November 29, 2021
Motortrivia Team (10185 articles)

Royal Enfield Classic 350 เปิดตัวในไทย เริ่มต้น 139,900 บาท

motortrivia

●   หลังเปิดตัวในอินเดียไปเมื่อเดือนกันยายน 2021 ที่ผ่านมา ในที่สุด รอยัล เอนฟิลด์ ประเทศไทย ก็เปิดตัว Royal Enfield Classic 350 ในไทยอย่างเป็นทางการ โดยราคาจำหน่าย Halcyon series จะเริ่มต้นที่ 139,900 บาท และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญก็คือ รอยัล เอนฟิลด์ ได้ประกาศเตรียมเปิดโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์ในประเทศแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ประเทศไทยด้วย

●   Royal Enfield Classic 350 เป็นมอเตอร์ไซค์คลาสแสตนดาร์ดที่ รอยัล เอนฟิลด์ เริ่มผลิตในช่วงปี 2009 ตัวรถออกแบบและผลิตโดยใช้แรงบันดาลใจจากมอเตอร์ไซค์คลาสสิคอย่าง Royal Enfield G2 ในปี 1948 ซึ่งนับเป็นรถที่ใช้ระบบกันสะเทือนหลังแบบสวิงอาร์เป็นรุ่นแรก มาผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทันยุคสมัย

●   แชสซีส์ของ Classic 350 ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด แข็งแรงขึ้น คล่องตัวขึ้น ท่านั่งออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ อุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย มีอาทิ ชุดไฟหน้าแบบมีปีก, ไฟหรี่แบบใหม่, ถังน้ำมันทรงหยดน้ำ, มาตรวัดแบบผสม ดิจิทัล-อนาล็อก รุ่นใหม่ พร้อมจอแสดงผลแบบ LCD, พอร์ทชาร์จ USB ใต้แฮนเดิลบาร์, ชุดเบรคแบบดิสค์เบรค หน้า/หลัง และระบบ ABS แบบ 2 ทิศทาง

●   ทุกรุ่นใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ตระกูล J-series รุ่นใหม่ล่าสุด แบบสูบเดี่ยว ความจุกระบอกสูบ 349 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ/น้ำมัน พร้อม Balancer shaft ช่วยลดการสั่นสะเทือน ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ กำลังสูงสุด 20.2 แรงม้า (BHP) ที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 2.7 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที

ราคาจำหน่าย

●   การจำหน่ายจะแยกเป็น 4 รุ่นย่อย ประกอบด้วย Halcyon series, Classic Signals, Dark series และรุ่นพรีเมียม Classic Chrome ทุกรุ่นมีอุปกรณ์ตกแต่งของแท้จากโรงงาน หรือ Genuine Motorcycle Accessories ให้เลือกติดตั้งเพิ่มเติมหลายรายการ ตัวรถมาพร้อมการรับประกัน 3 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน), บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง 3 ปี, ฟรีค่าแรงเช็คระยะ 3 ครั้ง และ Classic 350 Welcome Gift

●   Halcyon series : เลือกได้ 3 สีระหว่าง Green, Grey หรือ Black ราคาจำหน่าย 139,900 บาท

●   Classic Signals : เลือกได้ 3 สีระหว่าง Marsh Grey หรือ Desert Sand การตกแต่งสื่อถึงความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์ รอยัล เอนฟีลด์ และกองทัพ ทุกคันมาพร้อมตราสัญลักษณ์, กราฟิค และหมายเลขบนถังน้ำมันที่ไม่ซ้ำกัน ราคาจำหน่าย 147,000 บาท

●   Dark series : เลือกได้ 3 สีระหว่าง Stealth Black หรือ Gunmetal Grey ราคาจำหน่าย 154,000 บาท

●   Classic Chrome : รุ่นท๊อปในไลน์อัพ เลือกคู่สีทูโทนได้ระหว่าง Chrome Red หรือ Chrome Bronze ราคาจำหน่าย 155,000 บาท

ประกาศเตรียมผลิตมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทย

●   ในงานนี้ รอยัล เอนฟีลด์ ได้ประกาศเตรียมผลิตมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทย โดยความร่วมมือกับ GPX ซึ่งนับเป็นการผลิตและประกอบรถจักรยานยนต์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนอกเหนือจากโรงงานในเมืองเชนไน ประเทศอินเดีย เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ของแบรนด์ รอยัล เอนฟิลด์ ด้วย

คุณบี โกวินดาราจาน กรรมการบริหาร รอยัล เอ็นฟีลด์

●   คุณบี โกวินดาราจาน (B Govindarajan) กรรมการบริหาร รอยัล เอ็นฟีลด์ กล่าวว่า “รอยัล เอนฟีลด์ พัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องเพื่อเติบโตในประเทศต่างๆ และขยายเซ็กเมนต์รถจักรยานยนต์รุ่นมิดเดิลเวททั่วโลกมาตลอด ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาเรากลายเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ระดับโลกอย่างแท้จริง ด้วยการเติบโตในระดับนานาชาติในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และละตินอเมริกา ขณะนี้เรามีตัวแทนจำหน่ายใน 60 ประเทศ ด้วยมุมมองเชิงกลยุทธ์เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น”

●   “และเพื่อให้ได้มาซึ่งความได้เปรียบทางการตลาดที่สำคัญ เราได้ดำเนินการตามแผนของเราในการจัดตั้งโรงงานประกอบรถจักรยายนต์ในประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอเมริกาใต้ ในขั้นแรกเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศการเปิดตัวโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์ในประเทศแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ประเทศไทย เรามีแผนกลยุทธ์ในการขยายเครือข่าย ความสามารถในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ และกลุ่มผลิตภัณฑ์ในตลาดต่างประเทศของเรา ความสำเร็จของ Twins 650 และ Meteor นั้นให้แรงบันดาลใจกับเรามาก เรามุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่เติบโตอยู่เรื่อย ๆ ของประเทศไทย การตัดสินใจเริ่มประกอบรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยของเรา และการเปิดตัวรอยัล เอ็นฟีลด์ Classic 350 ที่นี่ ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในระยะยาวของเรา และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น”

คุณวิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก, รอยัล เอ็นฟีลด์

●   คุณวิมัล ซุมบ์ลี (Vimal Sumbly) หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก, รอยัล เอ็นฟีลด์ กล่าวว่า “Classic เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาที่มีบทบาทสูงมากในการเติบโตและขยายเซกเมนต์ผลิตภัณฑ์มิดเดิลเวทในอินเดีย ในขณะเดียวกันก็มีบทบาทสำคัญในการปลดล็อกวัฒนธรรมย่อยที่เฟื่องฟูในส่วนของการขับขี่แบบสบาย ๆ ทั้งในหมู่นักขับอายุน้อยและกลุ่มที่มีประสบการณ์ทั่วโลก All-new Classic 350 สืบสานตำนานนี้ต่อเนื่องไปและสร้างขึ้นเพื่อสะท้อนถึงภาษาการออกแบบที่เหนือกาลเวลาอย่างที่เราเคยได้สัมผัสมาแล้ว พร้อมประสบการณ์การขับขี่ที่ทันสมัยและเป็นจินตนาการใหม่ทั้งหมด”

●   “นอกจากนี้ Classic 350 ใหม่ ยังคงรักษารูปลักษณ์ย้อนยุคไว้ได้ครบถ้วน โดยมีเป้าหมายที่จะนำพามรดกตกทอดนี้เดินไปข้างหน้าด้วยการตกแต่งระดับพรีเมียมและลงตัว แชสซีและเครื่องยนต์ที่ยึดเกาะพื้นถนน บวกกับการขับขี่และการควบคุมรถที่เหนือชั้น ด้วยการมุ่งเน้นที่เฉียบคมที่จะเจาะตลาดรถจักรยานยนต์ในกลุ่มมิดเดิลเวท และสร้างความน่าสนใจให้กับชุมชนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เรามั่นใจว่า Classic 350 ใหม่ และการผลิตรถจักรยานยนต์ที่โรงงานย่อยในประเทศไทยจะขับเคลื่อนการเติบโต และความทะเยอทะยานมุ่งมั่นของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อไป”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.royalenfield.com/th หรือ facebook.com/RoyalEnfieldThailand

2021 Royal Enfield Classic 350 (Thailand)