October 19, 2021
Motortrivia Team (10069 articles)

Continental พัฒนาระบบดิจิทัลที่ช่วยให้จราจรปลอดภัยยิ่งขึ้น

ประชาสัมพันธ์

●   ฮัมบูร์ก เยอรมนี : ผู้เยี่ยมชมงาน ITS World Congress 2021 จะได้สัมผัสประสบการณ์โดยตรงว่า ระบบเตือนการชนจากคอนติเนนทอล จะทำหน้าที่เป็น Digital Guardian Angel ซึ่งจะให้การปกป้องมีประสิทธิภาพสำหรับผู้ใช้ถนนที่มีความเสี่ยงเป็นพิเศษในอนาคต ระบบกำลังได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมร่วมกับบริษัทเทคโนโลยี ได้แก่ บริษัทคอนทิเนนทอล, บริษัท Deutsche Telekom, บริษัท Vitronic Dr. Ing. Stein Bildverarbeitungs GmbH และเมืองฮัมบูร์ก เตือนถึงการชนกันแบบทันทีโดยใช้สมาร์ทโฟน

●   วิธีการคือ คอนทิเนนทอลจะคำนวณเส้นทางในอีก 5 วินาทีข้างหน้าโดยใช้ GPS และข้อมูลความเร็วจากรถยนต์และสมาร์ทโฟนในคอมพิวเตอร์ระบบ คลาวด์ ของ Telekom ในบริเวณใกล้เคียง

●   ระบบจะใช้ข้อมูลจากวัตถุการจราจรในพื้นที่สี่แยกที่บริษัท Vitronic ตรวจพบ ข้อมูลไฟเบรก และแผนที่ดิจิทัลที่แม่นยำซึ่งจัดทำโดยเมืองฮัมบูร์ก คำเตือนเกี่ยวกับการชนที่จะเกิดขึ้นจะถูกส่งในแบบทันทีผ่านเครือข่าย Low Latency ของบริษัท Deutsche Telekom ไปยังผู้ใช้ถนนที่มีแอปพลิเคชัน T-Systems ที่สอดคล้องกันบนสมาร์ทโฟนของตน นี่คือวิธีที่ เทคโนโลยี Digital Guardian Angel ปกป้องผู้ใช้ถนนที่มีความเสี่ยงเป็นพิเศษ ผู้ใช้ถนนที่ไม่ได้ใช้เครื่องยนต์ เช่น คนเดินถนน ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ หรือนักปั่นจักรยาน และ แน่นอนว่าผู้ขับขี่รถยนต์จากอุบัติเหตุ วิธีการนี้กำลังได้รับการทดสอบแบบอยู่ โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องในห้องปฏิบัติการจริงของเมืองฮัมบูร์ก และได้รับการติดตั้งบนสนามทดสอบสำหรับการขับขี่แบบอัตโนมัติและแบบเชื่อมต่อ (TAVF)

●   “สำหรับคอนติเนนทอล Vision Zero หรือ อุบัติเหตุทางถนนเป็นศูนย์ มีความสำคัญสูงสุดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ Digital Guardian Angel ที่พัฒนาขึ้นภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ร่วมกับระบบความช่วยเหลืออื่นๆ ทำให้เราเข้าใกล้เป้าหมายมากขึ้น” ดร. คาร์สเทน มิเชลส์ (Dr. Karsten Michels) หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาขั้นสูงของคอนติเนนทอลกล่าว

●   “ความท้าทายจนถึงตอนนี้คือเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ไม่สามารถจับภาพผู้คนรอบๆรถได้ทั้งหมด ขึ้นอยู่กับสภาพการมองเห็น ทำให้การเชื่อมต่อผ่านระบบคลาวด์ เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการเข้าถึงและปกป้องผู้ใช้ถนนจำนวนมาก”

●   แอปพลิเคชันไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์เฉพาะ จึงสามารถใช้แอปพลิเคชันจากบริษัท Deutsche Telekom หรือแอปพลิเคชันของเมืองได้อย่างง่ายดาย เช่น ผู้ให้บริการขนส่งในเขตเทศบาล ระบบเตือนการชนจะถูกรวมเข้ากับฟังก์ชันต่างๆ ของรถ เพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่ทราบทันทีเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

●   “ระบบเช่นนี้ต้องการการเชื่อมต่อระหว่างกันและความเร็วในการประมวลผลข้อมูลในระดับสูงจึงจะสามารถทำงานได้” มร. โอลิเวอร์ บาห์นส์ (Oliver Bahns) ผู้รับผิดชอบด้านความคล่องตัวที่เชื่อมต่อที่ กับ T-Systems กล่าว

●   รถยนต์และนักปั่นจักรยานส่งตำแหน่งและการเร่งความเร็วไปยังคอมพิวเตอร์ระบบคลาวด์ ของ Telekom จากนั้นจะคำนวณเส้นทางสำหรับห้าวินาทีถัดไป และส่งคำเตือนเกี่ยวกับการชนที่จะเกิดขึ้นกับรถและอุปกรณ์ปลายทางของนักปั่นจักรยานในเหตุการณ์ เพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลนี้เข้าถึงผู้ใช้ถนนทั้งสองได้เร็วที่สุด คอมพิวเตอร์ระบบคลาวด์ จะเปิดใช้งานอยู่เสมอในเครือข่ายมือถือที่ใกล้กับจุดชนกันมากที่สุด การประมวลผลแบบ Multi-Access Edge จะประมวลผลสัญญาณ GPS ร่วมกับข้อมูลตำแหน่งและข้อมูลการนำทางอื่นๆ เพื่อค้นหาตำแหน่งสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ถนนด้วยความแม่นยำในระยะน้อยกว่าหนึ่งเมตร ทุกคนที่อาจเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุจะได้รับการเตือนในเวลาน้อยกว่าหนึ่งวินาที การแจ้งเหตุนี้เกิดขึ้นโดยการเตือนขึ้นไปบนระบบช่วยเหลือในรถยนต์หรือโดยข้อความภาพและเสียงพร้อมสัญญาณเตือนการสั่นสะเทือนบนสมาร์ทโฟนซึ่งส่งต่อไปยังสมาร์ทวอทช์ด้วย ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถงานตอบสนองได้อย่างรวดเร็วเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

IDTE หรือ Intelligent Detection and Tracking Equipment การตรวจจับและ อุปกรณ์ติดตามอัจฉริยะของ Vitronic

สี่แยกอัจฉริยะที่สามารถป้องกันอุบัติเหตุได้

●   ร่วมกับเมืองอิสระและ กลุ่มผู้ค้าของเมืองฮัมบูร์ก บริษัทคอนติเนนทอล บริษัท Deutsche Telekom และ บริษัท Vitronic ติดตั้งแอปพลิเคชันโดยใช้ IDTE (Intelligent Detection and Tracking Equipment การตรวจจับและ อุปกรณ์ติดตามอัจฉริยะ) ที่สี่แยกในฮัมบูร์ก ซึ่งโครงสร้างพื้นฐาน การตรวจสอบโดยรอบสี่แยกและข้อมูลการจราจรที่เกี่ยวข้องได้รับการติดตั้ง และดำเนินการโดย Vitronic จะส่งข้อมูลเหล่านี้ยังยังคอนติเนนทอล ผู้ใช้ถนนจะได้รับแจ้งจากระบบเตือนการชนของคอนติเนนทอล ที่บริเวณสี่แยกระบบยังเข้าถึงข้อมูลสัญญาณไฟจราจรจากเมืองฮัมบูร์ก เพื่อให้สามารถเตือนผู้ใช้ที่มุ่งหน้าไปยังทางแยกแม้มีไฟแดง วิธีการนี้บันทึกได้แม้กระทั่งจุดที่เกือบพลาด ซึ่งนักวางแผนการจราจรสามารถใช้เพื่อทำให้การจราจรภายในเมืองปลอดภัยยิ่งขึ้น และแก้ไขการเกิดอุบัติเหตุในสถานที่ที่เกิดอุบัติเหตุบ่อย ด้วยวิธีนี้ หน่วยงานเกี่ยวข้องหรือพันธมิตรต่างๆ จึงมีส่วนสำคัญในการทำให้เมืองปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

●   พันธมิตรทั้งหมดได้แก่ บริษัทคอนติเนนทอล บริษัท Deutsche Telekom บริษัท Vitronic จะนำเสนอวิธีการนี้ที่นิทรรศการ ITS World Congress คาดว่าในปี 2567 จะมีเทคโนโลยีซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากกระทรวงคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลแห่งสหพันธรัฐพร้อมสำหรับการเปิดตัวอย่างจริงจัง คอนติเนนทอลร่วมกับพันธมิตรใช้รถรับส่งแบบไร้คนขับเป็นส่วนเสริมของการขนส่งสาธารณะในโครงการอื่นซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทดลองในชีวิตจริง ในเขตเบอร์เกดอร์ฟของเมืองฮัมบูร์ก

●   คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414 พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนและสินค้า โดยนำเสนอวิธีการที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด และราคาไม่แพงให้กับยานยนต์ เครื่องจักร การจราจร ตลอดจนการขนส่ง คอนติเนนทอลยอดขายเบื้องต้นที่ 37.7 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2563 และมีพนักงานกว่า 193,000 คนใน 58 ประเทศทั่วโลก และจะฉลองครบรอบ 150 ปีใน พ.ศ. 2564 นี้

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ คอนติเนนทอล ในประเทศไทย เชิญได้ที่ www.continental.com/th