December 28, 2021
Motortrivia Team (10074 articles)

Axalta รายงานสีรถครั้งที่ 69 สีเทายังคงเป็นสียอดนิยมทั่วโลก

ประชาสัมพันธ์

●   แอ็กซอลตา บริษัทชั้นนำระดับโลกทั้งสีน้ำและสีฝุ่น ได้มีการรายงานสีรถยนต์ยอดนิยม ครั้งที่ 69 โดยสีที่ได้รับความนิยมตามลำดับ ดังนี้ สีขาว (35%) สีดำ (19%) และสีเทา (19%) สีเทาเพิ่มขึ้น 4% ทั่วโลก รายงานสีรถยนต์ยอดนิยมจากการวิเคราะห์ของแอ็กซอลตา ในปี 2021 เป็นข้อมูลสำคัญจากตลาดหลักในอุตสาหกรรมรถยนต์และเป็นตัวชี้วัดเทรนด์ตลาดรถยนต์ในปัจจุบัน

●   รถยนต์สีขาวพบได้มากที่สุดทั่วโลกตั้งแต่ปี 2011 และได้รับความนิยมอย่างยาวนานที่ 39% ในปี 2017 และเริ่มลดลงทุกปีในหลายภูมิภาค สำหรับปีนี้ สีขาวลดลง 3% ในทุกภูมิภาค โดยเฉพาะในจีน ซึ่งลดลง 7%

●   เป็นปีที่สามอย่างต่อเนื่องที่ยุโรปเป็นภูมิภาคเดียวที่สีเทาได้รับความนิยมมากที่สุดที่ 27% ส่วนสีเงินได้รับความนิยมในแอฟริกาใต้ที่ 23% ซึ่งเป็นอันดับสอง สีดำพบในยุโรปมากถึง 22% และยังคงเป็นผู้นำในตลาดรถหรู ส่วนอเมริกาเหนือมีปริมาณรถสีแดงขับบนถนนมากที่สุดที่ 8%

●   ปีนี้ เป็นปีที่ท้าทายสำหรับตลาดรถยนต์ จากผลกระทบของการขาดแคลนชิปเซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งมีผลต่อยอดการผลิต “ความต้องการของลูกค้าสื่อถึงเทรนด์ความนิยมสีรถยนต์ในอนาคตอันใกล้” แนนซี ล็อกฮาร์ท (Nancy Lockhart) ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ฝ่ายสีรถยนต์ระดับโลก จากแอ็กซอลตา กล่าว

●   แอ็กซอลตาเริ่มมีการรายงานสีรถยอดนิยมตั้งแต่ปี 1953 และยังคงเป็นแหล่งข้อมูลด้านเทรนด์ในอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังวิเคราะห์และพยากรณ์รายงานเทรนด์สีรถในอนาคตหรือในแต่ละปีต่อไปอีกด้วย ซึ่งแสดงถึงการเปลี่ยนแปลง พัฒนาการของตลาดรถยนต์และพฤติกรรม ความนิยมของผู้บริโภค แอ็กซอลตาออกแบบแนวคิดด้านสีรถยนต์ที่สอดรับกับการใช้งานให้กับทุกพื้นผิวรถยนต์

●   ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานสีรถยอดนิยม รายงานเทรนด์สี และงานวิจัยความพึงพอใจของลูกค้าสีรถยนต์ได้ที่ www.axalta.co.th     ●