February 4, 2022
Motortrivia Team (10069 articles)

BMW ชวนสัมผัสประสบการณ์ขับรถไฟฟ้าผ่านบริการของ EVme

ประชาสัมพันธ์

●   บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด ผู้ให้บริการเช่ารวมไปถึงการเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจรผ่านแพลตฟอร์ม EVme (อีวี มี) พร้อมนำเสนอประสบการณ์แบบครอบคลุมกับ มินิ คูเปอร์ เอสอี รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกจากมินิ และ บีเอ็มดับเบิลยู iX3 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสปอร์ตอเนกประสงค์ เพื่อให้ผู้ขับขี่รถยนต์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษและเพลิดเพลินกับไลฟ์สไตล์การขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าผ่านบริการจาก EVme พร้อมทดลองใช้ชีวิตกับรถยนต์ไฟฟ้าแบบที่กำหนดได้เอง ซึ่งลูกค้าจะได้รับประสบการณ์เกี่ยวกับการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าล้วนอย่างเต็มรูปแบบ ช่วยให้ตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างรอบคอบยิ่งขึ้น โดยในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 นี้ รถยนต์มินิ คูเปอร์ เอสอี และบีเอ็มดับเบิลยู iX3 จะพร้อมให้ทดลองเป็นเจ้าของแล้วผ่านแอปพลิเคชัน EVme บนโทรศัพท์มือถือ

●   มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “อนาคตแห่งการขับเคลื่อนยังคงเป็นประเด็นที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยให้ความสำคัญเสมอมา วิสัยทัศน์นี้สะท้อนให้เห็นจากการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่าง ๆ ในช่วงระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงรถยนต์มินิ คูเปอร์ เอสอี รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู iX และ บีเอ็มดับเบิลยู iX3 ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงไปสู่การขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เทรนด์การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ายังคงมีแนวโน้มที่ดีและได้รับความสนใจจากคนไทยเป็นอย่างมาก เราเชื่อว่าความร่วมมือกับ EVme ในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ขับขี่ในประเทศไทยคุ้นเคยกับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และส่งผลต่อความเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนต่อไป”

●   คุณสุวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด กล่าวว่า “EVme เสนอประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้ารูปแบบใหม่ในราคาที่คุ้มค่า ด้วยบริการดิจิทัลที่ใช้งานง่ายสะดวกสบาย เรามุ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันประเทศไทยสู่สังคมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ผ่านการสร้างความคุ้นเคยให้ลูกค้าได้ทดลองขับ ใช้ชีวิต และสัมผัสประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าก่อนตัดสินใจเลือกซื้อรถที่ตอบโจทย์ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และต้อนรับรถยนต์มินิ คูเปอร์ เอสอี และบีเอ็มดับเบิลยู iX3 สู่ไลน์อัปรุ่นรถยนต์ของ EVme ที่พร้อมให้บริการสำหรับลูกค้าของเรา”

●   มินิ คูเปอร์ เอสอี เป็นรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% จากมินิรุ่นแรก ในดีไซน์ที่สะกดทุกสายตาบนท้องถนน พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ล่าสุดที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปพัฒนาขึ้น ส่งพละกำลังสูงสุด 135 กิโลวัตต์ / 184 แรงม้า ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจึงสามารถส่งแรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตรได้ทันทีที่เท้าแตะคันเร่งแม้รถหยุดนิ่ง ส่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 3.9 วินาที มอบความแรงเร้าใจใน 60 เมตรแรกได้เทียบชั้นรถสปอร์ต และสามารถเร่งความเร็วจากหยุดนิ่งได้ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 7.3 วินาที มินิ คูเปอร์ เอสอี ทำความเร็วสูงสุดได้ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในการวิ่งได้ระยะทางสูงสุดประมาณ 203 – 234 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน WLTP) ระบบส่งกำลังและวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่ควบคุมการจ่ายพลังงานไฟฟ้าไปยังระบบต่าง ๆ ของมินิ คูเปอร์ เอสอี จะติดตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของรถในโครงสร้างรูปทรงท่อ ส่วนแบตเตอรี่แรงดันสูงที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาสำหรับมินิ คูเปอร์ เอสอีโดยเฉพาะ ประกอบด้วยเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจำนวน 12 โมดูล ติดตั้งในรูปทรงตัว T บริเวณใต้รถ จุพลังงานไฟฟ้ารวม 32.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง

●   บีเอ็มดับเบิลยู iX3 M Sport มาพร้อมเอกลักษณ์สุดล้ำ ประสานประสิทธิภาพของมอเตอร์ไฟฟ้าเข้ากับความหนาแน่นและความจุพลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นของแบตเตอรี่แรงดันสูง พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า แผงวงจรไฟฟ้า เทคโนโลยีการชาร์จ และแบตเตอรี่แรงดันสูงรุ่นล่าสุด ที่ได้รับการยกระดับในด้านสมรรถนะการทำงาน การใช้พลังงานไฟฟ้า และระยะทางในการขับขี่ เพิ่มความหนาแน่นและศักยภาพของกำลังไฟฟ้าด้วยการรวมมอเตอร์ไฟฟ้า วงจรอิเล็กทรอนิกส์ และระบบเกียร์ไว้ภายใต้โครงสร้างเดียวกัน ระบบขับเคลื่อนรุ่นใหม่ในบีเอ็มดับเบิลยู iX3 M Sport ยังส่งพละกำลังสูงสุด 210 กิโลวัตต์ / 286 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ซึ่งโดดเด่นกว่ามอเตอร์ไฟฟ้าในรุ่นอื่น ๆ ด้วยความสามารถในการคงแรงบิดได้แม้ระหว่างรอบสูง โลดแล่นจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 6.8 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ปริมาตรความจุแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมอย่างมากเมื่อเปรียบเทียบกับพื้นที่การติดตั้งและน้ำหนัก ส่วนความจุพลังงานรวมอยู่ที่ 80 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยสามารถนำมาใช้งานได้สูงสุด 74 กิโลวัตต์ชั่วโมง เพื่อขับเคลื่อนให้บีเอ็มดับเบิลยู iX3 ขับขี่ได้ไกลถึง 460 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTP และ 470 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC

●   ผู้สนใจจองบริการทดลองขับรถยนต์มินิ คูเปอร์ เอสอี และรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู iX3 กับ EVme สามารถตรวจสอบรายละเอียดและทำการจองผ่านแอปพลิเคชัน EVme บนโทรศัพท์มือถือ พร้อมกำหนดเวลาส่งมอบและรับรถ และชำระเงินได้อย่างสะดวกสบายผ่านแอปพลิเคชันดังกล่าว สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ https://evme.io/     ●

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด