September 30, 2021
Motortrivia Team (10162 articles)

Mitsubishi จัดโครงการฝึกงาน เปิดโอกาสให้นักศึกษาทั่วประเทศ

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร. เออิอิชิ โคอิโตะ (แถวบน ซ้ายสุด) กรรมการผู้จัดการใหญ่ เป็นประธานในพิธีเพื่อแสดงความยินดีและมอบรางวัลให้แก่นิสิตนักศึกษาฝึกงานที่สำเร็จหลักสูตรในโครงการนักศึกษาฝึกงานประจำปี 2564 โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร. ธีร เจียศิริพงษ์กุล (แถวบน ที่ 2 จากซ้าย) คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รองศาสตราจารย์ ดร. ธวัชชัย ชรินพาณิชกุล (แถวบน ที่ 3 จากซ้าย) รองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อิทธิเศก นิลกำแหง (แถวบน ที่ 3 จากขวา) รองผู้อำนวยการฝ่ายวิเทศและองค์กรสัมพันธ์ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รองศาสตราจารย์ ดร. เพชร เจียรนัยศิลาวงศ์ (แถวบน ที่ 2 จากขวา) รองคณบดีฝ่ายบริหารคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เปี่ยมภูมิ สฤกพฤกษ์ (แถวบน ขวาสุด) รองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง พร้อมด้วยผู้บริหารจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

●   โครงการนักศึกษาฝึกงานนี้ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับชั้นอุดมศึกษาจากทั่วประเทศได้เข้ามาฝึกงานร่วมกับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำและส่งออกรายใหญ่ของประเทศไทย เพื่อเรียนรู้กระบวนการผลิตรถยนต์ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ส่งเสริมการนำความรู้จากห้องเรียนมาประยุกต์ใช้กับการลงมือปฏิบัติงานจริงโดยทำงานร่วมกับวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ เตรียมความพร้อมสู่การทำงานในอนาคตภายหลังจบการศึกษา

มร. เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด

●   มร. เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในโอกาสที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ดำเนินธุรกิจครบ 60 ปีในประเทศไทยในปีนี้ เรายังคงมุ่งมั่นดำเนินโครงการ เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ปณิธานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม “สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย” ทั้งยังได้มีการจัดตั้ง “มูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย” ขึ้นในฐานะองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร เพื่อมุ่งมั่นดำเนินงานด้านกิจกรรมเพื่อสังคมใน 3 ด้านหลักสำคัญ ได้แก่

●   1) สิ่งแวดล้อม 2) สุขภาพและชีวอนามัย 3) การศึกษาและจริยธรรม เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทย ร่วมขับเคลื่อนพัฒนาสังคมไทยอย่างยั่งยืน โดย “โครงการนักศึกษาฝึกงาน” ถือเป็นโครงการภายใต้แกนหลัก “ด้านการศึกษาและจริยธรรม” ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในประเทศไทยได้เข้ามาเรียนรู้และสั่งสมประสบการณ์จากการปฏิบัติงานจริง ในระหว่างภาคการศึกษากับมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการที่บริษัทภาคภูมิใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเยาวชนไทยที่มีคุณภาพสู่สังคมไทย

●   “เราเชื่อว่า เป็นโอกาสดีที่นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติงานจริง ทำให้มีความรู้ในกระบวนการผลิตรถยนต์ ตลอดจนธุรกิจยานยนต์จากการฝึกงานจริงในภาคสนาม เรามั่นใจว่านักศึกษาที่ผ่านการฝึกงานที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จะได้รับทั้งความรู้ ประสบการณ์การทำงานที่มีคุณภาพที่บริษัทฯ ได้มอบให้ รวมถึงยังได้เสริมสร้างศักยภาพของตัวเอง เพื่อให้มีทักษะสามารถนำกลับไปต่อยอดอาชีพในอนาคตได้ และบริษัทฯ ยินดีที่จะต้อนรับนักศึกษาฝึกงานที่สำเร็จการศึกษาแล้วกลับเข้ามาทํางานกับเราอีกด้วย” มร. โคอิโตะ กล่าวเพิ่มเติม

รองศาสตราจารย์ ดร. ธวัชชัย ชรินพาณิชกุล รองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

●   รองศาสตราจารย์ ดร. ธวัชชัย ชรินพาณิชกุล รองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า “ขอขอบคุณ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และ มูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนด้านการศึกษาแก่นิสิตนักศึกษาไทย การพัฒนานิสิตจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายไม่ได้เลย หากปราศจากการให้การสนับสนุนจากภาคอุตสาหกรรม ผมเชื่อว่านิสิตจะได้ฝึกฝนพัฒนาตนเอง รวมถึงได้เพิ่มทักษะที่สำคัญ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประกอบอาชีพที่ตอบรับกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมในอนาคต”

นางสาวศวิตา หาวิริยะ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์

●   นางสาวศวิตา หาวิริยะ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ กล่าวว่า “ดิฉันตั้งใจมาฝึกงานที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เพราะอยากนำความรู้ที่ได้จากการฝึกงานไปพัฒนาชมรมแมคคาทรอนิกส์ สำหรับโปรเจกต์หุ่นยนต์วิ่งตามเส้นตรวจจับเส้นทางโดยใช้เซนเซอร์ ดิฉันขอขอบคุณบริษัทฯ ที่จัดโครงการฝึกงานนี้ ทำให้พวกเราได้มาเรียนรู้การทำงานต่าง ๆ เพื่อที่จะพัฒนาตนเองต่อไป และถ้ามีโอกาสก็อยากจะกลับมาทำงานที่มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยค่ะ”

●   โครงการนักศึกษาฝึกงาน (MMTh Talent Internship Program) จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Ambition to Rise” โดยเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 ปัจจุบันมีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการนักศึกษาฝึกงานไปแล้ว 36 คน มีจำนวนโครงการที่คิดค้นขึ้นทั้งหมด 32 โครงการ โดยโครงการนักศึกษาฝึกงานประจำปี พ.ศ. 2564 รอบเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมนี้ มีนักศึกษาเข้าร่วมจำนวน 9 คน จาก 5 มหาวิทยาลัยชั้นนำ ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

●   สำหรับนักศึกษาที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการโดยจะเปิดรับสมัครในเดือนมีนาคม และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หน่วยงานทรัพยากรบุคคลและบริหารทั่วไป โทรศัพท์ 03-849-8000 ต่อ 8261 หรือ 8270     ●