September 6, 2021
Motortrivia Team (10162 articles)

Chery เตรียมทำตลาดรถยนต์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

motortrivia

●   กรุงเทพ – พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์ : สมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศจีน (CAAM หรือ China Association of Automobile Manufacturers) ระบุว่า ในบรรดายอดจำหน่ายรถยนต์แบรนด์จีน 15 อันดับแรกในช่วงเดือนมกราคม – มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา Chery มียอดจำหน่ายเป็นอันดับ 1 คิดเป็นอัตราการเติบโตถึง 80.4% สูงกว่าอัตราการเติบโตเฉลี่ยของอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ที่ขยายตัวเพียง 25.6%

●   นอกจากนี้ Chery ยังทำสถิติใหม่ โดยในครึ่งปีแรกมียอดจำหน่ายมากกว่า 420,000 คัน ในจำนวนนี้เป็นรถส่งออกประมาณ 120,000 คัน คิดเป็นอัตราส่วนเพิ่มขึ้น 168.4%

●   ล่าสุด Chery Automobile Co. Ltd. หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ลำดับต้นๆ ของประเทศจีน ประกาศเตรียมทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเบื้องต้น Chery จะเริ่มลงทุนและดำเนินธุรกิจรูปแบบใหม่ในไทยด้วยรถยนต์รุ่นใหม่ๆ พร้อมการบริการที่สะดวกสบายในแบบ “LIFE PLUS” โดยจะมีการติดตามแนวโน้มการพัฒนารถยนต์พลังงานใหม่ในประเทศไทยด้วย

●   ปัจจุบันตลาดหลักของ Chery มีอาทิ ยุโรป, อเมริกาใต้, ตะวันออกกลาง, แอฟริกา ฯลฯ ล่าสุด Chery จะมุ่งเน้นไปที่การขยายตลาดอาเซียน โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตหลัก เพื่อผลิตและส่งออกไปยังตลาด

●   Chery เป็นผู้ผลิตรถยนต์ประเทศจีนที่มีงานวิจัยและพัฒนาภายในบริษัทในนาม Chery’s technology และมีความชำนาญในด้านเทคโนโลยียานยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงแบบดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีหลักในอุตสาหกรรมยานยนต์ เช่น การออกแบบและผลิตแชสซีส์, เครื่องยนต์ หรือเกียร์อัตโนมัติ และมีเครื่องยนต์ติดอันดับ Top 10 ของจีน 6 โมเดล

●   สำหรับเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับการผลิตรถยนต์ยุคใหม่ Chery ได้พัฒนาเทคโนโลยีรวมทั้งมีความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Huawei และบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกรายอื่นๆ เพื่อร่วมกันพัฒนารถยนต์ยุคใหม่ ซึ่งปัจจุบันมีการเปิดตัวเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับ L 2.5 ในตลาดแล้ว และจะมีการพัฒนาไปจนถึง L4 ได้ราวช่วงปี 2025

Chery eQ1 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่

●   ส่วนรถยนต์ในกลุ่มพลังงานใหม่ Chery ได้เริ่มวิจัยและพัฒนามาตั้งแต่ช่วงปี 1999 โดยนับเป็นแบรนด์ผู้ผลิตสัญชาติจีนรายแรกที่เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กอย่าง Chery eQ ในปี 2013 หรือ Chery eQ1 (Chery @ant) ในปี 2016 โดย eQ1 นั้นยังนับเป็นรถแบตเตอรี่ที่ใช้โครงสร้างอลูมิเนียมน้ำหนักเบาที่พัฒนาขึ้นเองในประเทศจีนเป็นรายแรกด้วย

●   ปัจจุบัน Chery เป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์จากจีนที่ทำตลาดไปทั่วโลก และเป็นบริษัทรถยนต์จีนรายแรกที่ส่งออกรถยนต์, ชิ้นส่วน CKD, เครื่องยนต์ รวมถึงอุปกรณ์การผลิตยานยนต์ด้วย โดยในปี 2021 นี้ นับเป็นปีที่ 20 สำหรับกลยุทธ์การขยายตลาดโลกของ Chery ซึ่ง Chery ได้ส่งออกรถยนต์ไปแล้วกว่า 80 ประเทศและภูมิภาค และได้ก่อตั้งโรงงานผลิต 10 แห่งในต่างประเทศ มีตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการรวมกันกว่า 1,500 แห่ง มีลูกค้าสะสมรวม 9.5 ล้านราย และครองอันดับ 1 ในด้านการส่งออกรถยนต์นั่ง (Passenger Car) ของจีน 18 ปีติดต่อกัน    ●