December 29, 2021
Motortrivia Team (10170 articles)

Volkswagen ปล่อยทีเซอร์ใหม่ ID. Buzz คันจริงเปิดตัวปี 2022

เรื่อง : AREA 54

●   โฟล์คสวาเกนปล่อยทีเซอร์ใหม่ของมินิแวนไฟฟ้า Volkswagen ID. Buzz พร้อมประกาศเตรียมเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2022 หรือนับจากเดือนมีนาคม 2022 เป็นต้นไป… ใครที่เคยหลงรักต้นแบบ Volkswagen Bulli Concept ในปี 2011 แน่นอนแล้วว่ามันจะไม่เกิดขึ้น เนื่องจากโฟล์คฯ นั้นจะใช้รูปลักษณ์ของต้นแบบ Volkswagen ID. Buzz Concept ในปี 2017 เป็นตัวตั้งต้น

●   ข้อมูลเบื้องต้น I.D. Buzz จะผลิตขึ้นแพลทฟอร์มสำหรับรถไฟฟ้า MEB หรือ Modularer Elektrifizierungsbaukasten (หรือ Modular Electric Drive Kit ในภาษาอังกฤษ) เช่นเดียวกับรถรุ่นอื่นๆ ในซีรี่ส์ ID. รุ่นพื้นฐานใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวหมุนล้อคู่หลัง กำลังสูงสุดมากกว่า 200+ แรงม้า และมีรุ่นมอเตอร์คู่ AWD กำลังสูงสุดมากกว่า 290+ แรงม้าให้อีกหนึ่งทางเลือก

●   ID. Buzz นับเป็นหนึ่งในตระกูลรถแบตเตอรี่ยุคใหม่ของโฟล์คฯ ที่เรียกว่า “Volkswagen ID. series” (Identity, Idea, Individual และ Intelligent) ซึ่งประกอบด้วย รถแฮทช์แบค Volkswagen ID. 3, รถครอสโอเวอร์ Volkswagen ID. 4, รถครอสโอเวอร์ท้ายลาดทรงสปอร์ต Volkswagen ID. 5 และ SUV เบาะ 3 แถว Volkswagen ID. 6

●   และหลังจากนี้พวกเขายังจะมีรถเล็กในกลุ่ม A-segment Volkswagen ID. 1, รถครอสโอเวอร์ในกลุ่ม B-segment Volkswagen ID. 2 และรถซาลูน/เอสเตท Volkswagen ID. 7 ทยอยตามออกมาอีกด้วยหลังปี 2023     ●