November 13, 2021
Motortrivia Team (10069 articles)

Honda ต่อสัญญา สมเกียรติ จันทรา ลุย Moto2 ฤดูกาล 2022

ประชาสัมพันธ์

●   ฮอนด้า ประกาศสนับสนุน ก้อง – สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทยลงแข่งขันศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก World Grand Prix รุ่นโมโตทู ฤดูกาล 2022 อย่างเป็นทางการ ภายใต้สังกัดทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 โดยจะผนึกกำลังกับ ไอ โอกุระ ทีมเมทชาวญี่ปุ่นอีกครั้ง เพื่อร่วมกันพัฒนาศักยภาพพร้อมยกระดับผลงานต่อสู้กับนักบิดแถวหน้าของโลก

●   สำหรับการต่อสัญญาครั้งนี้ส่งผลให้ สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวชลบุรี วัย 22 ปี จากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม (Honda Race to the Dream) ได้ลงแข่งขันโมโตทูเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยที่ผ่านมา สมเกียรติ สามารถเก็บประสบการณ์และพัฒนาผลงานของตัวเองได้อย่างโดดเด่น โดยเฉพาะการโชว์ฟอร์มระดับเวิลด์คลาส คว้าอันดับที่ 5 ในรายการออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ในปี 2021 และเป็นผลงานดีที่สุดในชีวิต

●  มร. ฮิโรชิ อาโอยาม่า ผู้จัดการทีมของอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เปิดเผยว่า “เรามีความยินดีที่จะประกาศรายชื่อนักแข่งของทีมที่จะลงแข่งขันในปี 2022 และยังคงเป็น สมเกียรติ จันทรา และ ไอ โอกุระ ยอดนักบิดชาวไทยและญี่ปุ่นที่กำลังแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นในปีนี้ และนี่คือเป้าหมายที่สำคัญของพวกเรา ซึ่งแน่นอนเราอยากเห็นนักบิดของเราทั้งสองคนร่วมกันพัฒนาผลงานที่ดีขึ้นต่อไป และเราเชื่อว่าในการแข่งขันฤดูกาล 2022 พวกเขามีศักยภาพเพียงพอที่จะต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์”

สมเกียรติ จันทรา

●   สมเกียรติ จันทรา เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาสลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลกอย่างต่อเนื่องในปีหน้า ร่วมกับทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ผมขอขอบคุณการสนับสนุนที่สำคัญจากไทยฮอนด้า รวมถึงผู้ที่มีส่วนร่วมทุกคนที่ช่วยสานฝันให้ผมมาเป็นนักแข่งอาชีพและมาถึงจุดนี้ได้ สำหรับโอกาสใหม่นี้จะช่วยให้ผมได้เติบโตในฐานะนักบิดต่อไป และผมเชื่อมั่นว่าจะนำประสบการณ์และสิ่งที่เรียนรู้มาทั้งหมด นำมาปรับใช้เพื่อยกระดับผลงานของตัวเอง ในปี 2022 จะต้องเป็นฤดูกาลที่ดีของผม ในทุกๆ เรซ ผมพร้อมสู้เต็มที่เพื่อแย่งชิงตำแหน่งในกลุ่มนักบิดแถวหน้า”

●   ทั้งนี้ ผลงานของ สมเกียรติ จันทรา ในการแข่งขันโมโตทู 2021 ล่าสุด มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 37 แต้ม รั้งอยู่ในอันดับที่ 17 ของโลก และกำลังเตรียมตัวลงชิงชัย สนามที่ 18 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล ที่เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายนนี้ แฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : facebook.com/HondaRacingTeamTH    ●