January 31, 2022
Motortrivia Team (10180 articles)

Evolt Tech ติดตั้ง MG Super Charge ครบ 120 แห่งในไทย

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี (Evolt Technology) ร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ (Strategic Partner) กับ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด ผู้ผลิตและนำเข้ายานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ MG เพื่อขยายโซลูชันรองรับการเพิ่มสถานีอัดประจุไฟฟ้านำร่องในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทาง Evolt Technology จะเป็นผู้วางระบบและติดตั้งสถานีชาร์จ MG Super Charge ซึ่งเปิดให้บริการที่ปั๊มบางจากครบ 50 แห่งแล้วในปี 2564 ล่าสุด Evolt Technology เตรียมทีมงานพร้อมรองรับการขยายสถานีที่เติบโตอย่างรวดเร็วในทุกๆ ปี ทั้งทีมติดตั้งและทีมโอเปอเรชันที่คอยให้บริการตลอด 24 ชม.

●   “เรามีพันธมิตรที่แข็งแกร่งจากหลากหลายอุตสาหกรรม และการเข้าร่วมเป็น Strategic Partner กับ เอ็มจี ด้วยความมุ่งมั่นผลักดันสังคมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศอย่างต่อเนื่องมากว่า 3 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เอ็มจีไม่ได้เพียงแค่เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ใาสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเท่านั้น แต่ยังเดินหน้าสร้างโครงสร้างพื้นฐานยานยนต์ไฟฟ้าให้ครอบคลุมในทุกมิติควบคู่กันไป เป็นไปในทิศทางเดียวกับโรดแมปของประเทศที่ภาครัฐให้การสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับ EV เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนหันมาเปลี่ยนแปลงการใช้ EV ตามแผนปฏิรูปพลังงานมากขึ้น” พูนพัฒน์ โลหารชุน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด (Evolt Technology) กล่าว

●   “จุดแข็งที่สำคัญของ Evolt Technology เรามีความชำนาญด้านเทคโนโลยีและแพลตฟอร์ม ผนวกกับทีมวิศวกรและทีมพัฒนาธุรกิจ วันนี้เราก้าวเป็นผู้นำบริการระบบประจุยานยนต์ไฟฟ้าที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทยแล้ว เราพร้อมก้าวสู่ผู้ให้บริการ E-Mobility โซลูชันขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์แห่งแรกของเมืองไทย”

พูนพัฒน์ โลหารชุน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด

Evolt ชูจุดแข็ง E-mobility ทีมวางระบบและติดตั้งครบวงจรที่สุดในไทย

●   “สิ่งสำคัญ คือ การจับมือเอ็มจีเพื่อรองรับตลาดรถ EV ด้วยการเพิ่มสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบเร็ว (DC Charger) ภายใต้ชื่อ “MG Super Charge” ซึ่งปัจจุบันสามารถเปิดให้บริการแล้วกว่า 120 แห่งทั่วประเทศ และมีเป้าหมายอย่างชัดเจนในการติดตั้งเพิ่มเติมอีกกว่า 500 แห่งอย่างต่อเนื่อง”

●   “เราเชื่อว่า “EV Charging” จะเป็นกุญแจดอกสำคัญในการนำพาประเทศไปสู่การพลิกโฉมยานนยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย พร้อมก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low-Carbon Society) ลดการปล่อยมลพิษจากการใช้ยานยต์ไฟฟ้า และลดการพึ่งพาพลังงานจากฟอสซิล ในอนาคตอันใกล้ และเราจัดกลุ่มผู้ใช้บริการชาร์จในชีวิตประจำวันของคนไทย ในการออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยบริการ At Travel, At Play, At Work”

●   “ความร่วมมือครั้งนี้ เอ็มจี และ Evolt Technology ไม่ได้หวังเพียงแค่การเติบโตและความสำเร็จทางธุรกิจเท่านั้น แต่ต้องการสร้างโมเดลการรองรับความต้องการสถานีอัดประจุไฟฟ้าทุกรูปแบบ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการปฏิรูปพลังงานด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และสนับสนุนให้ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเติบโตได้จริงในระยะเวลารวดเร็ว มีสถานีอัดประจุไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 12,000 หัวจ่ายภายในปี พ.ศ.2573 เพราะปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลให้คนส่วนใหญ่ตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้รถ EV หรือไม่นั้น การเข้าถึงหัวชาร์จเป็นหัวใจสำคัญ หากภาครัฐจับมือภาคเอกชนเข้ามาร่วมสนับสนุนเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจัง เชื่อว่าจะทำให้ผู้ใช้รถปัจจุบันตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ EV ได้ง่ายขึ้น และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อ Ecosystem ของอุตสาหกรรมยานยต์ไฟฟ้า เพื่อมุ่งสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำได้เร็วขึ้น”

●   นอกจากนี้ ที่ผ่านมาค่ายเอ็มจี (MG) ได้ทยอยเปิดบริการจุดชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า “MG Super Charge” ในสถานีบริการน้ำมันบางจากพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ พร้อมเดินหน้าผุดสถานีชาร์จเร็วในเมืองใหญ่อย่างต่อเนื่อง

MG Super Charge จุดชาร์จเร็วในเมืองใหญ่

●   มร. จาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เอ็มจี มุ่งมั่นผลักดันยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle : EV) ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องมากว่า 3 ปี ที่ผ่านมาเอ็มจีไม่ได้เพียงแค่เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเท่านั้น แต่ยังเดินหน้าสร้างโครงสร้างพื้นฐานยานยนต์ไฟฟ้าให้ครอบคลุมในทุกมิติควบคู่กัน ทั้งนี้ เอ็มจีได้ลงทุนติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบเร็ว (DC Charger) ภายใต้ชื่อ “MG Super Charge” ซึ่งปัจจุบันสามารถเปิดให้บริการแล้วกว่า 120 แห่งทั่วประเทศ และมีเป้าหมายติดตั้งเพิ่มเติมอีกกว่า 500 แห่ง ด้วยการประสานความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง”

●   เอ็มจี และ Evolt Technology พัฒนาสถานีชาร์จพร้อมให้บริการแล้วกว่า 120 สถานี และทยอยเพิ่มสถานีชาร์จแบบ Super Charge ในสถานีบริการบางจากในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อรองรับผู้ใช้ EV ในเมืองใหญ่อย่างต่อเนื่อง

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.mgcars.com/th หรือ www.evolt.co.th