September 12, 2021
Motortrivia Team (10072 articles)

Ford ปล่อยทีเซอร์ Ranger เจนฯ ใหม่ คันจริงเผยโฉมปลายปี 2021

motortrivia

●   ฟอร์ด ประเทศไทย ปล่อยทีเซอร์ Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ พร้อมโปรโมทด้วยแฮชแท็ก #NextGenRanger เป็นกิมมิค คันจริงเตรียมเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกในช่วงปลายปี 2021 นี้ ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2022 โดยในสหรัฐฯ จะนับเป็นรถรุ่นปี 2023

●   ในเบื้องต้น Ford Ranger เจนฯ ใหม่จะได้รับการออกแบบและพัฒนางานวิศวกรรมทั้งหมดโดยดีไซเนอร์และวิศวกรของ ฟอร์ด ออสเตรเลีย ตัวรถยังคงใช้พื้นฐานแชสซีส์แบบขั้นบันได (ladder-frame) เช่นเดียวกับ Ranger T6 รุ่นปัจจุบัน ทว่าจะได้รับการโมดิฟายใหม่ให้เหมาะกับการใช้งานแบบออฟ-โรดให้ดียิ่งขึ้น และมีอุปกรณ์มาตรฐานยุคใหม่ๆ ให้ใช้งาน รวมถึงชุดระบบความปลอดภัยที่ทันยุคสมัยมากกว่ารุ่นปัจจุบัน

●   ในตลาดโลก รุ่นเครื่องยนต์คาดว่าจะมีรุ่น 4 สูบ EcoBoost 2.3 ลิตร กำลังสูงสุดประมาณ 300 แรงม้า (HP) ต่อด้วยรุ่น V6 EcoBoost 2.7 ลิตร กำลังสูงสุดประมาณ 330 แรงม้า และมีความเป็นไปได้ว่าจะมีรุ่นท๊อปสมรรถนะสูงที่ใช้เครื่องยนต์ V6 EcoBoost 3.0 ลิตร ที่มีกำลังสูงสุดประมาณ 400 แรงม้า ซึ่งแน่นอนว่ารถรุ่นนี้ก็คือรุ่นย่อยสุดฮาร์ดคอร์อย่าง Ranger Raptor นั่นเอง

●   ฝั่งดีเซล ในยุโรปและออสเตรเลียน่าจะมีทางเลือกเป็นรุ่น 4 สูบ EcoBlue ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบไบ-เทอร์โบชาร์จ

●   ไฮไลท์สำคัญคือ Ranger ใหม่จะมีรุ่นย่อยแบบ plug-in hybrid เป็นครั้งแรก ซึ่งลือกันว่าฟอร์ดจะใช้เครื่องยนต์ EcoBoost 2.3 ลิตรเป็นต้นกำลัง จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า และมีกำลังสูงสุดให้ใช้งานราวๆ 360+ แรงม้า

●   ใครสนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนรับข่าวสารความเคลื่อนไหวของ Ranger ใหม่ได้ที่เว็บไซท์ ฟอร์ด ประเทศไทย URL : ford.co.th/showroom/future-vehicle/next-generation-ranger ครับ    ●