October 24, 2021
Motortrivia Team (10196 articles)

Giti Tire ได้รับเลือกให้เป็นยาง OE ติดรถ Ora Goodcat จากโรงงาน

motortrivia

●   Ora Goodcat รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภายใต้ซับ-แบรนด์โอร่า ซึ่งเตรียมทำตลาดประเทศไทยในเร็ววันนี้ โดยมีการให้สื่อฯ ทดลองขับไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ประกาศให้ จีที ไทร์ (Giti Tire) เป็นผู้ผลิตยางติดรถยนต์จากโรงงานอย่างเป็นทางการ

●   บริษัท จีที ไทร์ จากประเทศสิงค์โปร์ ได้รับเลือกให้เป็นผู้ผลิตยางติดรถยนต์ (OE หรือ OEM : Original Equipment Manufacturer) จากโรงงานสำหรับ Ora Goodcat ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ในกลุ่มรถ NEV หรือ New Energy Vehicle (รถยนต์พลังงานใหม่) ในประเทศจีนอย่างเป็นทางการ โดยยางรุ่นที่ใช้งานคือยางรุ่นใหม่ Giti Comfort 225v1

●   ก่อนหน้านี้ เกรท วอลล์ ได้ประกาศแผนงานส่งเสริมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมถึงรถยนต์ในกลุ่มพลังงานทางเลือก (Electric Vehicle / New Energy Vehicle) สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย โดยมีการนำเสนอนโยบายต่อภาครัฐฯ เพื่อให้ความสนับสนุนและผลักดันการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าและรถยนต์พลังงานทางเลือกในไทยอย่างมีประสิทธิภาพ

●   จีที ไทร์ ระบุว่า เทรนด์ด้านการประหยัดพลังงาน และการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้รับนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รถยนต์ในกลุ่มพลังงานใหม่จึงได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อรถยนต์รายใหม่เพิ่มขึ้นทุกปี ในปี 2018 จีที ไทร์ ได้มุ่งเน้นไปที่ระบบปฎิบัติการ แอดแวนซีเทค (AdvanZtech) รวบรวมข้อมูลจากศูนย์วิจัยและพัฒนาทั่วโลก และได้กำหนด 2 หลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับด้านพลังงาน คือ การประหยัดพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและนวัตกรรมอัจฉริยะ และยางรุ่น Comfort 225v1 ยางประหยัดพลังงานรุ่นล่าสุดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่พัฒนาโดย จีที ไทร์

●   ปัจจุบัน จีที ไทร์ ได้รับเลือกจากผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำทั่วโลกหลายแบรนด์ อาทิ General Motors, Volkswagen, Renault เป็นต้น

●   จีที ไทร์ ให้ข้อมูลว่า แม้รถยนต์พลังงานใหม่จะทำงานได้ดีกว่ารถยนต์ธรรมดาทั่วไป แต่ก็มีข้อควรพิจารณาที่ต้องคำนึงถึง เช่น อัตราเร่งจะมากกว่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไป เนื่องจากแรงบิดของมอเตอร์ไฟฟ้านั้นสูงกว่ามาก และตัวรถยังต้องแบกน้ำหนักแบตเตอรี่แพคที่ทำให้น้ำหนักของรถเพิ่มขึ้นในระดับหนึ่ง ยังผลให้น้ำหนักและแรงกดบนยางเพิ่มขึ้น

●   ยาง Giti Comfort 225v1 ใช้วัตถุดิบที่มีโครงสร้างความทนทานสูง ใช้เทคโนโลยีดอกยางแบบใหม่ พร้อมส่วนผสมพิเศษเพื่อรองรับน้ำหนักรถที่เพิ่มขึ้น และเพิ่มทนทานในขณะรับแรงจากการออกตัว, การเร่งความเร็ว รวมถึงการเบรค ตัวยางมีการยึดเกาะที่มีประสิทธิภาพ ใช้งานได้ดีทั้งบนพื้นถนนเปียกและแห้ง ทั้งยังมีการขับที่นุ่มนวล และมีความเงียบมากขึ้น

●   นอกจากนี้ คุณสมบัติด้านการลดความต้านทานการหมุนของยาง หรือ Low rolling resistance ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แพคด้วย จีที ไทร์ ใช้เทคโนโลยีความต้านทานการหมุนต่ำแบบใหม่ใน GitiComfort 225v1 โดยปรับความหนาของดอกยางใหม่ให้เหมาะสม ช่วยลดความร้อนของยางลง ทั้งหมดนี้จะช่วยลดการใช้พลังงานของรถ และลดการสึกหรอของยางด้วย    ●

ที่มา : พีอาร์นิวส์ไวร์ / อินโฟเควสท์