January 10, 2022
Motortrivia Team (10156 articles)

2022 Mazda 2 เพิ่มอุปกรณ์ เพิ่มสีใหม่ ราคาจำหน่ายเท่าเดิม

motortrivia

●   มาสด้า ประเทศไทย เปิดตัว Mazda 2 รุ่นปรับปรุงใหม่ เลือกได้ระหว่างรุ่นซีดานหรือแฮทช์แบค ทั้งคู่ปรับปรุงอุปกรณ์มาตรฐานใหม่ และเพิ่มสีใหม่ Platinum Quartz ราคาจำหน่ายเท่าเดิม

●   Mazda 2 ใหม่มากับล้ออัลลอยสีดำใหม่ขนาด 16 นิ้ว, ฟังก์ชั่น Sport Paddle Shift ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย พร้อมระบบ Cruise Control ควบคุมความเร็วคงที่, Wireless Charger สำหรับชาร์จสาร์ทโฟนแบบไร้สาย, ชุดระบบอินโฟเทนเมนท์พร้อมระบบเชื่อมต่อ Mazda Connect แสดงผลผ่านจอกลางขนาด 7 นิ้ว รองรับการชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบ Wireless และ Android Auto, ฟังก์ชั่นแสดงภาพ 360 องศารอบทิศทาง 360° View Monitor และเบาะผู้ขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึก 2 ตำแหน่ง ซึ่งนับเป็นรุ่นเดียวในคลาสนี้

●   ระบบความปลอดภัยมี ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ LED พร้อมฟังก์ชั่นปรับระดับอัตโนมัติ ทุกรุ่นย่อย, ระบบควบคุมการขับขี่ GVC Plus ทุกรุ่นย่อย, ระบบ i-STOP และ i-ELOOP ทุกรุ่นย่อย, กระจกหน้าแบบลดเสียงรบกวนทุกรุ่นย่อย

●   เสริมด้วยระบบไฟหน้า เปิด-ปิด อัตโนมัติ, กระจกมองข้างปรับ/พับด้วยไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว, ที่ปัดน้ำฝนแบบหน่วงเวลา พร้อมฟังก์ชั่นตรวจจับน้ำฝนแบบอัตโนมัติ, ระบบแสดงภาพ 360° รอบทิศทาง, ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA, ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM, ระบบป้องกันล้อล็อคแยกอิสระ 4 ล้อ 4W-ABS, ระบบกระจายแรงเบรค EDB, ระบบช่วยเบรค BA, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว DSC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล TCS, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HLA, ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเตือนอัตโนมัติ เมื่อเบรคกะทันหัน ESS

●   นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นพวงมาลัยปรับ 4 ทิศทาง พร้อมสวิทซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย, กุญแจนิรภัย Immobilizer สัญญาณกันขโมย พร้อมเซ็นทรัลล็อค, ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS, กล้องมองหลัง, เซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุด ด้านหลัง 4 จุด, คานเหล็กเสริมกันกระแทกด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง

●   เครื่องยนต์เลือกได้ระหว่าง เบนซิน SkyActiv-G ความจุ 1.3 ลิตร หรือดีเซล SkyActiv-D ความจุ 1.5 ลิตร ทั้งคู่ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

●   สีภายนอกมี แดง Soul Red Crystal, เทา Machine Gray, ขาว Snowflake White Pearl, ดำ Jet Black, เงิน Sonic Silver, ขาว Ceramic Metallic, บรอนซ์ Platinum Quartz สีใหม่ทั้งซีดานและแฮทช์แบค และ เทา Polymetal Gray เฉพาะรุ่นซีดาน

●   สำหรับราคาจำหน่าย ทั้งรุ่นซีดานและแฮทช์แบคจะจำหน่ายในราคาเท่ากัน โดยโปรโมชั่นพิเศษจะมี ดอกเบี้ย 1.99% ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง ฟรี พ.ร.บ.

  • 1.3 E / 1.3 E Sports ราคา 546,000 บาท
  • 1.3 C / 1.3 C Sports ราคา 599,000 บาท
  • 1.3 S Leather / 1.3 Sports Leather ราคา 659,000 บาท
  • 1.3 SP / 1.3 SP Sports ราคา 690,000 บาท
  • XDL / XDL Sports ราคา 799,000 บาท

●   นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “มาสด้า2 ถือเป็นโมเดลหลักสำคัญที่ส่งผลต่อปริมาณยอดขายของมาสด้าในแต่ละปี ดังนั้นการเปิดตัวแนะนำมาสด้า2 ใหม่ ในครั้งนี้ จึงเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อของกลุ่มลูกค้าที่มีขนาดใหญ่ ด้วยการสร้างความคุ้มค่าคุ้มราคาเพื่อให้ลูกค้าเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ประกอบกับการเพิ่มออฟชั่นและอุปกรณ์มาตรฐานให้มากขึ้นและเหมาะสมกับสังคมในยุคปัจจุบัน จึงทำให้มาสด้า2 ยังคงความเป็นรถยนต์นั่งซิตี้คาร์ที่หรูหราสง่างาม มีความประณีตคัดสรรเฉพาะวัสดุคุณภาพสูงเท่านั้น พิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียด จนเกิดภาพลักษณ์ความพรีเมี่ยมทั้งภายนอกและภายในเหนือกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน ที่สำคัญ มาสด้าตั้งราคาจำหน่ายเท่ากับรุ่นเดิม คือ เริ่มต้นเพียง 546,000 บาท เท่านั้น”

●   “มาสด้า2 เป็นโมเดลที่ขายดีที่สุดของมาสด้า เริ่มทำตลาดในประเทศไทยเมื่อปี 2552 มียอดขายสะสมกว่า 95,000 คัน ตามมาด้วยเจเนอเรชั่นที่ 2 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟในปี 2558 มียอดขายสะสมสูงถึง 160,000 คัน และการปรับโฉมใหม่ครั้งล่าสุดที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2562 มียอดขายสะสมกว่า 45,000 คัน ด้วยการเอาใจใส่คัดสรรเฉพาะวัสดุคุณภาพสูงและสมรรถนะการใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว จึงทำให้มาสด้า2 ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น จนผลักดันให้มาสด้า2 ก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กรวมอีโคคาร์ และ B-Segment ติดต่อกันนานถึง 3 ปี ระหว่างปี 2560 – 2562 ถือเป็นรุ่นเรือธงยอดนิยมที่อยู่ในการครอบครองของลูกค้าในประเทศไทยกว่า 300,000 คัน ดังนั้น การแนะนำมาสด้า2 ใหม่ ในครั้งนี้ คือการกลับมาเพื่อจะสร้างประวัติศาสตร์ในการก้าวสู่เบอร์หนึ่งในตลาดอีกครั้ง”

●   นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส กล่าวว่า “เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้ามากยิ่งขึ้น มาสด้า2 ใหม่ มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ใหม่ LIVE LESS ORINARY ไม่ธรรมดาในแบบที่เราเป็น โดยได้รับการติดตั้งรายการอุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มเติมตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ทำให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกครบครันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ภายในห้องโดยสารมาพร้อมแผงคอนโซลหน้าและเบาะหนังสีดำสไตล์สปอร์ตดีไซน์ใหม่ที่ผสานกันอย่างลงตัวกับความพรีเมี่ยม และเบาะนั่งด้านคนขับสามารถปรับด้วยระบบไฟฟ้า 6 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่งเบาะคนขับได้ถึง 2 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานนี้ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่มีระดับราคาใกล้เคียงกัน มั่นใจทุกการขับขี่ให้ทุกเส้นทางสนุกมั่นใจได้ในแบบของคุณกับ Active Driving Display สกรีนใสแสดงข้อมูลการขับขี่ที่สำคัญ Sport Paddle Shift ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย และ Cruise Control ระบบควบคุมความเร็วคงที่”

●   “มาสด้า2 ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองการใช้งานและอรรถประโยชน์ของผู้ขับขี่และผู้โดยสารมากที่สุด ทำให้การออกแบบฟังก์ชั่นและการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ อยู่ในตำแหน่งที่ลงตัวเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย พร้อมให้คุณสนุกไปกับทุกเป้าหมายที่อยากทำได้อย่างคล่องตัว ตามคอนเซ็ปต์ HMI (Human-Machine Interface) ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันกับรถตามหลักปรัชญา Jinba-Ittai เพื่อส่งมอบความสะดวกสบายและความปลอดภัยตลอดการเดินทาง นอกจากนี้ ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอล เพิ่มความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้อย่างไร้ขีดจำกัด”

●   “นอกจากนี้ ในทุกรุ่นย่อยยังมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยขั้นพื้นฐานที่ติดตั้งมาอย่างครบครัน อาทิ ระบบป้องกันล้อล็อค 4W-ABS และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ DSC รวมถึงระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HLA ระบบสัญญาณไฟกระพริบอัตโนมัติเมื่อเบรกในภาวะฉุกเฉินและส่งสัญญาณเตือนรถคันหลัง ESS ระบบช่วยป้องกันรถลื่นไถล TCS โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ พร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า Dual Airbag เพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า ด้วยจุดขายหลักที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ จึงทำให้มาสด้า2 ใหม่ ยังคงมีความโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่งระดับเดียวกันในทุกมิติ สามารถเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าที่ต้องการสมรรถนะควบคู่ไปกับความสปอร์ตพรีเมี่ยมในรถยนต์นั่งซิตี้คาร์”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.mazda.co.th

หมายเหตุ : บริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย (1) บมจ. วิริยะประกันภัย (2) บมจ. ธนชาตประกันภัย (3) บมจ. ประกันภัยไทยวิวัฒน์ (4) บมจ. ทิพยประกันภัย ส่วน พ.ร.บ. สนับสนุนโดย ธนาคารทิสโก้ และธนาคารทหารไทยธนชาต สำหรับลูกค้าที่จองรถผ่าน SKY Journey ภายในวันที่ 31 ม.ค. 65 และรับรถภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เท่านั้น