October 13, 2021
Motortrivia Team (10191 articles)

2021 Toyota Gazoo Racing Motorsport สนามที่ 1 และ 2

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●   มร. โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และผู้บริหารระดับสูง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ร่วมเปิดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2021 : ความกล้าที่จะก้าวข้ามขีดจำกัด (Spirit to push the limits) สนามที่ 1 และ 2 พร้อมการแข่งขัน Toyota Executive Charity Race 2021 เมื่อวันที่ 8 – 10 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

●   มร. โนริอากิ ยามาชิตะ กล่าวว่า “ผมขอแสดงความขอบคุณต่อรัฐบาลไทย รวมถึง คุณเนวิน ชิดชอบ ที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ที่ทุ่มเท และทำงานอย่างหนัก ทำให้เราสามารถจัดงาน Toyota Gazoo Racing Motor Sport ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตแห่งนี้ โดยโตโยต้ามีความมุ่งมั่นที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น และแสดงให้เห็นว่า จ.บุรีรัมย์มีความพร้อมที่จะต้อนรับผู้มาเยี่ยมเยียนอีกครั้ง”

คุณสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

●   แนวคิดของ Toyota Gazoo Racing ในการเข้าร่วมกีฬามอเตอร์สปอร์ต ภายใต้ความเชื่อที่ว่าการทดสอบขีดจำกัดของสมรรถนะในการขับขี่ขั้นสูงสุดของรถยนต์ จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถยนต์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเราไม่สามารถเห็นได้จากการขับขี่แบบปกติในชีวิตประจำวัน ทั้งหมดล้วนเป็นเป้าหมายที่ท้าทายในการพัฒนา “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” (Ever-Better Cars) ของโตโยต้า โดยกีฬามอเตอร์สปอร์ตได้เปิดมุมมองในการผลิตรถยนต์ในเชิงลึกมากขึ้น ซึ่งความคิดริเริ่มดังกล่าวได้รับการถ่ายทอด DNA ของมอเตอร์สปอร์ต เพื่อส่งต่อไปในการพัฒนารถยนต์รุ่นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่น GR Series

คุณตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

●   Toyota Gazoo Racing Motorsport 2021 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Spirit to push the limits” หรือ “ความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด” คือ ความกล้าที่จะเปิดทุกโสตประสาทสัมผัส ปลุกความกล้าที่จะก้าวข้ามทุกขีดจำกัดแห่งความท้าทายของผู้เข้าชมทุกท่าน ไปกับสมรรถนะการขับขี่อันดีเยี่ยมของรถยนต์โตโยต้าอย่างใกล้ชิด กับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ วันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น

VIOS ONE-MAKE RACE LADY CUP สนาม 1

●   เริ่มต้นด้วยรุ่นแข่งขันที่เต็มไปด้วยสีสันจากนักแข่งหญิงสาวสวยทั้ง 11 คน จากพลังของเครื่องยนต์ VVT-I 1500 ซีซี แชมป์สนามนี้ตกเป็นของกมลชนก บุญคร่ำ หมายเลข 199 ตามมาด้วย ศิตาร์วี ลิมนันทรักษ์ หมายเลข 195 ในอันดับที่ 2 และสาวิตรี กวางแก้ว หมายเลข 138 ในอันดับ 3

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่งทีม
1199กมลชนก บุญคร่ำSittipol Group
2195ศิตาร์วี ลิมนันทรักษ์Nexzter Paco Singha Sittipol Racing Team
3138สาวิตรี  กวางแก้วIdemittsu Racing Team Thailand
4195ศิริภากรณ์  แยบยนต์TMC-Drive68 By Woot Bang Bon3
5155สุดารักษ์ พงศ์อายุกูลNOC NOC  SCG By Wootbangbon3

VIOS ONE-MAKE RACE LADY CUP สนาม 2

●   ต่อด้วยสนามที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคมกับนักแข่งสาวทั้ง 11 คน แชมป์สนามนี้ตกเป็นของ ศิตาร์วี ลิมนันทนรักษ์ หมายเลข 195 ตามมาด้วย กมลชนก บุญคร่ำ หมายเลข 199 ในอันดับที่ 2 และ สุดารักษ์ พงษ์อายุกูล หมายเลข 155 ในอันดับ 3

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่งทีม
1195ศิตาร์วี ลิมนันทรักษ์Nexzter Paco Singha Sittipol Racing Team
2199กมลชนก บุญคร่ำSittipol Group
3155สุดารักษ์ พงศ์อายุกูลPonggayukul Ricemill TMC-Drive68 By WBB3
4158ณัฐนิช สมิตชาติKS Team Thailand
5123พักตร์ชนกม์ พศวัตพงศ์ 

VIOS ONE-MAKE RACE สนาม 1

●   มามันส์กันต่อในรุ่น วีออส วันเมคเรซ แชมป์สนามนี้ตกเป็นของ เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ หมายเลข 98 ในขณะที่อันดับ 2 เป็นของ ภูริพรรธน์ เวชวงศาเตชาวัชร์ หมายเลข 99 และอันดับที่ 3 ได้แก่ “ภูรีภัทร ลีฬหนันทน์” หมายเลข 68

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่งทีม
198เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ 
299ภูริพรรธน์ เวชวงศาเตชาวัชร์Super Club Racing Team
368ภูรีภัทร ลีฬหนันทน์TMC-Drive68 By Woot Bang Bon3
423ณัฐนันท์  คฤโฆษNexzter  S-Oil By Super Oil Thailand
566ภาคิน  เพ็ชรเกษมTMC-Drive68 By Woot Bang Bon3

VIOS ONE-MAKE RACE สนาม 2

●   สนามที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม โดยแชมป์สนามนี้ ได้แก่ ณัฐวุฒิ สิทธิ์คำทับ หมายเลข 38 ในขณะที่อันดับ 2 เป็นของ บัณฑิต ลัดดาแย้ม หมายเลข 19 และอันดับที่ 3 ได้แก่ ภูริพรรธน์ เวชวงศาเตชาวัชร์ หมายเลข 99

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่งทีม
138ณัฐวุฒิ สิทธิ์คำทับNexzter TKSMotorsport
219บัณฑิต  ลัดดาแย้มWISE & TKSMotorsport
399ภูริพรรธน์ เวชวงศาเตชาวัชร์Super Club Racing Team
426อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญB-Quik Racing
523ณัฐนันท์  คฤโฆษNexzter  S-Oil By Super Oil Thailand

ALTIS GR SPORT ONE-MAKE RACE สนาม 1

●   สนุกเร้าส์ใจไปกับ โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ ซึ่งแชมป์สนาม 1 ตกเป็นของ เพียว หงษ์ปาน หมายเลข 100 โดยมี เคนทาโร ชิบะ หมายเลข 3 ตามมาในอันดับ 2 และอันดับที่ 3 ได้แก่ พิมพรรณ หงษ์ปาน หมายเลข 101

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่งทีม
1100เพียว  หงษ์ปานSittipol Group
23เคนทาโร ชิบะ 
3101พิมพ์พัณ  หงษ์ปานSittipol Group
422สุรศักดิ์ ดาเก็งNexzter Racing Team
577พีรกานต์  เงินมีศรีSuper club Racing Team

ALTIS GR SPORT ONE-MAKE RACE สนาม 2

●   สนามที่ 2 โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ ในวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม ซึ่งแชมป์ตกเป็นของ เพียว หงษ์ปาน หมายเลข 100 คว้าแชมป์ไปครองอีกสนาม โดยมี พีรกานต์ เงินมีศรี หมายเลข 77 ตามมาในอันดับ 2 และอันดับที่ 3 ได้แก่ ธีรุตม์ บุญอิต หมายเลข 7

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่งทีม
1100เพียว  หงษ์ปานSittipol Group
277พีรกานต์  เงินมีศรีSuper club Racing Team
37ธีรุตม์  บุญอิตSuper club Racing Team
422สุรศักดิ์ ดาเก็งNexzter Racing Team
53เคนทาโร ชิบะ 

HILUX REVO ONE-MAKE RACE สนาม 1

●   ผลการแข่งขันกับรถกระบะทางเรียบ ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบ และสมรรถนะที่แรงสุดขีด โดยตำแหน่งแชมป์สนามนี้ตกเป็นของ สมร มะปะเข หมายเลข 9 ตามมาด้วย เขมรัช ขอนพุดซา หมายเลข 95 ในอันดับที่ 2 และ สุรศักดิ์ ดาเก็ง หมายเลข 22 ในอันดับ 3

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่งทีม
19สมร มะปะเขGT.Residene & Mana Café Buriram
231ประพจน์  ชื่นวิจิตรVazoma-X  Motul Nexzter racing by rak team
395เขมรัช ขอนพุดซา 
42เอกสิทธิ์ นามแสงผาSkzic Tunebyaot Racing Team
554ปรม  พวงงามCarzanova Racing Team

HILUX REVO ONE-MAKE RACE สนาม 2

●   ปิดท้ายด้วยรุ่นใหญ่ของการแข่งขันกับ ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด ในวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม โดยตำแหน่งแชมป์สนามนี้ตกเป็นของ เอกสิทธิ์ นามแสงผา หมายเลข 2 ตามมาด้วย เขมรัช ขอนพุดซา หมายเลข 95 ในอันดับที่ 2 และ ชานนท์ รจนา หมายเลข 39 ในอันดับ 3

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่งทีม
12เอกสิทธิ์ นามแสงผาNexzter HGR Racing Team
285พิตติพล พรหมโชติกุลNexzter Paco Racing Team
354ปรม  พวงงามCarzanova Racing Team
495เขมรัช ขอนพุดซา 
531ประพจน์  ชื่นวิจิตรVazoma-X  Motul Nexzter racing by rak team

TOYOTA EXECUTIVE CHARITY RACE 2021

●   รายการแข่งขันพิเศษ TOYOTA EXECUTIVE CHARITY RACE 2021 โดยคณะผู้บริหารโตโยต้าและตัวแทนชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า กับรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่…พลังแกร่งเหนือนิยาม รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4X2 Z Edition บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง สมรรถนะที่แรงสุดขีด

●   เงินรางวัลที่ได้จากการแข่งขันจำนวน 200,000 บาท นำไปมอบให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์ โดยมี นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และนายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผอ.รพ.บุรีรัมย์ เป็นผู้แทนรับมอบเพื่อใช้สนับสนุนและเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

มร. โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่งตำแหน่ง
12คุณสุรศักดิ์ สุทองวันรองกรรมการผู้จัดการใหญ่
29ดร. จุฬชาติ จงอยู่สุขหัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค และ ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์  Z2
34คุณรุ่งโรจน์  ขันชะลีผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่
45คุณวีระชัย  อัศวใจเพชรผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่
511คุณนัทที  อดิศราลักษณ์ 

กิจกรรมภายในงาน

●   การแสดงสมรรถนะรถยนต์โตโยต้า ประกอบด้วย Toyota Gazoo Racing Team Thailand Show การแสดงสุดยอดสมรรถนะของรถแข่งและทีมแข่งโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ โดย Toyota Corolla Altis GR Sport ที่คว้าตำแหน่งแชมป์เป็นปีที่สองติดต่อกัน ในรุ่น Super Production 3 จากการแข่งขัน รายการ ADAC Total 24h-Race Nürburgring ณ สนามนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมัน

●   GR Sport Parade ครั้งแรกกับการจัดแสดงขบวนรถแข่งสายพันธ์รถยนต์ตระกูล GR sport อาทิ Corolla Altis GR Sport, Hilux GR Sport, Fortuner GR Sport เป็นตัน

●   ต่อด้วยกิจกรรมแห่งความสนุกโดนใจวัยมันส์ สัมผัสตัวตนของ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ผ่านเรื่องราวต่างๆ ทั้งเส้นทางของแบรนด์ GR ถ้วยรางวัลการันตีผลงาน การจัดแสดงรถแข่งที่ผ่านการแข่งขันจริง ในซีรีย์ GR ทุกรุ่น

●   One Make Race Information ทำความรู้จักนักแข่ง OMR ผ่านบอร์ดข้อมูล เบอร์รถแข่ง และบอร์ดแสดงจุดขายของรถแข่ง OMR (Spec ดั้งเดิม / ชิ้นส่วนชุดแต่งที่เพิ่มเติมเพื่อเพิ่มสมรรถนะ) ซึ่งมีเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยม ขับสนุก พร้อมด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

●   Racer Clubhouse สัมผัสและทำความรู้จักกับนักแข่ง ความชื่นชอบ หลงใหลในการแข่งรถ เรื่องราว และอุปสรรคต่างๆ ที่ผ่านมากว่าจะประสบความสำเร็จ

●   Racing Star team ร่วมพูดคุย ตอบคำถามอย่างเป็นกันเอง ผ่านการ Live Streaming ภาพบรรยากาศสดในงาน, GR Simulator สนุกสนานกับการจำลองการขับขี่ GR Supra และ Corolla Altis GR Sport ตื่นเต้นกับระบบ Hydraulic จำลองการสั่นสะเทือนเสมือนการขับขี่จริง, GR Racing Cockpit เอาใจสาย E-Sport กับเกมแข่งรถระดับโลกบนแพลทฟอร์ม PlayStation

●   GR RC Challenge & GR Touch เกมส์สร้างความบันเทิงในงาน, Racing Mania การรวมตัวครั้งใหญ่ของคนรักรถกระบะ ไฮลักซ์ รีโว่ จากทั่วประเทศ ร่วมพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์การแต่งรถกับกลุ่มรถแต่งในตำนานอย่าง Big 6 เลือกซื้อสินค้าจากพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำ และร้านแต่งรถชื่อดังในท้องถิ่น พร้อมสนุกสนานกับกิจกรรมคาราวานรถกระบะ ไฮลักซ์ รีโว่ ในสนามแข่งขัน

●   มร. โนริอากิ ยามาชิตะ กล่าวขอบคุณผู้มีส่วนร่วมจัดการแข่งขันว่า “ผมขอขอบคุณผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ ผู้มีส่วนร่วมทุกท่าน และแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่เข้ามาร่วมงาน ขอให้ทุกท่านสนุกสนานกับวันหยุดสุดสัปดาห์ และร่วมรู้สึกถึงสปิริตของมอเตอร์สปอร์ตไปด้วยกัน”

●   เตรียมพบกับ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2021 สนาม 3 ในวันที่ 13 – 14 พฤศจิกายน 2564 ณ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ หรือติดตามข้อมูลข่าวสาร และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook / Instagram / Youtube : ToyotaGazooRacingMotorsportThailand    ●

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2021 : Round 1-2