September 13, 2021
Motortrivia Team (10167 articles)

Honda เปิดตัว Forza 350 ใหม่ ตอบโจทย์ชีวิตยุคดิจิทัล

motortrivia

●   ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่รุ่นท๊อป Honda Forza 350 ใหม่ แยกจำหน่ายเป็น 2 รุ่นย่อย ประกอบด้วยรุ่น Standard Type และรุ่น Roadsync Type ราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 175,500 บาท พร้อมจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

●   Forza350 ใหม่มากับวินด์สกรีนแบบปรับระดับด้วยไฟฟ้า สูงสุด 150 มม., รีโมทอัจฉริยะ Honda Smart Key สตาร์ทเครื่องยนต์โดยไม่ต้องใช้กุญแจ, ฟังก์ชั่นระบุตำแหน่งพร้อมป้องกันขโมย, Honda Smart Controller สำหรับควบคุมการสั่งงาน สะดวกด้วย In-Console USB Charger & Bottle Holder ใช้งานได้เป็นที่ชาร์จไฟสมาร์ทโฟน และที่วางขวดน้ำในตัว

●   เทคโนโลยีหลักๆ มีระบบควบคุมการทรงตัว HSTC หรือ Honda Selectable Torque Control, ระบบไฟฉุกเฉิน ESS, ระบบเบรก ABS หน้า-หลัง พร้อมจากเบรคขนาดใหญ่ รุ่น Roadsync Type มีระบบ HSVCs ให้ใช้งาน โดยมี 4 ฟังก์ชันสำคัญ ประกอบด้วย รับสายเข้า-โทรออก, ระบบนำทาง, แอพพลิเคชันสำหรับเล่นเพลง และการรับ-ส่งข้อความ พร้อมมาตรวัดแบบ New Premium Meter แสดงข้อมูลการขี่ผ่านการเชื่อมต่อด้วยบลูทูธ

●   ทุกรุ่นใช้เครื่องยนต์ eSP+ แบบ 4 วาล์ว ความจุกระบอกสูบ 330 ซีซี. ทำงานร่วมกับกระเดื่องวาล์วแบบโรลเลอร์ยูนิแคม เพิ่มกำลังการขับเคลื่อน ลดแรงเสียดทาน

●   มร. ทาคาโนริ มารุยามะ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด กล่าวว่า “นับตั้งแต่การเปิดตัว Forza350 เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา บิ๊กสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้ก็ได้กลายเป็นรถท็อปคลาสที่ตอบโจทย์ได้ทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสมรรถนะจากเครื่องยนต์ eSP+ 4 วาล์ว ดีไซน์สปอร์ตหรูหราดูมีระดับ และฟังก์ชันทันสมัยเพื่อการขับขี่อีกมากมาย ทำให้ Forza 350 ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากในกลุ่มคนไทยที่ต้องการรถที่มีทั้งความแรง และภาพลักษณ์ที่ดูโดดเด่นเหนือใคร”

●   “ในปี 2564 นี้ เราได้ยกระดับ New Forza 350 ขึ้นไปอีกขั้น ให้เป็นรถที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีขั้นสุด ด้วยการติดตั้งระบบที่ล้ำสมัยอย่าง HSVCs หรือ Honda Smartphone Voice Control System เข้าไปเป็นหนึ่งเดียวกับรถเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ของคนไทยที่มีสมาร์ทโฟนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต โดยเทคโนโลยี HSVCs จะช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมการรับสาย โทรออก เปิดระบบนำทาง ฟังเพลง หรือแม้กระทั่งส่งข้อความได้อย่างง่ายดายด้วยปลายนิ้ว ไม่ต้องปล่อยมือจากแฮนด์รถ หรือละสายตาจากถนน จึงให้ทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัยไปพร้อมๆ กัน”

●   “New Forza 350 คือรถที่ครบครันไปด้วย 3 องค์ประกอบ นั่นคืองานดีไซน์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร สมรรถนะความแรงขั้นสุด และเทคโนโลยีเพื่อการใช้งานที่ล้ำสมัยที่สุดในกลุ่มบิ๊กสกู๊ตเตอร์ ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ฮอนด้าพัฒนาเพื่อคนไทย”

●   ฮอนด้าพร้อมจำหน่าย Forza 350 ใหม่แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รุ่น Standard Type เลือกสีได้ระหว่าง ดำ, เทา-ดำ, แดง-ดำ หรือน้ำเงิน-ดำ ราคาแนะนำ 175,500 บาท ส่วนรุ่น Roadsync Type พร้อมระบบ HSVCs เลือกสีได้ระหว่างดำ หรือเทา-ดำ ล้อสีทอง ราคาแนะนำ 177,500 บาท

●   สนใจตรงไปได้ที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซท์ www.thaihonda.co.th หรือเฟซบุ๊ค facebook.com/hondamotorcyclethailand    ●

2021 Honda Forza 350