February 27, 2022
Motortrivia Team (10164 articles)

Continental GT คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยม 2022

ประชาสัมพันธ์

●   Bentley Continental GT คว้ารางวัล ‘รถยนต์ยอดเยี่ยม’ เป็นปีแรกจากนิตยสารยานยนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงอย่าง Auto Motor und Sport โดย อัครยนตรกรรมแกรนด์ทัวริ่ง 2 ประตูสุดหรูได้รับการโหวตจากผู้อ่านกว่า 100,000 คนในหมวดรถยนต์หรูให้คว้ารางวัลสำหรับการประกาศรางวัล ‘รถยนต์ยอดเยี่ยม’ ครั้งที่ 46 จัดขึ้นโดยนิตยสาร Auto Motor und Sport

●   Bentley Continental GT เจนเนอเรชั่นที่ 3 รุ่นล่าสุด ยังคงเป็นอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้สุดหรูของโลกที่ผสมผสานสมรรถนะที่โดดเด่นเข้ากับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย พร้อมกับการออกแบบ วางระบบ และประกอบขึ้นจากงานฝีมือในประเทศอังกฤษ อัครยนตรกรรมรุ่นนี้จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในด้านสมรรถนะของรถยนต์แกรนด์ทัวริ่งได้อย่างสมบูรณ์แบบ

●   อัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้ Bentley Continental GT มีเครื่องยนต์ 2 แบบ คือ เครื่องยนต์รุ่น W12 และ รุ่น V8 และรุ่นย่อยอีก 6 รุ่นในตลาดยุโรป ตัวถังที่ออกแบบมาได้อย่างสวยงามผสมผสานกับงานฝีมือชั้นยอดนั้นคือส่วนผสมที่ลงตัวของอัครยนตรกรรมแกรนด์ทัวริ่งที่ดีที่สุดของโลกรุ่นนี้

●   ภายในห้องโดยสารของ Continental GT ถูกรังสรรค์ด้วยงานฝีมือผสมผสานวัสดุจากธรรมชาติอย่าง แผ่นไม้วีเนียร์เกรดพรีเมียมจากแหล่งธรรมชาติ พร้อมด้วยบริเวณคอนโซลหน้าที่ประกอบด้วยแผงควบคุมเทคโนโลยีล่าสุดสำหรับผู้ขับขี่ และออปชั่น Bentley Rotating Display ที่สามารถปรับเปลี่ยนแผงหน้าปัดได้ถึง 3 รูปแบบ อันเป็นเอกลักษณ์ของเบนท์ลีย์

●   Dr. Matthias Rabe กรรมการบริหารฝ่ายวิศวกรรม เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส กล่าวว่า  “เรามีความยินดีที่ Continental GT ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในหมวดรถยนต์หรู ซึ่งอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้รุ่นนี้ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่กำหนดกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรก และการได้รับเกียรตินี้ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ถึงเสน่ห์ในฐานะอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้ที่ยอดเยี่ยม และการยอมรับในคุณภาพการผลิตของเราในครูว์”

●   Balazs Rooz ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ภาคพื้นยุโรป กล่าวเสริมว่า  “เราขอขอบคุณนิตยสาร AUTO MOTOR UND SPORT และผู้ร่วมโหวตทุกท่านสำหรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เห็น Bentley Continental GT ของเราได้รับเสียงตอบรับที่ดี โดยในปีนี้เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ยุโรปได้แสดงศักยภาพที่โดดเด่นอีกครั้ง นี่จึงถือเป็นอีกก้าวหนึ่งสู่ความสำเร็จ ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่ได้วัดกันเพียงแค่ยอดขาย แต่ควบคู่ไปกับศักยภาพอันแข็งแกร่ง และการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของเรา”

●   เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เพิ่งประกาศสถิติใหม่ด้วยยอดขายรวม 14,659 คัน ในปี 2564 เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 31 เปอร์เซ็นต์ โดยตลาดในทวีปยุโรปมีส่วนช่วยสนับสนุนอย่างเต็มที่จากยอดการส่งมอบรถยนต์กว่า 2,520 คัน เทียบกับตัวเลข 2,193 คัน ในปี 2563 เพิ่มขึ้นกว่า 15 เปอร์เซ็นต์จากยอดขายรุ่นต่างๆ

●   สำหรับ Continental GT V8 เอเอเอสฯ มอบราคาเริ่มต้น 17.3 ล้านบาท และ Continental GT V8 Convertible ราคาเริ่มต้น 18.8 ล้านบาท พร้อมการรับประกันโดยโรงงานผู้ผลิต การดูแลภายใต้มาตรฐานโรงงาน และผู้ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นาน 3 ปีเต็ม

●   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด โทร 02-261-1050 หรือ LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V     ●