September 7, 2021
Motortrivia Team (10069 articles)

BMW C 400 GT สกู๊ตเตอร์ทัวริ่งรุ่นใหม่ เปิดตัวในประเทศไทย

motortrivia

●   บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เปิดตัวสกูตเตอร์ขนาดกลางรุ่นใหม่ BMW C 400 GT ตัวรถได้รับการยกระดับประสิทธิภาพรอบด้าน ไล่ไปตั้งแต่เครื่องยนต์ที่มาพร้อมระบบ E-gas หรือคันเร่งไฟฟ้า พร้อมวาล์วไฟฟ้าใหม่ ไปจนถึงสีใหม่ Blackstorm ราคาจำหน่ายเริ่มต้น 419,000 บาท

●   C 400 GT รุ่นมาตรฐานมากับสีขาว Alpine White และมีทางเลือกเป็นสีใหม่ Blackstorm metallic พร้อมลายคาดสีด้านในรุ่น Triple Black ตัวรถมากับระบบไฟส่องสว่างในช่องเก็บสัมภาระที่ถูกเปลี่ยนตำแหน่งให้ส่องแสงลงมาจากด้านบน แทนที่จะเป็นด้านข้าง โดยช่องเก็บสัมภาระบริเวณใต้เบาะนั่งจะได้รับการออกแบบใหม่ ช่วยให้นั่งสบายกว่าเดิม ช่องเก็บของด้านหน้ามีพอร์ท USB, พอร์ทจ่ายไฟแบบ 12 โวลท์ นอกจากนี้ช่องเก็บสัมภาระขนาด 31 ลิตร ยังสามารถขยายได้ถึง 45 ลิตรหากติดตั้ง Flexcase เพิ่มเติม

●   ชุดระบบเบรคล้อหน้าเป็นแบบใหม่ มีคาลิเปอร์ใหม่ที่ช่วยให้ระบบดิสค์เบรคคู่หน้าทำงานได้แม่นยำขึ้น, การเคลื่อนตัวของลูกสูบดิสค์เบรคปรับปรุงใหม่ พร้อมปรับความไวของคันเบรคหน้า/หลัง โดยมีการตั้งค่าคันเบรคล้อหลังที่มือซ้าย และคันเบรคล้อหน้าที่มือขวาให้ทำงานด้วยแรงกดสมดุลกัน

●   C 400 GT ใช้งานเครื่องยนต์บล็อคเดิม แบบ 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ เพิ่มประสิทธิภาพด้วยระบบ E-gas หรือคันเร่งไฟฟ้า, วาล์วไฟฟ้า, ชุดสปริงใหม่ในระบบคลัทช์แบบแรงเหวี่ยง ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้นิ่งขึ้น, ระบบควบคุมเครื่องยนต์ปรับปรุงใหม่, มีระบบควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ในเกียร์ว่าง ช่วยให้ตอบสนองได้ฉับไวในทุกจังหวะ และมีการเดินเครื่องที่นุ่มนวลยิ่งขึ้นขณะใช้เกียร์ว่าง

●   ระบบส่งกำลังด้วยเป็นแบบ CVT กำลังสูงสุดผลิตได้ 34 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 3.5 กก.-ม. ที่ 5,570 รอบ/นาที ความเร็วสูงสุด 139 กม./ชม. อัตราการคายมลพิษในไอเสียอยู่ในระดับ Euro 5

●   อีกหนึ่งไฮไลท์คือ การเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบ ASC หรือ Automatic Stability Control ซึ่งสามารถปรับการตั้งค่าได้เองแบบอัตโนมัติเมื่อจำเป็น เช่น ในกรณีที่เปลี่ยนยาง นอกจากนี้ ระบบ ASC ใหม่ยังออกแบบมาให้ทำงานด้วยระดับแรงเสียดทานที่ต่ำกว่าในรุ่นก่อนหน้า สามารถตอบสนองได้ฉับไวขึ้น โดยเฉพาะบนผิวถนนที่เปียกลื่น ยังผลให้ผู้ขี่ไม่จำเป็นต้องปิดการใช้งาน ASC

●   มร. มิเกล ญาเบรส-โปห์ล (Miguel Llabrés-Pohl) ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้นำเข้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มอบความตื่นตาตื่นใจให้แก่ลูกค้า ด้วยมอเตอร์ไซค์และสกู๊ตเตอร์หลากหลายรุ่นที่เปี่ยมทั้งสมรรถนะ และสไตล์ในการขับขี่ เพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู C 400 GT เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ประสบความสำเร็จมากของเรา ด้วยเอกลักษณ์ที่ผสานความสนุกของการเดินทางระยะไกลบนท้องถนน เข้ากับความเป็นสกู๊ตเตอร์สำหรับชีวิตคนเมืองแบบเต็มตัว และใน C 400 GT รุ่นใหม่นี้มีการตอบสนองที่รวดเร็วยิ่งขึ้น เพิ่มความปราดเปรียว เสริมเสน่ห์ของการขับขี่ เราจึงมั่นใจว่าจะสามารถยกระดับความประทับใจของลูกค้าขึ้นไปอีก ด้วยการสร้างมาตรฐานใหม่ในกลุ่มสกู๊ตเตอร์ขนาดกลาง”

●   BMW C 400 GT รุ่นมาตรฐาน สีขาว Alpine White ราคาจำหน่าย 419,000 บาท ส่วนรุ่น Triple Black สีดำ Blackstorm metallic ราคาจำหน่าย 429,000 บาท

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย โทร. 1397 หรือเว็บไซท์ www.bmw-motorrad.co.th


2021 BMW C 400 GT