September 28, 2021
Motortrivia Team (10170 articles)

KIA เปิดตัวตราสัญลักษณ์ใหม่ พร้อมเป้าหมายใหม่ในประเทศไทย

motortrivia

●   บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด เปิดตัวตราสัญลักษณ์เกียแบบใหม่ พร้อมประกาศเป้าหมายใหม่ของแบรนด์เกียในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ผ่านแนวคิด “การเดินทางที่สร้างแรงบันดาลใจ” หลังจากเปิดตัวที่ประเทศเกาหลีใต้ไปเมื่อช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา พร้อมเปิดตัวรถรุ่นพิเศษ KIA Carnival Limited รวมถึงรุ่นย่อย EX และ SXL (MY2022) ที่มีการปรับปรุงอุปกรณ์มาตรฐานใหม่

●   มร. ซงโฮซอง ประธานกรรมการบริหาร เกีย คอร์เปอร์เรชั่น กล่าวว่า “เกียอยู่ในอุตสาหกรรมของ Movement หรือ ‘การเดินทาง’ มากว่า 75 ปี เริ่มต้นจากการผลิตรถจักรยานคันแรกในประเทศเกาหลีใต้ ไปจนถึงการผลิตรถจักรยานยนต์และรถบรรทุก โดยปัจจุบันนี้เกียเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในโลก และได้ผลิตรถยนต์ให้กับผู้คนกว่าหลายล้านคนทั่วโลก”

มร. ซงโฮซอง ประธานกรรมการบริหาร เกีย คอร์เปอร์เรชั่น

●   “ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในอุตสาหกรรมนี้ เกียเชื่อว่า ‘การเดินทางสามารถสร้างแรงบันดาลใจ’ ได้ เพราะการเดินทางช่วยให้ผู้คนได้ค้นพบกับสถานที่ใหม่ พบเจอผู้คนกลุ่มใหม่ และพบกับประสบการณ์ชีวิตใหม่ เกียจึงนำแนวคิดนี้มาเป็นจุดศูนย์กลางของเป้าหมายใหม่ของแบรนด์ : Movement that inspires หรือ การเดินทางที่สร้างแรงบันดาลใจ โดยมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ให้มีความแปลกใหม่ สะดวกสบาย เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย พร้อมคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอ เพื่อให้เกียเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างสรรค์แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้กับผู้คนตลอดทุกการเดินทาง”

●   “อุตสาหกรรมยานยนต์โลกในขณะนี้กำลังเผชิญภาวะการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งเกียก็มุ่งมั่นตั้งใจที่จะปรับตัวไปพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงนี้ สำหรับโลโก้ใหม่ของเกีย นับเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงถึงพันธสัญญาในการเป็นไอคอนของความเปลี่ยนแปลง และนวัตกรรมใหม่ ออกแบบโดยเน้นความเรียบง่าย และทันสมัยมากขึ้น มีลักษณะคล้ายกับการเขียนด้วยลายมือที่มีเส้นเชื่อมต่อกัน เพิ่มความเฉียงของตัวอักษร และลักษณะของเส้นที่พุ่งขึ้น แสดงถึงความมุ่งมั่น ทะเยอทะยาน สู่การเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมแห่งโลกอนาคต”

●   นางธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ ศิริมงคลเกษม กรรมการบริหาร บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจของเครือยนตรกิจกว่า 72 ปี และในฐานะของยนตรกิจ เกีย อีกกว่า 22 ปี เราให้ความสำคัญกับการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนชีวิตของผู้คนในสังคมไทยมาโดยตลอด สำหรับแบรนด์เกียในประเทศไทย ได้มีการเติบโต ขยายธุรกิจและเครือข่าย รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการบนพื้นฐานความต้องการของลูกค้าและการเปลี่ยนแปลงของโลกอยู่เสมอ”

●   “ทั้งนี้ เพื่อสานต่อเป้าหมายใหม่ของเกีย ในด้านผลิตภัณฑ์ จะมีการนำรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า และในด้านการบริการ มีแผนขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเพิ่มอีก 2 แห่งภายในปีนี้ เพื่อรองรับการเติบโต และอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกท่าน”

จากซ้าย : นางธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ ศิริมงคลเกษม กรรมการบริหาร บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด และนางสาวฬสนันท์ ภูนิธิพันธุ์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด

●   นางสาวฬสนันท์ ภูนิธิพันธุ์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “นอกเหนือจากการเปิดตัวโลโก้ และเป้าหมายใหม่ ครั้งนี้ ยนตรกิจ เกีย ได้มีการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ในแต่ละรุ่นย่อยของ เกีย คาร์นิวัล ใหม่ พร้อมทั้งได้เพิ่มรุ่นย่อยพิเศษ เกีย คาร์นิวัล ใหม่ รุ่นลิมิเต็ด เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ทำให้ เกีย คาร์นิวัล เป็นยนตรกรรม Premium MPV ที่ครบครันด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัย พร้อมทั้งฟังก์ชันอำนวยความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำสมัย ที่พร้อมช่วยให้ตลอดทุกการเดินทางของผู้ใช้งานเต็มไปด้วยประสบการณ์ที่ดี และขับเคลื่อนแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในชีวิต”

●   ยนตรกิจ เกีย ระบุว่า ตราสัญลักษณ์ใหม่ของเกียจะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2564 เป็นต้นไป โดยเริ่มจากการเปลี่ยนโลโก้บนตัวรถ รวมไปถึงโลโก้ที่ใช้ในการสื่อสารทางการตลาดต่างๆ ส่วนโชว์รูมและศูนย์บริการรูปแบบใหม่ จะพร้อมให้บริการภายในปลายปี 2564

●   ทั้งนี้ KIA Carnival ใหม่รุ่นปรับปรุง (รุ่นใหม่ล่าสุด เจนเนอเรชั่น 4) จะแยกจำหน่ายเป็น 3 เกรดรุ่นย่อย ทุกรุ่นใช้เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ของฮนได/เกีย ตระกูล Smartstream แบบ 4 สูบ ความจุ 2.2 ลิตร CRDi อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ กำลังสูงสุดผลิตได้ 202 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 45 กก.-ม. ที่ 1,750 – 2,750 รอบ/นาที มาตรฐานการคายมลพิษระดับ Euro 5 รุ่นย่อยประกอบด้วย:

●   1. KIA Carnival EX : รุ่นพื้นฐาน ตัวรถมากับจุดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย (Wireless Charger) และระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ Rain Sensor ราคาจำหน่าย 2,144,000 บาท

●   2. KIA Carnival SXL : ตัวรถมากับมาตรวัดแบบ Digital Cluster ขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมจอทัชสกรีนแบบ Panoramic Dashboard Display ขนาด 12.3 นิ้ว, ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ Rain Sensor และระบบแสดงภาพมุมอับสายตาบนหน้าจอ Blind-Spot View Monitor (BVM) ราคาจำหน่าย 2,495,000 บาท

●   3. KIA Carnival Limited : รถรุ่นพิเศษผลิตจำกัดจำนวน ราคาจำหน่าย 2,045,000 บาท

●   สนใจชมคันจริงได้ที่โชว์รูมเกียทุกสาขาทั่วประเทศ หากไม่สะดวกเดินทางมาที่โชว์รูม สามารถติดต่อขอรับบริการส่งรถทดลองขับถึงบ้าน หรือ Kia Drive at Home ได้ หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ที่ www.kia.com/th โทรศัพท์ 02-915-1991 หรือติดตามข่าวสารของ KIA Thailand เพิ่มเติมได้ที่ Facebook : facebook.com/Kia.Motors.Thailand หรือ ที่ LINE Official Account: @kia.thailand    ●

หมายเหตุ * เงื่อนไขข้อเสนอพิเศษต่างๆ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด สามารถดูรายละเอียดการรับบริการทดลองขับถึงบ้าน Kia Drive at Home ได้ที่ www.kia.com/th/util/news.detail

2022 KIA Carnival Limited