November 16, 2021
Motortrivia Team (10069 articles)

Mazda เติมออปชั่นให้ CX-3 พร้อมสีใหม่ Platinum Quartz

motortrivia

●   มาสด้า ประเทศไทย เปิดตัว Mazda CX-3 รุ่นปรับปรุงใหม่ MY2021 เพิ่มออปชั่นให้ในทุกรุ่นย่อย พร้อมเติมสีภายนอกใหม่ บรอนซ์ Platinum Quartz ราคาจำหน่ายเท่าเดิม เริ่มต้นที่ 769,000 บาท พร้อมข้อเสนอพิเศษช่วงเปิดตัว ดอกเบี้ย 1.33% (1) ฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance 1 ปี (2) วันนี้ถึง 30 พฤศจิกายน 2564

●   CX-3 ใหม่ทุกรุ่นย่อยมากับจุดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย (Wireless Charger) ชุดระบบ Mazda Connect รองรับการเชื่อมสมาร์ทโฟนผ่าน Wireless Apple CarPlay หรือ Android Auto ใช้งานได้สะดวกผ่านการแสดงผลบนจอทัชสกรีน Center Display ขนาด 7 นิ้ว และสามารถควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ผ่านปุ่ม Center Commander

●   ออปชั่นต่างๆ ยังคงเดิม อาทิ ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ, ที่ปัดน้ำฝนกระจกหน้าแบบอัตโนมัติ, ซันรูฟแบบไฟฟ้า, ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว, ระบบ Cruise Control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบคงที่ (ทุกรุ่นย่อย), คอนโซลหน้าแบบ Grand Luxe Suede สีเทา, เบาะหนังสีดำตัดด้วยด้ายสีเทา, เบาะผู้ขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางพร้อมฟังก์ชั่นบันทึกตำแหน่ง, พนักพิงหลังแยกพับได้แบบ 60:40, พนักวางแขน และที่วางแก้วแบบมีฝาปิด

●   ชุดระบบความปลอดภัยมี ฟังก์ชั่น 360° View Monitor แสดงภาพรอบทิศทาง, ระบบ Advanced Blind Spot Monitoring แจ้งเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, ระบบ Rear Cross Traffic Alert ช่วยเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง, ระบบ Hill Launch Assist ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบ Emergency Signal System แสดงสัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเบรคกะทันหัน และเบรคมือไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่น Auto Hold

●   นอกจากนี้ยังมี เซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุด ด้านหลัง 4 จุด, ระบบป้องกันล้อล็อค 4W-ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EDB และระบบช่วยเบรก BA, ระบบ Dynamic Stability Control ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบ Traction Control System ป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล ปิดท้ายด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ด้านข้าง และม่านนิรภัย

●   CX-3 ทุกรุ่นย่อยใช้เครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-G แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Skyactiv-Drive 6 จังหวะ กำลังสูงสุด 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 20.7 กก.-ม. พร้อมควบคุมการกระจายแรงบิดด้วยระบบ G-Vectoring Control อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 16.4 กม./ลิตร ตามมาตรฐาน UN101 Combine Mode

ราคาจำหน่าย

●   CX-3 ใหม่เลือกสีภายนอกได้ 7 สีระหว่าง แดง Soul Red Crystal, เทา Machine Gray, ขาว Snowflake White Pearl, ขาว Ceramic Metallic, เทา Polymetal Gray, ดำ Jet Black และสีใหม่ บรอนซ์ Platinum Quartz)

  • CX-3 Base ราคา 769,000 บาท
  • CX-3 Base Plus ราคา 809,000 บาท
  • CX-3 Comfort ราคา 879,000 บาท

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Mazda CX-3 เป็นหนึ่งในรถครอสโอเวอร์เอสยูวีรุ่นเริ่มต้นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งลูกค้าชาวไทย เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 สามารถสร้างยอดขายให้กับมาสด้าได้อย่างต่อเนื่อง กลายเป็นโมเดลที่ทำสถิติเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์”

●   “ล่าสุดในปีนี้ (เดือนมกราคม – ตุลาคม 2564) ก็สร้างสถิติใหม่ด้วยอัตราการเติบโตสูงสุดถึง 104% ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 โดยมียอดขายสะสมสูงถึง 3,500 คัน ซึ่งการเปิดตัว New Mazda CX-3 ครั้งนี้ นับเป็นการวางกลยุทธ์ใหม่ของมาสด้า ในการสร้างความแข็งแกร่งด้านผลิตภัณฑ์ให้กับรถเอสยูวีในตระกูล CX-Series ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2564 นี้ ต่อเนื่องจากที่ได้เปิดตัวแนะนำรถครอสโอเวอร์เอสยูวีรุ่นพี่ New Mazda CX-5 และ CX-8 พร้อมคอนเซปต์ที่เด่นชัดด้วยภาพลักษณ์ของ Mazda Family SUV ไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา และกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในเวลานี้ เนื่องจากการวางกลยุทธ์ด้านราคา การขยายฐานลูกค้า การเติมเทคโนโลยี และเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน ที่ลูกค้าสัมผัสและเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น”

●   “สำหรับการเปิดตัว CX-3 ครั้งนี้ เป็นการพัฒนาปรับโฉมเป็นครั้งที่สี่ ซึ่งทำให้ CX-3 เป็นเอสยูวีที่ล้ำสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของเทคโนโลยีในยุคดิจิตอลอยู่เสมอ ทั้งยังเป็นการกลับมาเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถยนต์ในกลุ่ม B-SUV ด้วยการเป็นรถที่ให้มากกว่าความคุ้มค่า กับราคาที่จับต้องได้และเป็นเจ้าของได้ง่าย ครบครันด้วยเทคโนโลยี ที่ตอบรับและเข้าใจความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิตอลได้อย่างแท้จริง ยิ่งไปกว่านั้น ครั้งนี้ CX-3 ยังมาพร้อมกับการเปิดตัวสีใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งดีไซน์เนอร์เจาะจงใช้เทรนด์สีใหม่แห่งอนาคต บรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ เพื่อก้าวสู่เทรนด์แฟชั่นใหม่ก่อนใคร เราเชื่อว่าสีดังกล่าวจะมาสร้างกระแสนิยมใหม่ให้กับวงการรถยนต์ เช่นเดียวกับกระแสตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี กับสีซิกเนเจอร์ของมาสด้าต่างๆ ที่ผ่านมา ทั้ง สีแดง โซล เรด คริสตัล, สีเทา แมชชีน เกรย์ และสีเทา โพลีเมทัล เกรย์ พร้อมยกระดับความพรีเมี่ยม ล้ำสมัยในทุกด้านของผลิตภัณฑ์รถครอสโอเวอร์ของมาสด้า ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และแสดงออกถึงตัวตนของลูกค้าในยุคดิจิตอลได้อย่างแท้จริง ซึ่งมาสด้ามั่นใจว่า รถรุ่นนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าในประเทศไทยเช่นที่ผ่านมา”

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

●   นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวแนะนำ New Mazda CX-3 ถือเป็นการวางกลยุทธ์ครั้งสำคัญในการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถประเภทครอสโอเวอร์เอสยูวีของประเทศไทย การปรับโฉม CX-3 ให้มีความล้ำสมัยมากขึ้นอีกขั้น และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิตอลมากยิ่งขึ้น ซึ่งการกลับมาครั้งนี้มาพร้อมแนวคิด Leap Forward ให้ชีวิตไปอีกขั้น กับเอสยูวีใหม่ที่คุ้มค่ากว่า โดยมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีคาแรกเตอร์และมีสไตล์ อัพเดททุกเทรนด์ พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ไม่หยุดอยู่กับที่ มองทุกจังหวะเป็นโอกาส เลือกที่จะแข่งและเอาชนะตัวเอง เพื่อให้พร้อมก้าวสู่ความสำเร็จอีกขั้น ได้ใช้ชีวิตและเติมเต็มประสบการณ์ของตัวเองและกลุ่มเพื่อนอย่างเต็มที่และคุ้มค่า และกำลังมองหารถครอสโอเวอร์เอสยูวีคันแรกในกลุ่ม B-SUV ที่พร้อมด้วยเทคโนโลยี และมาพร้อมความคุ้มค่าครอบคลุมและตอบโจทย์ความต้องการ ทั้งในเชิงภาพลักษณ์ ประสบการณ์และการใช้งานอย่างครบถ้วน เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายอีกขั้นของชีวิตในแบบฉบับของตัวเอง”

●   “ดังนั้น New Mazda CX-3 จึงเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการและตัวตนของกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง ครบครันด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในรุ่นย่อยทั้ง 3 รุ่น รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้ขีดจำกัด ตอบรับทุกประสบการณ์ที่ทำให้ชีวิตก้าวไปสู่อีกระดับ ด้วยความอเนกประสงค์ของการใช้งาน”

●   “สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ ที่จะมาเสริมให้มาสด้ากลายเป็นผู้นำเทรนด์ของวัยรุ่นยุคสมัยใหม่ เป็นสีที่แสดงออกถึงความมีคุณภาพสูง ด้วยผลึกกึ่งโปร่งแสงจากควอตซ์ที่ขาวละเอียด นวลเนียน และมีคุณภาพ สะท้อนตัวตนอันมีเอกลักษณ์ของผู้ขับขี่ มีความแตกต่างไม่ซ้ำใคร ให้ความรู้สึกหรูหรา ทรงพลัง และสง่างามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิด Kodo design – Soul of Motion ด้วยเส้นสายที่เรียบง่ายแต่แฝงด้วยความโฉบเฉี่ยวที่เปรียบประดุจการเติมจิตวิญญาณให้ยนตรกรรมมีชีวิต เพื่อสะท้อนความเรียบหรูทรงพลังในสไตล์เอสยูวี และสร้างความตราตรึงใจให้กับผู้พบเห็น สำหรับภายในห้องโดยสารก็ยังคงโดดเด่นด้วยความประณีตพิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียด คัดสรรเลือกใช้เฉพาะวัสดุเกรดพรีเมี่ยมในทุกจุดสัมผัส”

●   สนใจตรงไปได้ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ข้อมูลเพิ่มเติม www.mazda.co.th หรือ MazdaThailandOfficial : Facebook, YouTube, Instagram หรือ LINE     ●

หมายเหตุ
1. ดาวน์ 25%, ผ่อนนาน 48 เดือน
2. บริษัทประกันภัยที่ร่วมโครงการ ได้แก่ (1) บมจ. วิริยะประกันภัย (2) บมจ. ธนชาตประกันภัย (3) บมจ. ประกันภัยไทยวิวัฒน์ (4) บมจ. ทิพยประกันภัย

เงื่อนไขเพิ่มเติม
1. เงื่อนไขการพิจารณาสินเชื่อเป็นไปตามข้อกำหนดของ บมจ. ธนาคารทิสโก้ และ ทีเอ็มบีธนชาต เท่านั้น
2. ข้อเสนอดังกล่าวสำหรับผู้เช่าซื้อที่ผ่านการอนุมัติตามเงื่อนไขของ บมจ. ธนาคารทิสโก้ และ ทีเอ็มบีธนชาต ที่จองและออกรถ ภายในวันที่ 1 – 30 พฤศจิกายน 2564 เท่านั้น