November 3, 2021
Motortrivia Team (10076 articles)

Toyota Camry เปิดตัวรุ่นปรับโฉม พร้อมชุดแต่ง Modellista

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   โตโยต้า ประเทศไทย เปิดตัวซีดานขนาดกลางรุ่นยอดนิยม Toyota Camry รุ่นปรับปรุงใหม่ ทั้งรุ่นเบนซิน 2.5 และรุ่นไฮบริด พร้อมเติมทางเลือกใหม่ด้วยชุดแต่ง Modellista ใช้แนวคิดการสื่อสารทางการตลาดว่า “The New Camry… The Absolute Perfection : ความสมบูรณ์แบบที่เป็นคุณ”

●   Camry ใหม่ซึ่งเพิ่งทยอยเปิดตัวในตลาดต่างๆ ทั่วโลกในช่วงปี 2021 นี้ มากับภาพลักษณ์ที่ให้ความรู้สึกสปอร์ตและดูปราดเปรียวมากกว่ารุ่นก่อนหน้า กระจังหน้าแบบใหม่มาพร้อมคิ้วตกแต่งแบบโครเมียม, ชุดโคมไฟหน้าใหม่ทุกรุ่น ล้ออัลลอยใหม่เพิ่มขนาดเป็น 18 นิ้ว

●   ห้องโดยสารมีอุปกรณ์มาตรฐาน อาทิ พวงมาลัยไฟฟ้า, จอแบบ Floating type แบบใหม่ขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Android Auto หรือ Apple CarPlay ด้านการตกแต่งมีลายไม้แบบใหม่, เบาะหุ้มหนังแท้และวัสดุสังเคราะห์แบบนุ่มพิเศษ, ระบบบันทึกตำแหน่งเบาะผู้ขับ, เบาะนั่งคู่หน้ามีฟังก์ชั่น Ventilator พร้อมพัดลมจากใต้เบาะและพนักพิง, เบาะหลังปรับไฟฟ้า และแผงควบคุมที่คอนโซลด้านหลังแบบสัมผัส

●   นอกจากนี้ยังฟังก์ชั่นเพิ่มความสะดวก อาทิ หมอนพิงศีรษะเบาะหน้าที่สามารถปรับหรือพับเก็บได้ เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยให้กับผู้โดยสารด้านหลัง, พนักพิงปรับเอนได้ด้วยระบบไฟฟ้า และระบบเปิดประตูอัจฉริยะฝั่งผู้โดยสาร

●   ชุดระบบความปลอดภัยมากับแพคเกจ Toyota Safety Sense 2.5+ ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นใหม่ ประกอบด้วย ระบบ Pre-Collision System ซึ่งเป็นเพิ่มความปลอดภัยก่อนการชนรุ่นใหม่ที่เพิ่มความสามารถในการตรวจจับคนเดินถนนและจักรยาน โดยระบบจะแจ้งเตือนและช่วยเบรคอัตโนมัติ

●   ต่อด้วยระบบ Dynamic Radar Cruise Control ควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติในทุกช่วงความเร็ว และสามารถลดความเร็วจนถึงจุดหยุดนิ่ง, ระบบ Lane Tracing Assist ช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน, ระบบ Curve Speed Reduction ช่วยลดความเร็วขณะเข้าโค้ง เสริมด้วย 2 ระบบใหม่ ประกอบด้วย ระบบ Intelligent Clearance Sonar with Rear Cross Traffic Braking ช่วยเตือนการชนทั้งด้านหน้าและหลัง พร้อมระบบช่วยเบรคอัตโนมัติขณะถอยรถ และฟังก์ชั่น Panoramic View Monitor แสดงผลรอบคัน 360 องศา ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยรอบด้าน

●   Camry Hybrid ใช้พละกำลังจากระบบไฮบริดเจเนอเรชัน 4 เครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force รหัส A25A-FXS แบบ 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร กำลังสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 22.5 กก.-ม. ที่ 3,600 – 5,200 รอบ/นาที จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้าซิงโครนัส แม่เหล็กถาวร พร้อมแบตเตอรี่แพคชนิด นิคเกิล-เมทัล ไฮดราย 6.5 แอมแปร์-ชั่วโมง (1.6 กิโลวัทท์-ชม.) ส่งกำลังด้วยเกียร์ E-CVT กำลังรวมทั้งระบบ 211 แรงม้า ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยจากโรงงาน 23.8 กม./ลิตร

●   ส่วนรุ่นพื้นฐานเครื่องยนต์เบนซิน ใช้เครื่องยนต์ Dynamic Force รหัส A25A-FKB แบบ 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Direct Shift กำลังสูงสุด 209 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 25.4 กก.-ม. ที่ 5,000 รอบ/นาที อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 15.6 กม./ลิตร

●   ทุกรุ่นรองรับการใช้งานแอพพลิเคชัน T-Connect by TOYOTA ซึ่งสามารถใช้ฟังก์ชั่นต่างได้ ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่น Find My Car, ฟังก์ชั่น TheftTrack ติดตามการโจรกรรม, ฟังก์ชั่น SOS ขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน, บริการ Concierge Services ผู้ช่วยส่วนตัว, บริการช่วยเหลือฉุกเฉินแบบอัตโนมัติ Auto SOS, บริการ Maintenance Reminder แจ้งเตือนการบำรุงรักษาตามระยะ, ฟังก์ชั่น Vehicle Information แจ้งข้อมูลรถและการขับ

●   นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “ในวันนี้บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยินดีที่จะแนะนำ คัมรี รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ ภายใต้แนวคิดการสื่อสาร The Absolute Perfection… ความสมบูรณ์แบบที่เป็นคุณ ด้วยการปรับรูปลักษณ์ภายนอก และภายในใหม่ ให้โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ควบคู่ไปกับสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่า ตลอดจนประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม และที่สำคัญยังคงไว้ซึ่งความเงียบ ห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบายตลอดการเดินทาง”

●   “อย่างที่ทุกท่านทราบดีว่า คัมรี เป็นรถรุ่น Flagship ของโตโยต้าในประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จ และสร้างปรากฏการณ์ในหลายๆ ด้าน อาทิ เป็นผู้นำในการแนะนำเทคโนโลยีไฮบริด ซึ่งวันนี้พัฒนามาจนถึงเจเนอเรชั่นที่ 4 เป็นรถแห่งความสมบูรณ์แบบที่ได้รับการออกแบบทั้งโครงสร้างและเครื่องยนด์ ภายใต้สถาปัตยกรรมยานยนต์ TNGA นอกจากนี้ คัมรี ยังเป็นรถรุ่นแรกของรถโตโยต้าในประเทศไทย ที่มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยล้ำสมัย อย่าง Toyota Safely Sense อีกด้วย และในวันนี้โตโยต้ามีความยินดีแนะนำ คัมรี รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ สู่ตลาดเมืองไทย โดยมีจุดขายหลักคือ นั่งสบาย ขับสนุก แรงและประหยัดน้ำมัน วัสดุภายในปราณีต พิถีพิถัน และลูกค้าทุกคนของเราภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของรถคันนี้”

ราคาจำหน่าย

●   โตโยต้าจะแยกจำหน่าย Camry ใหม่เป็น 4 รุ่นย่อย สีตัวถังเลือกได้ระหว่าง ดำ Attitude Black, เทา Graphite Metallic, แดง Premium Red, ขาว Platinum White Pearl (เพิ่ม 10,000 บาท) และสีใหม่ Metal Stream Metallic ส่วนสีภายในมี 2 สีคือ ดำ หรือครีม

●   สำหรับสี Burning Black Crystal จะมีให้เฉพาะรุ่น 2.5 HEV Premium Luxury

Toyota Camry Hybrid 2.5
– HEV Premium Luxury ราคา 1,809,000 บาท
– HEV Premium ราคา 1,659,000 บาท
Toyota Camry 2.5
– Premium ราคา 1,599,000 บาท
– Sport ราคา 1,475,000 บาท

●   ใครอยากได้ภาพลักษณ์ที่สปอร์ตยิ่งขึ้น โตโยต้ายังมีแพคเกจชุดแต่งพิเศษ Modellista ให้อีกหนึ่งทางเลือก โดยชุดแต่งชุดนี้ออกแบบเป็นพิเศษจากประเทศญี่ปุ่นภายใต้แนวคิด Tokyo Style ราคาจำหน่าย 41,000 บาท สามารถติดตั้งได้กับ Camry ใหม่ทุกรุ่น

●   ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อ Camry ใหม่ ดอกเบี้ยเริ่มต้น 1.69% พร้อมฟรีประกันภัยโตโยต้าแคร์ มูลค่า 33,000 บาท หรือเลือกดอกเบี้ยต่ำสุด 1.19% นาน 48 เดือน 

●   สำหรับโปรแกรมประกันภัย PHYD หรือ Pay How You Drive ที่ช่วยให้เจ้าของรถประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยการประเมินพฤติการขับและระยะทาง จะมีส่วนลดเบี้ย 10% สำหรับปีที่ 1 จากนั้นปีที่ 2 จะได้รับส่วนลดประวัติดี 20% และส่วนลดเพิ่มจากการขับสูงสุด 25% ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมและระยะทางในการขับ เมื่อคำนวณสวนลดในปีที่ 1 + ปีที่ 2 แล้ว จะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายสูงสุดได้เฉลี่ยมากกว่า 15,000 บาท

●   นอกจากนี้ยังมีโปรแกรม KINTO กับข้อเสนอให้เป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้นเมื่อครบสัญญา โดยสามารถเลือกผ่อนต่อเพื่อเป็นเจ้าของรถ หรือเลือกรถใหม่ โดยเมื่อครบสัญญาจะสามารถเป็นเจ้าของรถได้โดยมีค่าผ่อนชำระใกล้เคียงเดิม… ไม่ต้องมีคนค้ำ และไม่ต้องดาวน์

●   ข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.toyota.co.th Facebook : Toyota Motor Thailand หรือ LINE ID: @ToyotaThailand    ●

Grand Opening : 2021 Toyota Camry