December 4, 2021
Motortrivia Team (10170 articles)

MG วางแผนผลิต Cyberster พร้อมเปิดจองสิทธิ์ส่วนลดคันจริง

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   เอ็มจี ประเทศไทย จัดแสดงต้นแบบ MG Cyberster Concept ในงาน Motor Expo 2021 พร้อมประกาศผลิตเป็นเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงในช่วงปี 2023 แน่นอนว่าคันจริงจะต้องถูกปรับภาพลักษณ์ไปบ้างเพื่อให้เหมาะสมกับการขึ้นสายการผลิต… ใครใจถึง MG เปิดให้จองสิทธิ์เพื่อรับส่วนลดในการซื้อคันจริงในอนาคตได้ภายในงานนี้

●   Cyberster Concept เป็นรถในกลุ่มโรดสเตอร์เปิดประทุน 2 ที่นั่ง ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ งานออกแบบใช้แรงบันดาลใจจาก MGB Roadster รถสปอร์ตโรดสเตอร์ของ MG (หรือ British Motor Corporation ในยุค 60s) ให้ความรู้สึกปราดเปรียวและล้ำยุค

●   ห้องโดยสารออกแบบโดยใช้แรงบันดาลใจจากกีฬา E-sport สื่อถึงความทันสมัยในการเชื่อมต่อแบบดิจิทัล รองรับบริการต่างๆ ด้วยเทคโนโลยี 5G ชุดระบบขับเคลื่อนสาธิตไม่มีรายละเอียดมากนัก เอ็มจีระบุว่าแบตเตอรี่แพคในรถต้นแบบรุ่นนี้จะเป็นแบบ “ไร้โมดูล” หรือ Moduleless Battery ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 800 กม. อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ต่ำกว่า 3 วินาที

ใครสนใจ… จองได้

●   ในเบื้องต้น MG ได้จัดแคมเปญ MG Cyberster Prestige Reservation สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อ MG Cyberster เป็นกลุ่มแรกในประเทศไทย โดยเปิดให้จองสิทธิ์ตามแพคเกจจำนวนเงินจอง ซึ่งหลังจาก MG Cyberster เปิดตัวอย่างเป็นทางการ MG ระบุว่าจำนวนเงินดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่า และสามารถใช้เป็นส่วนลดในการซื้อคันจริง

●   แพคเกจในการจองประกอบด้วย (1) Silver Package ราคา 5,000 บาท แลกรับส่วนลดได้ 50,000 บาท และ (2) Gold Package ราคา 10,000 บาท แลกรับส่วนลดได้ 100,000 บาท

●   MG จำกัดการจองสิทธิ์ได้คนละ 1 สิทธิ์เท่านั้น สนใจตรงไปได้ที่ URL : prestigereservation.mgcars.com เริ่มตั้งวันนี้จนถึงช่วงเวลาสิ้นสุดงาน Bangkok Motor Show 2022 หรือราวๆ ช่วงเดือนเมษายน 2565 และผู้ที่จองในระหว่างงาน Motor Expo 2021 จะได้ขึ้นไปชม MG Cyberster ที่จัดแสดงบนเวทีแบบเอ็กซ์คลูซีฟด้วย

●   นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “วันนี้อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยได้ก้าวมาไกลอย่างที่เอ็มจีตั้งใจไว้ หลายๆ แบรนด์ได้หันมาให้ความสำคัญ และเดินตามแนวทางของยานยนต์โลกมากขึ้น เราได้เห็นการแนะนำรถยนต์ที่ติดตั้งระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะ และระบบการขับขี่อัตโนมัติที่ให้ความสะดวกสบายกับผู้ขับขี่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งการเติบโตของธุรกิจ Car Sharing ภายในประเทศ และที่สำคัญคือการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายหลังจากเอ็มจีได้บุกเบิกและผลักดันตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อย่างจริงจัง”

●   “นอกจากการแนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เอ็มจียังวางรากฐานเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าอย่างจริงจังด้วยการลงทุนติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบ Quick Charge ภายใต้ชื่อ MG Super Charge ที่ปัจจุบันพร้อมให้บริการแล้วกว่า 120 แห่งทั่วประเทศ โดยจะมีสถานีชาร์จอย่างน้อย 1 แห่งในทุกๆ 150 กิโลเมตร ทำให้ผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเอ็มจีสามารถเดินทางทั่วประเทศได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล นอกจากนี้เรายังได้ร่วมมือกับทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนสถานี MG Super Charge ให้ครอบคลุมและหนาแน่นมากยิ่งขึ้น”

●   “ปัจจุบันคำว่า EV มักถูกนำไปใช้ร่วมกับคำอื่นๆ จนทำให้เกิดความหมายที่ผิดเพี้ยนไปจากเดิม ดังนั้น ถ้าหากเราพูดถึง EV นั่นต้องหมายถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% เท่านั้น โดยเอ็มจีได้เริ่มนำรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ MG E-Motion มาจัดแสดงในงาน Motor Expo แห่งนี้ในปี 2018 และนับจนถึงปัจจุบัน เราได้เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารวม 2 รุ่น ได้แก่ MG ZS EV และ MG EP รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในรูปแบบของ SUV และ Station Wagon ด้วยรูปหลักที่โดดเด่น และสมรรถนะที่ดีเยี่ยม จนทำให้เอ็มจีสามารถครองส่วนแบ่งตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยได้มากกว่า 90% ตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน”

●   “เพื่อตอกย้ำภาพการเป็นผู้บุกเบิกรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเอ็มจี ในงาน Motor Expo 2021 ปีนี้ เอ็มจีได้แนะนำ MG Cyberster รถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้า 100% สไตล์สปอร์ตแบบ 2 ที่นั่ง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก MGB Roadster รถสปอร์ตในตำนานของเอ็มจี ซึ่งรถยนต์คันนี้จะไม่ใช่เพียงแค่รถยนต์ต้นแบบ แต่เอ็มจีกำลังจะปรับปรุงและพัฒนาให้กลายเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานได้จริงในอนาคตอันใกล้นี้”

●   สนใจเข้าไปชมต้นแบบ MG Cyberster กันได้ที่ Motor Expo 2021 อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2564 นี้ ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ MG Call Centre โทร. 1267 หรือ www.mgcars.com หรือ facebook.com/MGcarsThailand     ●

Motor Expo 2021 : MG Cyberster Prestige Reservation