September 10, 2021
Motortrivia Team (10191 articles)

Mercedes-Maybach EQS SUV Concept โชว์ตัวที่ IAA 2021

เรื่อง : AREA 54

●   ต่อจาก Mercedes-Benz EQE และ Mercedes-AMG EQS เมอร์เซเดสยังมีรถหรูในกลุ่มอัลตร้า ลักชัวรี่ โชว์ตัวในงาน IAA Mobility 2021 อีกหนึ่งรุ่น นั่นคือ Mercedes-Maybach EQS SUV Concept รถโปรโตไทป์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ภายใต้ซับ-แบรนด์ เมอร์เซเดส-มายบัค ซึ่งมีคิวจะผลิตจริงในอนาคตอันใกล้

●   เมอร์เซเดสระบุว่า โปรโตไทป์รุ่นที่จัดแสดงนี้ อยู่ในรูปโฉมที่ใกล้เคียงกับคันจริงแล้ว (near-production) ตัวรถออกแบบด้วยเส้นสายที่เรียบง่ายไหลลื่นตลอดคัน สะอาดตาทั้งภายนอกและภายใน สีรถเป็นสีพิเศษ แดง Zircon Red สลับกับดำ Obsidian Black Metallic และมีล้อขนาดใหญ่ถึง 24 นิ้ว ซึ่งคันจริงคงจะไม่ได้ใช้งาน

●   ห้องโดยสารแบบ 4 ที่นั่ง เน้นความหรูด้วยวัสดุตกแต่งชั้นดี แน่นอนว่าผู้โดยสารทางด้านหลังจะได้รับความสะดวกสบายจากอุปกรณ์พื้นฐานที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในทุกจุดแบบเฟิร์สคลาส ไฮไลท์สำหรับผู้ขับและผู้โดยสารตอนหน้ายังคงเป็นเทคโนโลยีระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างชุดจอ MBUX Hyperscreen ที่วางเต็มพื้นที่ตลอดแผงแดชบอร์ด

●   เมอร์เซเดสยังไม่ให้รายละเอียดของชุดระบบขับเคลื่อนในเวลานี้ ทว่ามีการให้ข้อมูลตัวเลขระยะทางเอาไว้ที่ 600 กม./ชาร์จ ตามมาตรฐาน WLTP ของยุโรป กำหนดการเปิดตัวคันจริงจะอยู่ในช่วงปี 2022 ที่จะถึงนี้    ●

2021 Mercedes-Maybach EQS SUV Concept