November 3, 2021
Motortrivia Team (10076 articles)

Continental และ Horizon Robotics ร่วมผลักดันธุรกิจ AI

ประชาสัมพันธ์

●   คอนติเนนทอลได้ลงนามสัญญาร่วมทุนเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่กับบริษัท Horizon Robotics หนึ่งในผู้นำด้านแพลตฟอร์มการประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ (AI) ระดับโลก โดยมุ่งเน้นการผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เพื่อการผสานรวมโซลูชั่นสำหรับระบบผู้ช่วยผู้ขับขี่ขั้นสูงและการขับขี่อัตโนมัติ และยังได้ลงนามสัญญาการลงทุนกับ Shanghai Jiading Industrial Zone เพื่อเป็นที่ตั้งของบริษัทร่วมทุนนี้ การขับขี่อัจฉริยะที่เกิดจากความสามารถของระบบผู้ช่วยผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) และระบบการขับขี่อัตโนมัติ (AD) นั้นถือเป็นการเพิ่มศักยภาพในตลาดขนาดใหญ่ที่มีหลักสำคัญคือการพัฒนาที่รวดเร็ว ดังนั้นการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่างคอนติเนนทอลและ Horizon Robotics จึงเป็นการผลักดันธุรกิจและการพัฒนาเทคโนโลยี AI สำหรับยานยนต์ต่อไป

●   จากการร่วมมือกันมานานหลายปีระหว่างคอนติเนนทอลและ Horizon Robotics นำไปสู่การทำบันทึกข้อตกลง (MoU) เมื่อต้นปีที่แล้ว และงาน Auto Shanghai ปีนี้ ก็ได้มีการลง MoU ร่วมกันอีกฉบับเพื่อเป็นการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ซึ่งเป็นแรงหนุนให้ทั้งสองบริษัทได้ร่วมงานกันใกล้ชิดยิ่งขึ้น โดยเป้าหมายคือการผสานรวมระบบการประมวลผลและอัลกอริทึมของ Horizon Robotics เข้ากับกล้องอัจฉริยะและหน่วยควบคุม ADAS และการขับขี่อัตโนมัติของคอนติเนนทอลและเป็นการปูทางให้เทคโนโลยีของ Horizon Robotics ได้เป็นผู้ผลิตที่เป็นที่รู้จักระดับโลก ซึ่งในขณะนี้ผู้ผลิตรถยนต์ของจีนบางรายมีความยินดีที่จะร่วมทุนการผลิตเป็นจำนวนมากกับบริษัทแล้ว

●   นอกจากนี้บริษัทร่วมทุนยังได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงสำหรับความร่วมมือกับ บริษัท Elektrobit ผู้นำด้านซอฟต์แวร์ยานยนต์ระดับโลก ซึ่งเป็นการเอื้อประโยชน์ในการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนอัตโนมัติในปัจจุบันให้ดียิ่งขึ้นไปอีก โดย Elektrobit จะเป็นผู้จัดหาซอฟต์แวร์และวิธีการที่สอดคล้องกับมาตรฐานของโครงสร้างพื้นฐานยานพาหนะ เพื่อให้การร่วมทุนครั้งนี้สามารถมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาคุณสมบัติและนวัตกรรมให้มีความแตกต่างจากเจ้าอื่นๆ ได้

●   มร. แฟรงค์ เพสนิค (Frank Petznick) หัวหน้าหน่วยธุรกิจระบบผู้ช่วยผู้ขับขี่ของคอนติเนนทอล กล่าวว่า “เรานับถือ Horizon Robotics ในเรื่องความกระตือรือร้นและความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนเทคโนโลยี AI สำหรับยานยนต์เป็นอย่างมาก ซึ่งนวัตกรรมที่นำเสนอนั้นก็เป็นที่ต้องการสูงของตลาด ดังนั้นการร่วมทุนกับพันธมิตรใหม่ของเราในครั้งนี้ จะเป็นการเอื้อประโยชน์จากการผสมผสานความทรงพลังของเทคโนโลยี AI ที่ล้ำสมัยและความเชี่ยวชาญด้านการผลิตและคุณภาพที่มีมายาวนาน ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่าในราคาที่สมเหตุสมผล”

●   ดร. ไค ยู (Kai Yu) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Horizon Robotics กล่าวว่า “อุตสาหกรรมยานยนต์นั้นได้เข้าสู่ยุคสมัยแห่งความอัจฉริยะอย่างเต็มตัว เพียงแค่เรามีความริเริ่ม เปิดใจกว้างและน้อมรับความคิดใหม่ๆ เราก็สามารถที่จะคว้าโอกาสในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมได้ อีกทั้งคอนติเนนทอลก็มีประวัติศาสตร์ยาวนานนับศตวรรษ และยังเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก ส่วน Horizon Robotics ก็ได้สั่งสมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และการบริการขั้นสูง ดังนั้นการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้ จึงเป็นการร่วมมือทางอุตสาหกรรมรูปแบบใหม่ ที่จะร่วมกันเป็นผู้ดำเนินงานและพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ในรถยนต์อัจฉริยะ”

เกี่ยวกับ Continental

●   คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414 พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนและสินค้า โดยนำเสนอวิธีการที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด และราคาไม่แพงให้กับยานยนต์ เครื่องจักร การจราจร ตลอดจนการขนส่ง คอนติเนนทอลยอดขายเบื้องต้นที่ 37.7 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2563 และมีพนักงานกว่า 235,000 คนใน 58 ประเทศทั่วโลก และฉลองครบรอบ 150 ปีใน พ.ศ. 2564 นี้

เกี่ยวกับ Horizon Robotics

●   Horizon Robotics ก่อตั้งขึ้น ณ กรุงปักกิ่ง ในปี 2558 เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มการประมวลผล AI สำหรับยานยนต์อัจริยะระดับโลก และเป็นบริษัทสัญชาติจีนเพียงเจ้าเดียวที่ดำเนินธุรกิจด้านระบบประมวลผลการขับเคลื่อนอัตโนมัติ บริษัทได้พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับยานยนต์อัจฉริยะรุ่นต่อไป ด้วยการผสานรวมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เข้ากับกรรมสิทธิ์ด้านการประมวลผลและอัลกอริทึม AI รวมถึงชุดเครื่องมือพัฒนา เพื่อขับเคลื่อนระบบผู้ช่วยผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) และการขับขี่อัตโนมัติ ไปจนถึงการใช้งาน AI อันชาญฉลาดภายในห้องโดยสาร