August 29, 2021
Motortrivia Team (10076 articles)

Porsche ประมูลภาพสเกทช์ เปิดตลาดงานศิลปะ Crypto art

ประชาสัมพันธ์

●   ปอร์เช่ ประเทศเยอรมนี เดินหน้าโครงการนำร่องเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลที่สามารถป้องกัน การลอกเลียนแบบได้ หรือที่รู้จักในชื่อ non-fungible tokens (NFT) สินทรัพย์ดิจิทัลที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางให้เหล่าบรรดานักสะสม และแฟนพันธุ์แท้ของปอร์เช่ ได้เข้าร่วมประมูลภาพ Sketch พิเศษซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของ Peter Varga ผู้อำนวยการ ส่วนงาน Exterior Design ผ่านแพลตฟอร์ม ที่มีชื่อว่า SuperRare งานฝีมืออันทรงคุณค่าสุดพิเศษ อันเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์

●   หลังจากการประมูล ภาพ Sketch ดังกล่าวจะถูกส่งมอบไปยังผู้สนใจทั้งในรูปแบบดิจิทัล และชิ้นงานจริง รายได้ทั้งหมดที่ได้จากการประมูลในครั้งนี้ถูกนำไปบริจาคให้กับ Viva con Agua ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร นับเป็นครั้งแรกของบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำแห่งนี้ ในการเดินหน้าโครงการนำร่องเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล สำหรับการดำเนินงานของโครงการได้รับการสนับสนุนจาก Fanzone องค์กร start-up ด้านเทคโนโลยี ในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม NFT ในการซื้อขาย digital trading cards และหน่วยงานในเครือข่าย Porsche Digital

●   Alexander Pollich ประธานกรรมการบริหาร ประเทศเยอรมนี กล่าวว่า “การเกิดขึ้นครั้งแรกของ NFT ถือเป็นสิ่ง ที่แสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณของนักบุกเบิก ศักยภาพของ NFT ทำให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเดิมของยนตรกกรรมสปอร์ต ปอร์เช่ ผู้ที่ชื่นชอบของสะสมอันทรงคุณค่า เช่นเดียวกับกลุ่มลูกค้าใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความผูกพันกับดิจิทัล เทรนด์ และสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง คือข้อเท็จจริงที่ว่า โครงการนี้เริ่มขึ้นจากการพัฒนาด้านนวัตกรรมภายในบริษัท และสามารถนำมาใช้งานได้จริงภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น”

●   Peter Varga ผู้อำนวยการส่วนงาน Exterior Design ของปอร์เช่ กล่าวว่า “การเปลี่ยนภาพ Sketch ให้เป็นสินค้าดิจิทัล เพื่อซื้อขายแบบในรูปแบบออนไลน์ นับเป็นประสบการณ์แปลกใหม่มากสำหรับผม ภาพ Sketch ที่ผสมผสานระหว่าง ปอร์เช่ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม (Taycan Cross Turismo) กับ ปอร์เช่ 911 (Porsche 911) ซึ่งเป็นจุดเชื่อมโยงเอกลักษณ์แห่งงานออกแบบดีไซน์ ของยนตกรรมสปอร์ตระดับตำนาน กับยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

●   NFTs พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของเทคโนโลยี Blockchain และสินทรัพย์เฉพาะทาง ซึ่ง NFT คือหลักฐานที่ใช้แสดงกรรมสิทธิ์ในสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความเฉพาะเจาะจงเป็นพิเศษ ที่สามารถเก็บรักษา ซื้อขาย หรือแลกเปลี่ยนผ่านระบบกระเป๋าเงิน ในรูปแบบเสมือนจริง (Virtual Wallet) ดังเหตุผลข้างต้น NFTs จึงถูกนำมาใช้กับงานศิลปะแบบ คริปโต อาร์ต (crypto art) และของสะสมดิจิทัล

แพลตฟอร์มบล็อกเชนสำหรับการซื้อขายดิจิทัล trading cards

●   ปอร์เช่ เริ่มโครงการนำร่องเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลร่วมกับ Fanzone บริษัทในหน่วยธุรกิจ Forward31 ของ Porsche Digital GmbH ก่อตั้งโดย Berlin start-up ในเดือน มิถุนายน 2021 องค์กรเลือดใหม่ที่ดำเนินงานบนแพลตฟอร์มในรูปแบบออนไลน์ ให้บริการนำเสนอผลงานของสะสมให้แก่เหล่าบรรดานักสะสมได้ แลกเปลี่ยน digital player cards ผ่านระบบ NFT รวมทั้งสร้างผลกำไรจากการเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ Fanzone ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) เพื่อสร้างความมั่นใจในประสิทธิภาพการคัดสรรชิ้นงานหายาก และของสะสมที่มากด้วยคุณค่า

●   Viva con Agua คือองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ถือกำเนิดขึ้นในเมืองฮัมบูร์ก (Hamburg) เมื่อปี 2006 วิสัยทัศน์ขององค์กรการกุศลแห่งนี้คือ “water for all – all for water” Viva con Agua โดยมีพันธกิจเพื่อสร้างเสริมโอกาสในการเข้าถึงน้ำดื่มสะอาด ระบบสุขาภิบาล และสุขอนามัย Viva con Agua สนับสนุนโครงการจัดหาน้ำดื่มทุกพื้นที่ทั่วโลก ตัวอย่างเช่น ในประเทศยูกันดา และแอฟริกาใต้ โดย Viva con Agua สร้างรายได้จากออกประมูลผลงานศิลปะหรือแลกเปลี่ยนเพื่อการบริจาคเงินเข้าองค์กร

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปอร์เช่ในประเทศไทย เชิญได้ที่ AAS Auto Service Co., Ltd. โทร. 02-522-6655 ext. 101-103 หรือ dealer.porsche.com/thailand