September 13, 2021
Motortrivia Team (10191 articles)

BMW Motorrad เปิดตัว BMW R nineT ใหม่รวม 5 รุ่นย่อย

motortrivia

●   บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เปิดตัว BMW R nineT รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมทางเลือกใหม่อีก 4 รุ่นย่อย ประกอบด้วย R nineT Pure, Scrambler, Urban G/S และรุ่นท๊อป Option 719 Night Black matt / Aluminum mat

●   R nineT ใหม่ทุกรุ่นมากับเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาทิ R nineT รุ่นพื้นฐานสีดำ, R nineT Pure สีใหม่ Teal Blue metallic matt พร้อมถังน้ำมันสี Mineral grey metallic, เวอร์ชั่นลุย R nineT Scrambler สี Kalamata metallic matt finish รับกับล้อซี่ลวดสีทอง และยางออฟ-โรด

BMW R nineT Pure

●   ต่อด้วย R nineT Urban G/S สีขาวตัดด้วยลายสีน้ำเงิน ล้อซี่ลวดสีทอง พร้อมยางออฟ-โรด และรุ่นท๊อป R nineT Option 719 ที่ตกแต่งเป็นพิเศษด้วยแพคเกจ Option 719 ตัวถังสีพิเศษ Night Black matt / Aluminium matt และ Mineral White metallic / Aurum พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งเฉพาะตัว ถังน้ำมันอลูมิเนียมเปลือย พ่นสี ขัดเงา

●   ทุกรุ่นมากับมาตรวัดความเร็วแบบอนาล็อก ทรงกลม ฝังในโคมโลหะ, ชุดไฟหน้า LED พร้อมไฟ DRL LED สำหรับวิ่งกลางวัน, ไฟเลี้ยวสีขาว ออกแบบให้กลมกลืนไปกับตัวรถ เพิ่มความสะดวกด้วยพอร์ทชาร์จ USB

●   อุปกรณ์มาตรฐานมี ระบบเบรค ABS Pro, ระบบ Dynamic Brake Control เพิ่มความปลอดภัยขณะเบรค, ระบบกันสะเทือนใหม่ สามารถปรับตั้งค่าความหนืดและการยุบตัวของสปริงได้ (WAD) ด้วยปุ่มหมุนที่เพิ่มเข้ามา โดยโหมดการขี่แบบ Pro จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน 4 รุ่นย่อย เลือกได้ระหว่าง Rain และ Road เสริมด้วยโหมด Dyna สำหรับรุ่น R nineT และ R nineT Pure ในขณะที่ R nineT Scrambler และ R nineT Urban G/S จะมีโหมด Dirt เพิ่มเติมเข้ามา

BMW R nineT Urban G/S

●   ทั้งนี้ โหมด Dyna หรือ Dirt จะมีการตั้งค่าเครื่องยนต์ให้ตอบสนองความเร็วได้อย่างฉับไว ระบบ Dynamic Brake Control และ ABS Pro จะทำงานขณะขี่บนผิวถนนที่มีแรงเสียดทานสูง เสริมความปลอดภัยยิ่งขึ้นเมื่อเร่งความเร็ว ในขณะที่ระบบป้องกันการลื่นไถลของล้อหลัง หรือ MSR จากการชะลอตัวหรือลดเกียร์ จะช่วยให้ผู้ขี่ควบคุมรถได้มั่นคงและแม่นยำยิ่งขึ้น

●   ทุกรุ่นใช้เครื่องยนต์ Boxer ระบายความร้อนด้วยอากาศและน้ำมัน พร้อมหัวฉีดใหม่ที่ทำงานร่วมกับระบบระบายความร้อนได้ดีขึ้น และมีวาล์วปีกผีเสื้อ พร้อมฝาครอบหัวฉีดที่ปรับปรุงการออกแบบใหม่ ลดการปล่อยมลพิษได้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า และมีแรงบิดมากกว่าที่ความเร็วรอบปานกลาง (4,000 – 6,000 รอบ/นาที) กำลังสูงสุดผลิตได้ 109 แรงม้า ที่ 7,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 11.8 กก.-ม. ที่ 6,000 รอบ/นาที อัตราการคาบมลพิษอยู่ในระดับ Euro 5

BMW R nineT Scrambler

●   มร. มิเกล ญาเบรส-โปห์ล (Miguel Llabrés-Pohl) ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้นำเข้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “บีเอ็มดับเบิลยู R nineT กลายเป็นหนึ่งในมอเตอร์ไซค์ที่โดดเด่นที่สุดบนท้องถนนประเทศไทย มีจุดกำเนิดที่สืบทอดมาจากมอเตอร์ไซค์คลาสสิกของบีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งตลาดที่มีฐานลูกค้าในเซกเมนต์นี้มากที่สุดในโลก”

●   “นอกจากนี้ เอกลักษณ์ที่ทำให้บีเอ็มดับเบิลยู R nineT ครองใจแฟนๆ ชาวไทยไม่เสื่อมคลาย คือดีไซน์ที่เปิดกว้างสำหรับการเสริมอุปกรณ์แต่งเฉพาะตัว ซึ่งเป็นปรัชญาการออกแบบของบีเอ็มดับเบิลยู R nineT นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรก และในไทยยังมี R nineT ที่ได้รับการสร้างสรรค์จากนักสะสมบิ๊กไบค์จนโด่งดังในระดับโลกมากมาย ความพิเศษของบีเอ็มดับเบิลยู R nineT ยังอยู่ที่การผสานกลิ่นอายความคลาสสิกเข้ากับความทันสมัยของเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว เพื่อมอบสมรรถนะที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงความสะดวกสบายและความปลอดภัยเหนือกว่าที่เคย”

BMW R nineT Option 719

ราคาจำหน่าย

  • R nineT Pure : ราคา 739,000 บาท
  • R nineT Scrambler : ราคา 799,000 บาท
  • R nineT Urban G/S : ราคา 799,000 บาท
  • R nineT : ราคา 859,000 บาท
  • R nineT Option 719 : ราคา 919,000 บาท

ราคาจำหน่ายรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

●   BMW R nineT ใหม่ทุกรุ่นย่อย พร้อมจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม เชิญได้ที่ www.bmw-motorrad.co.th     ●

Grand Opening : 2021 BMW R nineT