August 15, 2021
Motortrivia Team (10161 articles)

SCOPES driven by Porsche นิทรรศการศิลปะแบบเสมือนจริง

motortrivia

●   ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิค จัดนิทรรศการศิลปะ “SCOPES” ในรูปแบบเทศกาลเสมือนจริง (Virtual Festival) เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ผลงานให้กับคนรุ่นใหม่

●   นิทรรศการ SCOPES เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2021 ไปจนถึงกลางเดือนกันยายน 2021 โดยบุคคลที่ปรากฏตัวบนสื่อโซเชียลมีเดียของ SCOPES ทั้งเว็บไซท์และอินสตาแกรม ล้วนเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีเต็มไปด้วยพลังความสร้างสรรค์จากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเรื่องราวอันหลากหลายที่สื่อสารถึงแรงบันดาลใจ ผ่านสารคดีพิเศษจากปอร์เช่, เวิร์คช็อป, ซีรีส์พอดแคสต์, การแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์และแรงบันดาลใจระหว่างกัน รวมทั้งบทสนทนาเกี่ยวกับอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Theseus Chan

●   ปอร์เช่ระบุว่า SCOPES คือรากฐานที่เป็น DNA ของปอร์เช่ เริ่มตั้งแต่จิตวิญญาณของนักบุกเบิก, งานออกแบบ, การพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมไปถึงวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบทอดมาอย่างยาวนาน ซึ่งถูกเชื่อมโยงอย่างมีนัยยะสำคัญกับวิถีชีวิตของชาวเอเชีย

●   Yannick Ott ผู้อำนวยการแผนกการตลาด ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เหมาะสมที่สุดในการเปิดตัว SCOPES ขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะ ถือเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย อันเปี่ยมล้นไปด้วยพลังของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่รักความก้าวหน้า ความท้าทายจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า และความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่สำหรับมวลมนุษยชาติครั้งนี้ ได้กลายเป็นโอกาสในการบอกเล่าเรื่องราวอันเป็นแรงผลักดันสำคัญให้แก่ปอร์เช่ ผ่านการเชื่อมโยงเรื่องราวที่น่าสนใจจากเหล่าบรรดานักคิด ผู้สร้างสรรค์ ซึ่งเป็นตัวแทนกลุ่มคนรุ่นใหม่ในการเล่าถึงยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ของผู้ชมและวิธีการมีส่วนร่วมของสัมคมแบบใหม่”

●   SCOPES ถูกกำหนดทิศทางในการดำเนินงานโดย Theseus Chan ศิลปินกราฟฟิตี้ระดับนานาชาติชาวสิงคโปร์ ผู้ออกแบบและสร้างแนวทางในการสร้างสัญลักษณ์ใหม่ที่สามารถบ่งบอกถึงแก่นแท้ของงานออกแบบที่มีความความยั่งยืน มีจิตวิญญาณที่ห้าวหาญของนักบุกเบิก มีความหลากหลายของงานศิลปะและวัฒนธรรม ผสมผสานระหว่างความร่วมสมัยและความคลาสสิคแบบดั้งเดิมของประเพณีท้องถิ่นให้กลายเป็นหนึ่งเดียว

●   Narelle Kheng, Ramengvrl, Jess Connelly และ Suboi 4 ศิลปินสตรีที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่เป็นแรงผลักดันอันยิ่งใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังของพวกเขาเหล่านี้ ในการไล่ล่าตามหาความฝันบนเส้นทางชีวิตของตนเอง พร้อมด้วยการก้าวข้ามขีดจำกัดของขนมธรรมเนียมประเพณีในอดีตผ่าน SCOPES เพื่อเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต และพลังขับเคลื่อนให้ผู้หญิงทุกคนในสายอาชีพเดียวกัน หรืออุตสาหกรรมที่ใกล้เคียงกัน

●   Suboi หรือ “Queen of Hip Hop” แรปเปอร์สตรีชาวเวียดนามผู้ซึ่งเคยร่วมร้องเพลงกับอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ Barack Obama มากับเรื่องราวพิเศษที่ถูกบอกเล่าผ่านสารคดีเชิงวิเคราะห์ซึ่งมีเนื้อหาแยกกันอย่างชัดเจน 5 ตอน แต่ละตอนจะพาผู้ชมไปค้นหาตัวตน, สำรวจ และทำความเข้าใจกับบุคลิกภาพของมนุษย์ที่มีความซับซ้อน เพื่อเข้าถึงทัศนคติเชิงสร้างสรรค์ และแรงบันดาลใจของเธอ

●   นับเป็นครั้งแรกของทวีปเอเชีย สำหรับแพลทฟอร์มด้านการพัฒนาจิตใจอย่าง Green Is The New Black ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ที่เป็นต้นแบบในการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ และร่วมพูดคุยกับผู้นำองค์กร, ผู้เชี่ยวชาญในวงการอุตสาหกรรม, ผู้ที่มีวิสัยทัศน์ถึงความสำคัญของธุรกิจอาหาร, แฟชั่น และสังคมเมืองในอนาคต

●   นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างพิเศษของสารคดี The Naked Arctic Adventure จาก Stephanie Dickson และ Paula Miquelis โดยตัวสารคดีจะเล่าเรื่องราวประวัติความเป็นมาของ Green Is The New Black ผ่านการเดินทางไปยังขั้วโลกเหนือ เพื่อแสดงให้ถึงผลกระทบต่อสภาวะแวดล้อมที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิของโลก

●   ตามด้วยซีรีส์ Wonderfruit ที่นำเสนอเทศกาลดนตรีและนิทรรศการไลฟ์สไตล์ยอดนิยมในประเทศไทย โดย SCOPES ได้แสดงให้เห็นถึงกรณีศึกษาทางสังคมที่จะนำพาผู้ชมไปสำรวจมุมมอง ตลอดจนการอุทิศตนเองเพื่อมอบความช่วยเหลือให้แก่สังคม จากบรรดาศิลปินในการออกแบบงานนิทรรศการให้กลายเป็นรากฐานของการพัฒนาที่ยั่งยืนผ่านภาพยนตร์ชื่อ Art in the fields: A look behind the art curation at Wonderfruit ภาพยนตร์ที่จะช่วยสร้างแรงขับเคลื่อนให้แก่ผู้คนในการกำหนดเส้นทางในอนาคตของตนเอง ด้วยผลงานนวัตกรรมด้านศิลปะ, สถาปัตยกรรม, อุตสาหกรรมอาหาร, สุขภาพ และดนตรี

เชฟหนุ่ม จากอุดรธานี

พื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์

●   1880 คือศูนย์รวมของบทสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แรงบันดาลใจบนเส้นทางชีวิตที่หลากหลาย ภายใต้แนวคิด “Driving Tomorrow” ซึ่งมีวัตถุประสงค์คือ การสร้างโลกให้ดียิ่งขึ้น และบอกเล่าถึงมุมมองการใช้ชีวิตผ่านเรื่องราวของผู้คนต่างสาขาอาชีพ อาทิ:

  • Anna Haotanto : ผู้ก่อตั้ง New Savvy สถาบันการเงิน และแพลทฟอร์มที่จะช่วยสร้างอาชีพสำหรับผู้หญิง ชั้นนำของเอเชีย
  • Dr. Parag Khanna : ที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ระดับนานาชาติ ผู้ซึ่งเคยให้คำปรึกษาแก่ U.S. National Intelligence Council และผู้ประพันธ์หนังสือ The Future is Asian: Commerce, Conflict & Culture in the 21st Century
  • Dr. Ayesha Khanna : ประธานกรรมการบริหาร ADDO AI องค์กรที่ปรึกษา และการพัฒนาด้านปัญญาประดิษฐ์ artificial intelligence (AI)
  • Leanne Robers : หนึ่งในผู้ก่อตั้ง และประธานกรรมการบริหาร She Loves Tech องค์กร start-up สำหรับผู้หญิงที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริม และสนับสนุนโครงการสำหรับผู้หญิง และเทคโนโลยี start-up อันเป็นประโยชน์แก่ผู้หญิงทุกคน
  • Lorin Winata : ผู้ก่อตั้ง Melati Drinks เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพปราศจากแอลกอฮอล์รายแรกของเอเชีย

ซีรี่ส์ Driving Tomorrow

●   สำหรับปอร์เช่ ความสำคัญของการแลกเปลี่ยนทัศนคติ, แรงบันดาลใจ, ความสร้างสรรค์ ในหัวใจของกลุ่มคนรุ่นใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ก่อกำเนิดเป็น SCOPES พื้นที่สร้างสรรค์ที่เปิดโอกาส ให้ทุกคนได้เข้าถึงมุมมองของนักคิด, ศิลปิน, ผู้สร้างภาพยนตร์, เจ้าของธุรกิจ และดีไซเนอร์ ซึ่งทุกคนพร้อมจะแบ่งปันประสบการณ์ภายใต้แนวคิด “What’s Your Scope?” ที่เชื่อมโยงกับจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิก เพื่อก้าวเคียงข้างไปกับวัฒนธรรม, ประเพณี, งานออกแบบ และการพัฒนาอย่างยั่งยืน

●   นิทรรศการ SCOPES driven by Porsche ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องไปยังกรุงเบอร์ลิน, อัมสเตอร์ดัม, โตเกียว และวอร์ซอ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ virtual.scopes.asia และ Instagram @scopes_drivenbyporsche

●   ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ปอร์เช่ ในประเทศไทย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ AAS Auto Service Co., Ltd. โทร. 02-522-6655 ext. 101-103 หรือ dealer.porsche.com/thailand