February 6, 2022
Motortrivia Team (10156 articles)

Bentley ลงทุนกว่า 2.5 พันล้านปอนด์ ผลิตรถไฟฟ้าคันแรก

motortrivia

●   เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ยืนยันแผนการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกภายในปี 2025 ภายใต้กลยุทธ์ Beyond100 ของเบนท์ลีย์ ที่โรงงาน Bentley Dream Factory แห่งใหม่ในเมืองครูว์ ใช้งบลงทุนมากกว่า 2.5 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 112 ล้านบาท โดยการลงทุนครั้งนี้เป้าหมายสำคัญคือการเปลี่ยนแปลงบริษัทให้มีความเป็นกลางทางคาร์บอนทั้งระบบภายในปี 2030 และยังนับเป็นการลงทุนครั้งสำคัญในระบบเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรด้วย

●   เบนท์ลีย์ระบุว่า แผนการลงทุนครั้งสำคัญนี้จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของเบนท์ลีย์ และโรงงานที่เมืองครูว์ จากการลงทุนด้านระบบที่มีประสิทธิภาพ, เทคโนโลยีที่ทันยุคสมัย และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

●   Adrian Hallmark ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส กล่าวว่า “Beyond100 คือกลยุทธ์ที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรมที่สุดของเบนท์ลีย์ และในตลาดขณะนี้ Beyond100 คือแผนงานที่มุ่งเน้นด้านความเป็นกลางทางคาร์บอนของระบบธุรกิจทั้งหมดของเรา รวมถึงการเปลี่ยนไปใช้พลังงานไฟฟ้าแบบ 100% ในระยะเวลาเพียง 8 ปี”

●   “เป้าหมายของเราคือมาตรฐานที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่การผลิตรถยนต์ หรือการรับรองด้านความยั่งยืนเท่านั้น แต่รวมถึงขอบเขตการดำเนินงานทั้งหมดของเราด้วย แผนการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของเรา นับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับแบรนด์เบนท์ลีย์และสหราชอาณาจักร และเป็นส่วนสำคัญสำหรับอนาคตที่ยั่งยืนของเรา”

●   Peter Bosch กรรมการบริหารฝ่ายผลิต เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส กล่าวเสริมว่า “วันนี้อาจเป็นวันที่สำคัญที่สุดของเบนท์ลีย์ และเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการทำงานหนักและทักษะของเพื่อนร่วมงานของเรา การเดินทางของเราได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เราได้ปักธงความสำเร็จในการผลิตรถยนต์ และได้เปลี่ยนผ่านสู่องค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนด้วยการรับรองด้านสิ่งแวดล้อมชั้นนำในอุตสาหกรรม”

●   “และด้วยแนวคิด Dream Factory เราได้เริ่มลดการใช้น้ำ, ของเสีย และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้านอื่นๆ จนถึงปี 2030 นอกจากนี้ งานฝีมืออันเป็นเอกลักษณ์, การมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า และประสบการณ์ของพนักงาน จะได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ประกอบกับความยืดหยุ่นที่เพิ่มมากขึ้น และแนวทางใหม่ในการปรับเปลี่ยนในแบบเฉพาะตัว โดยเราจะพัฒนาให้เป็นมาตรฐานของการผลิตรถยนต์หรูแห่งอนาคต”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เบนท์ลีย์ ในประเทศไทย เชิญได้ที่ โทร. 02-261-1050 เบนท์ลีย์ แบงค็อก (บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด) หรือ LINE Official Account: @bentleybangkokaas