November 4, 2021
Motortrivia Team (10170 articles)

Ford Racing คว้ารางวัลสนามแรก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2021

ประชาสัมพันธ์

●   ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือ FTR ทีมแข่งรถตัวแทนฟอร์ด ประเทศไทย สร้างความตื่นเต้นในนัดเปิดฤดูกาลการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ปี 2021 โดย เคล เคิร์นส์ ผู้บริหารฟอร์ดซึ่งเป็นนักแข่งอิสระและผู้อำนวยการทีม FTR พารถฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 64 เข้าเส้นชัยในลำดับที่ 5 ของรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม ขณะที่นักแข่งฝีมือเยี่ยม แจ็ค เลมวาร์ด สมาชิกใหม่ของทีมประเดิมลงสนามครั้งแรก พร้อมฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 88 โดยจับคู่กับ เครก คอร์ลิสส์ สร้างสีสันให้กับการแข่งขัน ณ สนามช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต เมื่อวันที่ 30 – 31 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

●   ด้านนักแข่งดาวรุ่ง แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค เจ้าของรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในการแข่งขันรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ เมื่อปีที่แล้ว ยังคงเรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆ ได้อย่างล้นหลามด้วยลีลาการขับสุดเร้าใจ โดยพารถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 3 ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ทั้งคัน ลงสนามแข่งในประเภทเดียวกัน อวดสมรรถนะกระบะพันธุ์แกร่งที่ได้รับการยกระดับให้เหนือไปอีกขั้นจากปีก่อน สร้างความสนุกสนานให้กับการแข่งกีฬาความเร็วในปีนี้เป็นอย่างมาก

นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย (กลาง) ร่วมให้กำลังใจทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ในการนำรถฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด มัสแตงลงแข่งขันในรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ณ สนามช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 30 – 31 ตุลาคม 2564

●   สำหรับฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 64 และ 88 เป็นรถ TAV8 สองคันแรกของโลกที่ใช้เครื่องยนต์โคโยตี้อลูมิเนเตอร์ โดยวิศวกรจากฟอร์ด ประเทศไทย ได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญจากคอร์ลิสส์ เรซ เอนจิเนียริ่ง (Corliss Race Engineering – CRE) และมอสเทค เรซ เอนจินส์ (Mostech Race Engines) นำโดยเครก คอร์ลิสส์ ผู้ริเริ่มการแข่งขัน TAV8 Racing ในประเทศไทย ในการประกอบรถแข่งสำหรับรุ่นซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม เสริมทัพให้กับฟอร์ด เรนเจอร์ เครื่องยนต์ดีเซลดูราทอร์ค 3.2 ลิตร ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ทั้งคันตั้งแต่ช่วงล่าง ตัวถัง ไปจนถึงมวลอากาศพลศาสตร์ และการระบายความร้อน ตอกย้ำความทรงพลังของรถแข่งดีเอ็นเอ ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ สู่สายตาแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต และคนรักฟอร์ดในประเทศไทย

●   “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ได้กลับมาสร้างสีสันในการแข่งขัน ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ อีกเป็นปีที่สอง โดยทีมวิศวกรของเราได้พัฒนาทักษะเพิ่มมากขึ้นอีกในปีนี้จากการพัฒนารถแข่งทรงสมรรถนะร่วมกับนักแข่งรถมืออาชีพและทีมผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสร้างรถแข่งที่ตอกย้ำดีเอ็นเอของฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ มาสร้างความตื่นเต้นให้กับทั้งลูกค้าและแฟนๆ ของฟอร์ดในประเทศไทย และเราก็พร้อมที่จะมอบความสนุกสนานเร้าใจอย่างต่อเนื่องในการแข่งขันสนามต่อไปในเดือนธันวาคมนี้” นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว    ●