December 10, 2021
Motortrivia Team (10069 articles)

Toyota คว้ารางวัล Decade of Safer Vehicle Awards

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing: TDEM*) สำนักงานระดับภูมิภาคของโตโยต้าในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งรับผิดชอบงานด้านวิศวกรรม การผลิต และส่วนงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง แถลงถึงการได้รับรางวัล DECADE OF SAFER VEHICLE AWARDS หลายรางวัล จากงานเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของ ASEAN NCAP ซึ่งครบ 10 ปี ในวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2564 โดยการเฉลิมฉลองได้จัดขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคมที่ประเทศมาเลเซีย

●   โตโยต้าคว้า 4 รางวัล ได้แก่ “BEST ADULT OCCUPANT PROTECTION 2017-2020” สำหรับ C-HR, “BEST SAFETY ASSIST 2019” สำหรับ MAJESTY/ GRANVIA, “THE MOST 5-STAR CAR 2017-2020” และ “THE MOST 5-STAR รถ 2012-2020” ซึ่งเป็นรางวัลระดับ 5 ดาวที่ได้รับมากที่สุดในรอบ 10 ปีนับตั้งแต่เปิดตัว ASEAN NCAP

●   Prasanna Ganesh รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ TDEM กล่าวว่า “โตโยต้ามีประวัติอันยาวนานในภูมิภาคเอเชีย และเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าในฐานะแบรนด์ระดับแนวหน้าสำหรับ QDR- Quality (คุณภาพ) Durability (ความทนทาน) และ Reliability (ความน่าเชื่อถือ) และความปลอดภัย เราเริ่มจัดให้มีกิจกรรมการผลิตในประเทศต่างๆ เช่น ไทยและมาเลเซีย ในช่วงต้นทศวรรษ 1960 และในช่วง 6 ทศวรรษที่ผ่านมา เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ไม่เพียงแต่ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคเท่านั้น แต่ยังนำเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยมาใช้ เพื่อเป็นความรับผิดชอบขั้นพื้นฐานสำหรับบริษัทฯ ในฐานะ Mobility Company โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาความปลอดภัยบนท้องถนนและการจราจร เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการยอมรับในหลากหลายประเภท และมุ่งมั่นที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของเรา “ดียิ่งขึ้นและปลอดภัยยิ่งขึ้นกว่าเดิม” เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของ ASEAN NCAP เราขอแสดงความยินดีในโอกาสการเฉลิมฉลองนี้ และความสำเร็จที่ได้ช่วยให้ผู้คนในภูมิภาคนี้ได้รับความปลอดภัยมากขึ้น”

●   เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายสูงสุดในการทำให้มีผู้เสียชีวิตจากการจราจรเป็นศูนย์ โตโยต้ามุ่งมั่นที่จะปรับปรุงเทคโนโลยีและประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยของยานยนต์ โดยมุ่งเน้นที่องค์ประกอบสำคัญสามประการ ได้แก่ รถยนต์ (ที่ประกอบด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง) ผู้คนทั่วไป (โดยผ่านการให้ความรู้แก่ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และคนเดินเท้าต่อความปลอดภัยในการจราจร) และสภาพแวดล้อมของการจราจร (โดยผ่านการสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้มีการจราจรที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น) และเพื่อสร้าง ‘ความปลอดภัยในโลกแห่งความเป็นจริง’ บริษัทฯ ได้นำเอาข้อมูลด้านอุบัติเหตุไปประกอบการพัฒนาเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบบูรณาการ ‘Integrated Safety Management Concept’ ซึ่งได้ออกแบบให้แต่ละเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย ทำงานร่วมกัน ตั้งแต่การจอดรถไปจนถึงความปลอดภัยขั้นสูง ความปลอดภัยก่อนการชน ความปลอดภัยช่วงการชน และการช่วยเหลือ

*หมายเหตุ: TDEM เป็นสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคของ Toyota ด้านวิศวกรรมและการผลิตสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ และเป็นหน่วยงานต่างกันกับ Toyota Motor Thailand (TMT) ซึ่งดำเนินการผลิตและขายยานยนต์และให้บริการอื่นๆ ในประเทศไทย