November 19, 2021
Motortrivia Team (10069 articles)

Toyota สนับสนุน 2 ล้านบาทพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทย

ประชาสัมพันธ์

●   มร. โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยนายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มอบเงินสนับสนุนจำนวน 2 ล้านบาท ให้แก่มูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย รับมอบโดยพลตรี โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ และให้กำลังใจกับคณะนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ที่ทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักในการที่เอาชนะขีดจำกัดของตัวเองซึ่งสอดคล้องกับโครงการ START YOUR IMPOSSIBLE ซึ่งเป็นแนวคิดของโตโยต้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณอันท้าทายของนักกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิกในการ “เริ่มต้นทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้…ให้เป็นไปได้” เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ศูนย์ทดสอบรถยนต์โตโยต้า TOYOTA Driving Experience Park บางนา กม.3

●   บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มุ่งมั่นส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบของการจัดการแข่งขัน การสนับสนุนสมาคมกีฬา เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาทีมชาติไทยให้พร้อมสำหรับการแข่งขันทุกระดับ โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาระดับโลกอย่างกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก สำหรับการมอบเงินสนับสนุน 2 ล้านบาท แก่มูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณในความมุ่งมั่นตั้งใจ รวมถึงเป็นกำลังใจให้กับคณะนักกีฬาพาราลิมปิกที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันพาราลิมปิกโตเกียว 2020 นำมาซึ่งการสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทยทุกคน นอกจากนี้ใช้เพื่อสนับสนุนในการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาพาราลิมปิกในรุ่นต่อไป

●   ที่ผ่านมา โตโยต้าได้แสดงเจตนารมณ์และความมุ่งมั่น ในการสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ แก่ มูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยอย่างต่อเนื่องในรูปแบบต่างๆ อาทิ

●   สนับสนุนเงินบริจาคจำนวน 2 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 5 ปี รวมทั้งสิ้น 10 ล้านบาท ในระหว่างปี พ.ศ. 2562 – 2566

●   มอบรถตู้โตโยต้าคอมมิวเตอร์ดัดแปลง 1 คัน สำหรับการขนส่ง และอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬาพาราลิมปิกและผู้พิการ

●   ถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อนำไปพัฒนาและจัดสร้างรถ Wheelchair Racing จำนวน 10 คัน เพื่อใช้สำหรับการฝึกซ้อมของนักกีฬา พร้อมร่วมมือกับมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย

●   สนับสนุนโครงการ “สานฝัน ฮีโร่” เพื่อพัฒนาความสามารถให้กับทหาร ตำรวจ และผู้ได้รับผลกระทบจากความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงผู้พิการ และผู้ทุพพลภาพทั่วไปให้กลับมามีกำลังใจสามารถพิชิตความฝันของตนให้สำเร็จ มีโอกาสก้าวไปสู่นักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทย

●   พร้อมกันนี้ยังสร้างอาชีพให้กับนักกีฬาพาราลิมปิก ด้วยการรับสมัครนักกีฬาพาราลิมปิกเป็นพนักงานโตโยต้า จำนวน 5 คนต่อปี

●   นอกจากนี้ ภายใต้แนวคิด “START YOUR IMPOSSIBLE” หรือ “การเริ่มต้นทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้… ให้เป็นไปได้” โตโยต้าได้จัดทำแคมเปญพิเศษ ‘จุดสตาร์ทฮีโร่’ เพื่อพาทุกคนไปทำความรู้จักฮีโร่นักกีฬาของเราให้ดียิ่งขึ้น ผ่านเรื่องราวจุดเริ่มต้นของแต่ละคน ที่เริ่มต้นจากคนธรรมดา แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่จะทลายกำแพงแห่งอุปสรรคทุกอย่าง จนก้าวมาเป็นนักกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิกได้อย่างทุกวันนี้ อันจะแสดงให้เห็นถึงตัวอย่างแห่งความสำเร็จและเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนกล้าทลายกำแพงแห่งอุปสรรค และก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง เริ่มทำในสิ่งที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ ให้เกิดขึ้นจริง

●   ติดตามเรื่องราวจุดเริ่มต้นของฮีโร่ ‘จุดสตาร์ทฮีโร่’ ผ่านวิดีโอแคมเปญ ‘จุดสตาร์ทฮีโร่’ ได้ที่ Facebook “เชียร์นักกีฬาไทย ส่งใจไปโอลิมปิก” และ เว็บไซต์ toyotasyithailand.com    ●

Tags CSR, Toyota