November 22, 2021
Motortrivia Team (10185 articles)

GWM เปิดตัวแบรนด์ใหม่ Saloon ในงาน Auto Guangzhou 2021

ประชาสัมพันธ์

●   เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา แบรนด์ SALOON ในเครือ GWM ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกที่มหกรรม GIAE ครั้งที่ 19 (Guangzhou International Automobile Exhibition หรือ Auto Guangzhou) พร้อมด้วยรถรุ่นแรกของแบรนด์ซึ่งมีสมรรถนะสูงและทำงานด้วยระบบไฟฟ้า 100% ขณะเดียวกัน ยังได้เผยโฉมยานยนต์โมเดลใหม่ ๆ ในแบรนด์ HAVAL, รถกระบะ GWM, แบรนด์ TANK และแบรนด์อื่นๆ ด้วย

●   SALOON เป็นบริษัทยานยนต์อิสระที่ทาง GWM ได้บ่มเพาะขึ้นมาใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อปั้น “Mecha Technology” เป็นแขนงย่อยขึ้นมาใหม่ พร้อมบุกตลาดยานยนต์ระดับหรูที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า 100% ซึ่งภายในงาน GIAE ยังได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ระดับหรูรุ่นแรกของแบรนด์ในชื่อ Jijialong ด้วย

●   Jijialong เป็นรถคูเป้ขนาดกลางถึงใหญ่ ตัวถังยาว 5.2 เมตร ในรูปลักษณ์ที่ทำให้นึกถึงกลไกเกราะป้องกัน โดยมีเซนเซอร์ LIDAR 4 ตัวด้วยกัน ทำให้ขับขี่ได้อย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น ทั้งยังชาร์จไฟได้เร็วด้วยกำลังไฟ 800V/480kW วิ่งได้ไกลถึง 401 กิโลเมตรเมื่อชาร์จเพียง 10 นาที และวิ่งได้สูงสุด 802 กิโลเมตรเมื่อชาร์จเต็ม นอกจากนี้ ยังมีมอเตอร์แม่เหล็กถาวรที่ส่วนหน้าและส่วนหลัง ทำให้มีกำลังไฟสูงสุด 405kW มีแรงบิดสูงสุด 750N·m และทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลา 3.7 วินาที

●   HAVAL ได้เผยโฉมยานยนต์ใหม่หลายรุ่นด้วยกัน รวมถึงรุ่นเรือธงอย่าง SUV HAVAL Shenshou, HAVAL H6S และ 3rd Gen HAVAL H6 นอกจากนี้ รถรุ่น HAVAL BIG DOG ก็ยังโดดเด่นสะดุดตาด้วยดีไซน์อันเป็นนวัตกรรม โดยมาในทรงกล่องสี่เหลี่ยม ไฟหน้ากลมให้ภาพลักษณ์ที่ทั้งมีสไตล์และย้อนยุค ทั้งยังเป็นเลิศในแง่สมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดและความสะดวกสบายจากความที่เป็นรถเอสยูวีในเมือง เพียบพร้อมด้วยระบบขับเคลื่อนแบบ All-Wheel Drive อัจฉริยะ ดิฟเฟอเรนเชียลล็อก 2 จุด พร้อมโหมดการขับขี่หลากหลาย ไม่ว่าจะโหมดการขับขี่บนทราย โคลน และหิมะ ทั้งนี้ HAVAL BIG DOG จะวางจำหน่ายในตะวันออกกลางภายในปลายปีนี้

●   ก่อนเข้าร่วมมหกรรมนี้ รถกระบะ GWM ทำยอดขายทะลุหลัก 2 ล้านคันทั่วโลก โดยในมหกรรม GIAE นั้น รถกระบะเชิงพาณิชย์ที่สร้างขึ้นตามมาตรฐานระดับสากลอย่าง Jingangpao ได้รับความสนใจมากที่สุด จากรูปลักษณ์โดดเด่นมีสไตล์ เส้นสายสุดโฉบเฉี่ยว และดุมล้อที่ดูทันสมัย ตัวรถยาว 5,635 มิลลิเมตร กว้าง 1,880 มิลลิเมตร และสูง 1,815 (1,840) มิลลิเมตร ฐานล้อยาว 3,410 มิลลิเมตร มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0T ให้กำลังสูงสุด 122kW ขณะเดียวกัน คอนเซปต์คาร์อีกคันอย่างซูเปอร์ปิ๊กอัพก็ได้รับความสนใจเช่นกัน โดยได้รับแรงบันดาลใจจากผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถแบบ Lowrider ทั่วโลก คอนเซปต์คาร์นี้ออกแบบในสไตล์ HellaFlush เพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังมีรถกระบะชนิดอื่น ๆ ที่จัดแสดงในพื้นที่ด้วย สะท้อนให้เห็นความหลากหลายในการออกแบบยานยนต์ของ GWM

●   นอกจากนี้ รถรุ่นที่สองของแบรนด์ TANK อย่าง TANK 500 ได้เปิดพรีเซลแล้วที่งาน GIAE ส่วนรถรุ่น ORA Good Cat, ORA Baleimao ไปจนถึง WEY Mocha PHEV และ Maqiduo PHEV ก็ได้รับความสนใจจากผู้มาเยือนหลายราย

●   คุณ Tony Sun รองผู้จัดการทั่วไปประจำแผนกต่างประเทศของ GWM กล่าวว่า “กลุ่มผู้บริโภคกระแสหลักทั่วโลกมีคนรุ่นใหม่เข้ามามากขึ้น โดยการสนองความต้องการเฉพาะบุคคลในเรื่องการออกแบบนั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ในส่วนนี้ GWM จะเดินหน้ายกระดับความเข้มแข็งในการคิดค้นโมเดลใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ใช้ทั่วโลกมีตัวเลือกที่หลากหลายกว่าเดิม”     ●

ที่มา : พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์