิ่มทางเลือกใหม่ด้วยสีพิเศษ แดง Coulis Red หรือทองแดง Forged Copper ส่วนห้องโดยสารเป็นแบบทูโทน ดำ-แดง Burgundy หรือดำ-เบจ

●   ใครสนใจนิสสันเปิดจองแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป การจำหน่ายจะแยกเป็น 3 เกรดรุ่นย่อย E 2WD, VL 2WD และ VL 4WD ทุกรุ่นจับคู่เกียร์อัตโนมิติ 7 จังหวะ

  • Terra 2.3 E – 2WD ราคา 1,199,000 บาท
  • Terra 2.3 VL – 2WD ราคา 1,449,000 บาท
  • Terra 2.3 VL – 4WD ราคา 1,499,000 บาท

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.nissan.co.th หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้านิสสัน โทร. 02-401-9600 ●

หมายเหตุ : อุปกรณ์เสริมจำหน่ายโดยดีลเลอร์นิสสันทั่วประเทศ ติดตั้งและรับประกันโดย บริษัท สยามกลการโลจิสติกส์ จำกัด รายละเอียดเพิ่มเติมตรวจสอบข้อมูลได้จากแคตตาล็อกและรายละเอียดทางเทคนิค

Grand Opening : 2021 Nissan Terra