December 1, 2021
Motortrivia Team (10167 articles)

Hyundai โชว์ตัว Staria และ H-1 Elite NS ใน Motor Expo 2021

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   ฮุนได ประเทศไทย นำรถรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Hyundai Staria รถเอนกประสงค์ฟูลไซส์ที่ประเดิมทำตลาดเมืองไทยด้วยรุ่น 11 ที่นั่ง มาจัดแสดงต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในงาน Motor Expo 2021 นี้ เสริมด้วย H-1 รุ่นย่อยใหม่ Hyundai H-1 Elite NS ที่เปิดราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 1.399 ล้านบาท

●   Staria นับว่าเป็นรถที่ทันสมัยที่สุดในกลุ่มเดียวกันที่ทำตลาดบ้านเรา ณ วันปัจจุบัน ตัวรถผลิตขึ้นบนแพลทฟอร์มใหม่เอี่ยม Hyundai-Kia N platforms ขนาดตัวมีความยาว 5,253 มม. กว้าง 1,997 มม. สูง 1,990 มม. ฐานล้อ 3,273 มม. รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.97 ม. งานออกแบบเรียบง่ายแต่ให้ความรู้สึกล้ำสมัยไปข้างหน้า ด้านหน้าเด่นด้วยไฟวิ่งกลางวันแนวนอนที่คาดยาวตลอดด้านหน้า, กระจังหน้าลายตาข่าย, ชุดไฟหน้าทรงลูกบาศก์, ด้านข้างกดเส้น beltline ลงมาต่ำสุดๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่กระจกรอบคัน, ไฟท้ายทรงตั้งพร้อมชุดไฟแบบ Parametric Pixel และกันชนท้ายจัดวางให้อยู่ในระดับต่ำ ช่วยให้ขนสัมภาระเข้า/ออกได้ง่ายมากขึ้น

●   ห้องโดยสาร หรือหัวใจของงานออกแบบรถรุ่นนี้ ใช้แรงบันดาลใจจากพื้นที่เลาน์จบนเรือสำราญ อุปกรณ์มาตรฐานทันยุคสมัยและยกระดับมาตรฐานใหม่ทั้งหมด ผู้ขับจะได้ใช้งานมาตรวัดฟูลดิจิทัลขนาด 10.25 นิ้ว จัดวางแบบลอยตัว, จอทัชสกรีนสำหรับแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 8 นิ้ว จัดวางแบบลอยตัวเช่นกัน รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Android Auto และ Apple CarPlay พร้อมถาดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย ด้านล่างมีปุ่มควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ วางรวมอยู่กับปุ่มเปลี่ยนเกียร์แบบ Shift-by-Wire สะดวกด้วยกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ, กล้องมองรอบทิศทางและจุดอับสายตา, เบาะผู้ขับปรับไฟฟ้า 12 ทิศทาง พร้อมฟังก์ชั่นดันหลัง, เบรคมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto Hold, ชุดไฟส่องสว่างในห้องโดยสารแบบ LED, ช่องจ่ายไฟสำรอง 12V จำนวน 1 ช่อง, พอร์ท USB 7 ช่อง, ประตูด้านข้างเปิดอัตโนมัติอัจฉริยะ และประตูด้านหลังเปิด/ปิด อัตโนมัติแบบสมาร์ท

●   ด้านพละกำลัง Staria ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ความจุ 2.2 ลิตร ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรล ไดเรค อินเจคชั่น อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ส่งกำลังไปหมุนล้อคู่หน้าด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อม Paddle Shift กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 43.9 กก.-ม. เริ่มที่ 1,500 – 2,500 รอบ/นาที มาตรฐานการคายมลพิษอยู่ในระดับ Euro 4

●   Staria แยกการจำหน่ายเป็น 2 รุ่นย่อย Staria S ราคา 1,729,000 บาท และ Staria SEL ราคา 1,999,000 บาท ทั้งคู่มากับเลย์เอาท์ห้องโดยสารแบบ 11 ที่นั่ง

●   ใครที่ยังไม่พร้อมจะใช้ Staria ฮุนไดยังมีทางเลือกให้เป็น H-1 รุ่นย่อยใหม่ Hyundai H-1 Elite NS โดยตัวรถได้รับการปรับปรุงรายละเอียดใหม่หลายจุด เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานเพื่อความปลอดภัย และมีราคาจำหน่ายเบาๆ ที่ 1,399,000 บาท เท่านั้น

●   Hyundai H-1 Elite NS มากับกระจังหน้าแบบใหม่สีดำ, มีฟังก์ชั่นเปิด/ปิด ไฟหน้าแบบอัตโนมัติ พร้อมไฟ DRL สำหรับวิ่งกลางวัน เพิ่มความสะดวกในการขับด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ติดตั้งเซ็นเซอร์หลังสำหรับช่วยถอย สีภายนอกเลือกได้ระหว่าง สีดำ Timeless Black, สีน้ำตาล Tan Brown หรือสีขาว Arctic White

●   นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดง Hyundai Palisade รถครอสโอเวอร์ขนาดกลางรุ่นล่าสุดของฮุนได ซึ่งเข้าทำตลาดแทนที่ Hyundai Maxcruz ในฐานะรถ SUV รุ่นธงในเกาหลีใต้ด้วย

●   Palisade เป็นรถ SUV ในกลุ่มรถหรูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของฮุนไดในปัจจุบัน มีออปชั่นเป็นเบาะแถว 3 ซึ่งเพิ่มจำนวนผู้โดยสารได้สูงสุด 8 ที่นั่ง ในเกาหลีใต้รุ่นเครื่องยนต์มี 3 ทางเลือก ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซินตระกูล Lambda II แยกเป็นรุ่น V6 ความจุ 3.5 ลิตร กำลังสูงสุด 277 แรงม้า (PS) และรุ่น V6 ความจุ 3.8 ลิตร กำลังสูงสุด 295 แรงม้า ปิดท้ายด้วยเครื่องยนต์ดีเซลตระกูล R-Line แบบ 4 สูบ ความจุ 2.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จแปรผัน กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ทุกรุ่นจับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ และมีระบบขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อหน้า หรือ all-wheel drive ให้เลือก

●   ใครสนใจ Hyundai Palisade คงต้องลุ้นกันหนักหน่อยครับ แต่ก็ใช่ว่าในอนาคตจะไม่มีโอกาสเสียทีเดียว

มร. ฮิโตชิ คาเนะโกะ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด

●   มร. ฮิโตชิ คาเนะโกะ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “ฮุนไดคือผู้นำของกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ ซึ่งเอชวันได้วางรากฐานไว้อย่างดี และเมื่อเราได้เปิดตัวฮุนได สตาร์เรีย ที่ล้ำสมัย เราเชื่อว่าเราจะสามารถยึดครองความเป็นผู้นำในกลุ่มรถยนต์ประเภทนี้ได้อีกยาวนาน”

●   “เมื่อฮุนได สตาร์เรีย ได้เผยโฉมสู่สายตาทุกท่าน สื่อมวลชนและลูกค้าต่างมีความเห็นเป็นหนึ่งเดียวกันว่า สตาร์เรียมีดีไซน์ที่โดดเด่น ระบบความปลอดภัยและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ติดตั้งมากับรถยนต์รุ่นนี้ รวมไปถึงสมรรถนะการขับขี่ ทำให้รถยนต์รุ่นนี้ สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์อเนกประสงค์ที่ควรจะเป็น และไม่ใช่แค่ในประเทศไทยแต่นานาประเทศทั่วโลก”

●   “ฮุนได เอชวัน ได้ครองใจผู้ใช้มากกว่า 50,000 ครอบครัวในประเทศไทยในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า สตาร์เรียก็จะยังคงทำให้ทุกครอบครัวเลือกรถยนต์รุ่นนี้เป็นรถของครอบครัวกันต่อไป”

โปรโมชั่นพิเศษ

●   Staria และ H-1 Elite NS ทุกรุ่นรับประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี, ดาวน์ต่ำ 10%, ผ่อนนาน 84 เดือน, ฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 5 ปี และรับประกันคุณภาพ 5 ปี, พิเศษ ซื้อ Staria รุ่น S รับบัตรกำนัลเซ็นทรัลมูลค่า 40,000 บาทเพิ่ม ส่วนลูกค้าเดิมของฮุนได รับส่วนลดเพิ่ม 10,000 บาท

●   และก่อนหน้านี้ ฮุนไดได้ประกาศสนับสนุนภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: No Way Home โดยในตัวภาพยนตร์นั้นได้มี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า IONIQ 5 จากซับ-แบรนด์ไอออนิค ปรากฏโฉมภายในเรื่องด้วย งานนี้ ฮุนได ไทยแลนด์ จึงจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมบูธได้ร่วมสนุก และรับของที่ระลึกจากภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

●   ใครสนใจเชิญได้ที่บูธฮุนไดในงาน Motor Expo 2021 ครับ ตัวงานมีขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2564 รายละเอียดเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.hyundai.co.th หรือแฟนเพจ facebook.com/HyundaiThailand หรือ IG : Hyundai_thailand    ●

Hyundai @ Motor Expo 2021