October 2, 2021
Motortrivia Team (10196 articles)

Ducati ประเทศไทย เปิดตัว All New Ducati Monster

motortrivia

●   โมโตเร อิตาเลียโน ในนาม ดูคาติ ประเทศไทย เปิดตัว Naked Bike รุ่นใหม่ล่าสุด All New Ducati Monster ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 449,000 บาท พร้อมเปิดจองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่โชว์รูมดูคาติทั่วประเทศ

●   Monster ใหม่มากับภาพลักษณ์ที่ทันยุคสมัยขึ้น ตัวรถออกแบบท่านั่งใหม่เพื่อลดความเหนื่อยล้าในการขี่ เบาะมาตรฐานมีความสูง 775 มม. และเพิ่มเป็น 820 มม. เมื่อติดตั้งอุปกรณ์เสริม แฮนด์บาร์ปรับระยะใหม่ให้เข้าหาตัวผู้ขี่มากขึ้น และพักเท้ามีการปรับองศาใหม่ให้มีความกระชับและสบายมากขึ้น

●   เทียบกับรุ่นก่อนหน้า Monster ใหม่จะมีน้ำหนักลดลง 18 กก. โดยดูคาติได้ทำการลดน้ำหนักตามจุดต่างๆ อาทิ ปรับปรุงเครื่องยนต์ L-Twin Desmodromic valve Testastretta 11˚ ใหม่ ช่วยให้น้ำหนักลดลง 2.4 กก., ล้ออลูมิเนียมอัลลอยใหม่น้ำหนักลดลง 1.7 กก., Double Side Swingarm ใหม่น้ำหนักลดลง 1.6 กก., ชุดเฟรมแบบ Monocoque ใหม่ถ่ายทอดเทคโนโลยีจาก MotoGP น้ำหนักลดลง 4.5 กิโลกรัม และซับเฟรมด้านหลังใช้วัสดุ Glass Fiber Reinforced Polymer น้ำหนักลดลง 1.9 กก.

Ducati Monster Red

●   เครื่องยนต์ 937 ซีซี. ของ Monster ใหม่ผลิตกำลังสูงสุดได้ 111 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 9.4 กก.-ม. โหมดในการขี่เลือกได้ 3 โหมดระหว่าง Sport, Touring หรือ Urban

●   ส่วนชุดระบบช่วยขับและระบบความปลอดภัย ประกอบด้วย ระบบ Cornering ABS ที่ล้อหน้า ช่วยปรับแรงดันน้ำมันเบรคให้เหมาะสม โดยเซนเซอร์จะทำการตรวจวัดองศาการเอียงของรถในขณะเข้าโค้ง, ระบบ Traction Control ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบ Wheelie Control ควบคุมการยกของล้อหน้า/หลัง และระบบ Quickshifter up & down ช่วยเปลี่ยนเกียร์ทั้งขึ้นและลงโดยไม่ต้องบีบคลัทช์

●   ไฮไลท์สำคัญคือ การติดตั้งฟังก์ชั่น Launch Control เทคโนโลยีจาก MotoGP เป็นครั้งแรกใน Monster ช่วยควบคุมเสถียรภาพของรถในระหว่างการออกตัวด้วยความเร็วสูง

Ducati Monster Aviator Grey

ราคาจำหน่าย

●   Monster ใหม่เลือกได้ 2 สีระหว่าง Monster Red ราคา 449,000 บาท หรือ Monster Aviator Grey ราคา 453,000 บาท สนใจสั่งจองได้ที่โชว์รูมดูคาติทุกแห่ง หรือจองพิเศษผ่าน LazMall บน Lazada เพียง 5,000 บาท* เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2564

●   แคมเปญพิเศษ ดอกเบี้ย 0% นาน 4 ปี, ฟรีค่าจดทะเบียน และ พรบ. หรือเลือกผ่อนเดือนละ 7,016 บาท นอกจากนี้ยังมีแคมเปญดาวน์ 67,350 บาท พร้อมรับประกันตัวรถ 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ฟรีค่าบำรุงรักษา 2 ปี หรือ 30,000 กม. และให้ประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี พร้อมฟรีค่าจดทะเบียน และ พรบ.

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

(จากซ้าย) นายดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด, มร. มาร์โค บิออนดิ รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของดูคาติประจำตลาดเอเชียแปซิฟิก และ นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด

●   นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด กล่าวว่า “จากความสำเร็จในช่วง 3 เดือนที่ ดูคาติ ประเทศไทย ได้เข้ามาทำตลาดบิ๊กไบค์ โดยได้ทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ไปแล้ว 2 รุ่น นั่นคือ Scrambler Desert Sled Fasthouse ลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่มีเพียง 12 คันในเมืองไทย และ Multistrada V4 / V4S บิ๊กไบค์สายสปอร์ตทัวริ่ง ที่มาพร้อมเทคโนโลยีและความปลอดภัยระดับไฮคลาสมากที่สุด วันนี้ ดูคาติ ประเทศไทย ได้เปิดตัวบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ล่าสุด All New Monster ที่สุดแห่งความสนุกที่พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ขี่สนุก พร้อมให้คุณปลดปล่อยความเป็น Monster ให้เต็มที่กับชีวิตในทุกเส้นทาง ทั้งในเมืองและต่างจังหวัด”

●   “ปลายปีนี้ ดูคาติ ประเทศไทย พร้อมเปิดให้บริการโชว์รูมแห่งใหม่กับลูกค้าในโซนฝั่งธน เริ่มจากดูคาติสาขาราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจร ทั้งงานขายและบริการหลังการขาย มีพื้นที่ 270 ตรม. มีเบย์เซอร์วิส 3 เบย์ และสามารถโชว์รถได้มากกว่า 10 คัน รวมไปถึงในอนาคตอันใกล้นี้ ดูคาติ ประเทศไทย ยังมีแผนเปิดศูนย์บริการให้ครอบคลุมทั้งในภาคอีสาน พัทยา เชียงใหม่ รวมไปถึงหาดใหญ่ เพื่อเป็นการรองรับ Biker Community ได้อย่างทั่วถึง”

●   มร. มาร์โค บิออนดิ รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของดูคาติประจำตลาดเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “Monster ใหม่คือดาวเด่นของทุกคนที่อยู่ในเมือง Borgo Panigale อย่างแท้จริง ด้วยสถิติยอดขายกว่า 350,000 คัน ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวในปี 1993 Monster นับเป็นรุ่นที่สร้างความภาคภูมิใจ และบันทึกประวัติศาสตร์ความสำเร็จครั้งสำคัญของดูคาติ โดยเป็นรุ่นที่ขายดีและทำยอดขายสูงสุดตั้งแต่เปิดดูคาติมา สำหรับรุ่นล่าสุด All New Monster ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งคัน ให้มีความโดดเด่นและเยี่ยมยอดในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะความสปอร์ต น้ำหนักเบาขึ้น ใช้งานง่ายขึ้น และให้ความสนุกสนานในการขับขี่สุดๆ”

●   “จากการเปิดตัวในภูมิภาคอื่นของโลก All New Monster ได้รับตอบรับอย่างเนืองแน่น ผมจึงมั่นใจว่า All New Monster ที่เปิดตัวในวันนี้ จะได้รับการต้อนรับและความนิยมจากไบค์เกอร์ในประเทศไทยอย่างร้อนแรง และสามารถสร้างความสำเร็จด้านยอดขายด้วยเช่นกัน”

●   นายดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากสมรรถนะที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 937 ซีซี. และเทคโนโลยีความปลอดภัยที่เหนือชั้นมากขึ้นแล้ว All New Monster ยังเป็นบิ๊กไบค์ที่รวบรวมความสนุกในการขี่ไว้ให้ไบค์เกอร์อย่างเต็มเปี่ยม ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีความคล่องตัวสูง มีน้ำหนักที่เบาที่สุดคือ 166 กิโลกรัม ลดลงจาก Monster 821 ถึง 18 กิโลกรัม นับได้ว่าเป็นน้ำหนักที่ดีและเหมาะสมมากสำหรับรถในกลุ่มเดียวกัน และยังทำน้ำหนักได้ดีใกล้เคียงกับกลุ่มรถสปอร์ตตัวจริงอย่าง Panigale V4 Superleggera อีกด้วย”

●   ใครอยากทดลองขับ สามารถนัดหมายได้ผ่าน Line Official : @Ducatithailand หรือโทร. ไปที่ตัวแทนจำหน่ายดูคาติทั่วประเทศ Ducati Bangkok สุวรรณภูมิ โทร. 02-737-8787, Ducati Bangkok ประดิษฐ์มนูธรรม โทร. 02-021-1888, Ducati Phitsanulok โทร. 061-864-9999, Ducati Lopburi โทร. 036-740-421 หรือ Ducati Phuket โทร. 088-757-4129    ●

Grand Opening : 2021 Ducati Monster