January 28, 2022
Motortrivia Team (10162 articles)

Nissan ปล่อยทีเซอร์แฮทช์แบคไฟฟ้า ตัวแทน Micra ในยุโรป

เรื่อง : AREA 54

●   นิสสัน ยุโรป ปล่อยทีเซอร์รถแฮทช์แบคพลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่รุ่นใหม่ ซึ่งจะใช้ทำตลาดรถคลาส Supermini หรือ B-segment ในยุโรป โดยรถรุ่นนี้จะลงทำตลาดแทนที่ Nissan Micra (หรือ Nissan March) รุ่นปัจจุบันเจนเนอเรชั่นที่ 5 ที่ทำตลาดยุโรปมาตั้งแต่ช่วงปี 2016

●   ในเบื้องต้น นิสสันจะรับหน้าที่ออกแบบรถไร้นามรุ่นนี้ ส่วนเรโนลท์จะรับหน้าที่ในการผลิต ตัวรถจะได้รับการพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์ม CMF หรือ Common Module Family แพลทฟอร์มย่อยรุ่นใหม่ “CMF B-EV” หมายถึงแพลทฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในกลุ่ม B-segment โดยเฉพาะ ซึ่งในยุโรปจะเรียกรถในคลาสนี้ว่า Supermini นั่นเอง

●   ปัจจุบันแพลทฟอร์ม CMF นั้น (แพลทฟอร์มย่อยอื่นๆ) มีการใช้งานแล้วกับรถยนต์ในเครือ Renault-Nissan-Mitsubishi Alliance เช่น แพลทฟอร์ม CMF-A ใน Renault Kwid, แพลทฟอร์ม CMF-B HS ใน Nissan Juke, แพลทฟอร์ม CMF-B LS ใน Dacia Sandero, แพลทฟอร์ม CMF-C/D ใน Mitsubishi Outlander หรือแพลทฟอร์มล่าสุด CMF-EV ในรถรุ่นใหม่ๆ อย่าง Nissan Ariya เป็นต้น

●   นิสสันยังไม่เผยรายละเอียดอะไรออกมามากนัก โดนรวมแล้ว รถรุ่นนี้จะเป็นหนึ่งในแผนงาน Nissan Ambition 2030 ซึ่งมีการประกาศออกมาในช่วงปลายปี 2021 ตัวรถจะใช้เทคโนโลยีไฟฟ้าของฝั่งเรโนลท์ซึ่งยกมาจาก รถแฮทช์แบคไฟฟ้า Renault 5 และจะได้รับการผลิตที่โรงงาน Renault ElectriCity ในยุโรป

●   รายละเอียดอื่นๆ โปรดรออัพเดทอีกครั้งครับ… บ้านเราคงไม่มีลุ้นตามเคย     ●