September 2, 2021
Motortrivia Team (10069 articles)

MG ประกาศประเดิมไลฟ์ขายรถยนต์ผ่าน Shopee Live

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เดินหน้ารุกตลาดออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคใหม่ จับมือ ช้อปปี้ (Shopee) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ต้อนรับแคมเปญซิกเนเจอร์สุดยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาค “Shopee 9.9 Super Shopping Day” ประเดิมวงการด้วยการเป็นแบรนด์รถยนต์ค่ายแรกที่จัดกิจกรรมการขายในรูปแบบการไลฟ์สดบนช่องทาง Shopee Live พร้อมมอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ อีกมากมาย โดยรับชมพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 16 กันยายน 2564 เวลา 11.00 น.

●   ปัจจุบันคนไทยมีความคุ้นเคยกับการซื้อ-ขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น ทำให้ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย มีการเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สังเกตุได้จากการขยายหมวดหมู่สินค้าที่ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคไม่เว้นแม้แต่สินค้าที่มีมูลค่าสูง (High involvement) โดยเอ็มจี ได้เล็งเห็นถึงพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป และได้เริ่มใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ Omni Channel หรือการผสานช่องทางการขายรถยนต์ ทั้งในแบบออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน ตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมาผ่าน MG Online Booking ด้วยแนวคิด Smart Showroom ซึ่งลูกค้าสามารถจองรถพร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษได้อย่างง่ายดายบนมือถือ ทั้งนี้การร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่าง ช้อปปี้ ในครั้งนี้ เป็นการสานต่อกลยุทธ์ดังกล่าวของบริษัทฯ ให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น โดยจะเป็นการร่วมมือกันทำกิจกรรมส่งเสริมการขายรูปแบบใหม่ ในรูปแบบการไลฟ์ขายรถยนต์ทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ ALL NEW MG5, MG HS, MG HS PHEV และ MG ZS ผ่านฟีเจอร์ Shopee Live ที่จะมาพร้อมกับสิทธิพิเศษที่น่าสนใจมากมาย

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “รถยนต์เป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูง ผู้บริโภคจะหาข้อมูลต่าง ๆ อย่างละเอียดก่อนการตัดสินใจซื้อ ทำให้ที่ผ่านมาการขายรถยนต์บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่อย่างไรก็ตามเอ็มจีได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มของการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคและประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มดังกล่าว จึงได้ร่วมกับพันธมิตรอย่าง ช้อปปี้ ซึ่งเป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดนี้เป็นอย่างดี ร่วมกันจัดกิจกรรมขายรถยนต์ขึ้นเป็นครั้งแรกโดยเลือกสื่อสารผลิตภัณฑ์ผ่านฟีเจอร์ Shopee Live ซึ่งถือเป็นช่องทางที่น่าสนใจเพราะผู้รับชมจะได้รับทราบข้อมูลต่างๆ ของตัวผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจนและครอบคลุมจากการนำเสนอของผู้ดำเนินรายการโดยไม่ต้องเดินทางไปยังโชว์รูม รวมทั้งยังสนุกไปกับกิจกรรมที่ทางรายการได้จัดเตรียมไว้ โดยเรามุ่งหวังว่าการร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างมากยิ่งขึ้น”

นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย

●   นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ช้อปปี้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำในประเทศไทยอย่าง เอ็มจี ในการสร้างสรรค์โคแบรนด์แคมเปญสุดแปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือในการโปรโมทรถยนต์เอ็มจี ผ่านฟีเจอร์ Shopee Live ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของช้อปปี้และวงการอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย โดย Shopee Live นับเป็นเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ทรงประสิทธิภาพ ด้วยสถิติยอดรับชมมากกว่า 400 ล้านวิวในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา รวมไปถึงการแจกรางวัลใหญ่อย่าง “รถยนต์ ALL NEW MG5” ให้กับแฟนๆ ช้อปปี้ ผ่านรายการ Shopee 9.9 Super Game Show เล่นสู้ฟัด แจกจัดเต็ม ในวันที่ 9 กันยายน 2564 ผ่านทางช่อง CH7 Workpoint และ Shopee Live เวลา 18.00 น. ซึ่งช้อปปี้เชื่อมั่นว่าความร่วมมือของทั้งสองพันธมิตร ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างสีสันและประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจให้กับ Shopee 9.9 Super Shopping Day ให้สมกับการเป็นวาระช้อปแห่งชาติ ที่นักช้อปต่างตั้งตารอ ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นตอกย้ำถึงจุดยืนของช้อปปี้ ที่จะยืนเคียงข้างแบรนด์พันธมิตร ให้สามารถปลดล็อคศักยภาพในการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ บนโลกอีคอมเมิร์ซอย่างสร้างสรรค์อีกด้วย”

●   สนใจเตรียมเปิดประสบการณ์ใหม่ พร้อมพบกับข้อเสนอพิเศษได้ในรายการ Shopee Live Radio สามารถรับชมพร้อมกันได้ในวันที่ 16 กันยายนนี้ เวลา 11.00 น. บน Shopee Live

●   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG Call Centre โทร. 1267 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของเอ็มจีได้ที่ Website: www.mgcars.com Line: @MGThailand หรือ Facebook: facebook.com/MGcarsThailand    ●

Tags MG, Shopee