February 22, 2022
Motortrivia Team (10191 articles)

จอ ShyTech คว้าเหรียญทองงาน German Design Award 2022

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัทเทคโนโลยีคอนติเนนทอล ได้รับรางวัล “เหรียญทอง” ในงาน German Design Award ด้วย จอแสดงผล ShyTech ในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมในหมวดชิ้นส่วนยานยนต์และอุปกรณ์เสริม ในทุกๆ ปี รางวัลดังกล่าวจะมอบให้กับผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมและอนาคต และโครงการการออกแบบที่โดดเด่น

●   Philipp von Hirschheydt หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประสบการณ์ผู้ใช้ของคอนติเนนทอลกล่าวว่า “นับเป็นการยกย่องที่ยอดเยี่ยมแก่ทีมงานของเราที่ได้รับเกียรติสูงสุดจาก German Design Award สำหรับจอแสดงผล ShyTech ซึ่งถือเป็นการยืนยันถึงแนวทางในการออกแบบรถยนต์ที่พิถีพิถันและมอบประสบการณ์การใช้งานที่โดดเด่นของเราให้ผู้ใช้ โซลูชันของเราผสานจอแสดงผลความละเอียดสูงเข้ากับพื้นผิวรูปทรงสองมิติในรูปลักษณ์ไม้จริงหรือหนังได้อย่างลงตัว โดยจอแสดงผลจะหายกลืนไปกับพื้นผิวอย่างสมบูรณ์และจะปรากฏเนื้อหาขึ้นเมื่อต้องใช้งานเท่านั้น”

●   “จอแสดงผล ShyTech เป็นนวัตกรรมใหม่ของแดชบอร์ดที่แสดงผลในรถยนต์เมื่อจำเป็นเท่านั้น ซึ่งจะช่วยลดปริมาณข้อมูลเมื่อขับรถและเพิ่มความเข้มข้นและความปลอดภัย คอนติเนนทอลตอบสนองในฐานะผู้ริเริ่มด้านประสาทสัมผัสที่เกินพิกัดในชีวิตประจำวันของเราด้วยจอแสดงผล ShyTech ซึ่งเป็นประเด็นที่มีความเกี่ยวข้องในแง่ของประสบการณ์ของผู้ใช้อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในมุมมองของความจริงที่ว่ายานยนต์อัตโนมัติจะเป็นบ้านหลังที่สามในอนาคต” คณะกรรมการผู้มอบรางวัลกล่าว

วิธีการทำงานของจอแสดงผล ShyTech

●   คอนติเนนทอลกำลังสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับโซลูชันหน้าจอขนาดใหญ่ในรถยนต์ด้วยจอแสดงผล ShyTech นวัตกรรมการแสดงผลอาจกินพื้นที่ความกว้างทั้งหมดของแผงหน้าปัดหากจำเป็น แต่ยังคงป้องกันการแสดงผลที่มากเกินไปต่อของผู้โดยสารในรถ หน้าจอนี้จัดการปรับปรุงพื้นผิวการแสดงผลที่ไม่ได้ใช้งานทางสายตา และจอแสดงผลของ ShyTech สามารถมองเห็นได้เมื่อจำเป็นเท่านั้น

●   สิ่งนี้เกิดขึ้นได้ด้วยพื้นผิวกึ่งโปร่งใส ช่วยให้มั่นใจได้ว่าหน้าจอสามารถผสานเข้ากับพื้นผิวโดยรอบได้อย่างราบรื่น ทั้งทางสายตาและทางสัมผัส การนำทางหรือข้อมูลการสื่อสารอื่นๆ รวมทั้งเมนูของหน้าจอสัมผัสจะพร้อมใช้งานเสมอ แม้ว่าแผงหน้าปัดจะดูเหมือนเป็นชิ้นเดียวก็ตาม ในขณะเดียวกัน นวัตกรรมของคอนติเนทอลก็ได้แก้ไขการออกแบบไม่ให้หน้าจอที่ไม่ได้ใช้งานปรากฏเป็นพื้นที่สีดำว่างเปล่า พื้นผิวจอแสดงผลจะปรากฏเป็นแผงไม้หรือเป็นพื้นผิวที่หุ้มด้วยหนังขึ้นอยู่กับการกำหนดค่า ไม่เพียงแต่ดูเหมือนวัสดุไม้จริงหรือหนังจริงเท่านั้น แต่ยังให้ความรู้สึกเหมือนจริงอีกด้วย ทุกที่ภายในห้องโดยสารจึงสามารถวางหน้าจอได้ด้วยนวัตกรรมของ ShyTech

●   แนวคิดของระบบที่พัฒนาโดยคอนติเนนทอลช่วยให้มั่นใจได้ถึงการผสานรวมของจอแสดงผล ShyTech อย่างราบรื่นแม้ในขณะที่เปิดเครื่อง เหนือสิ่งอื่นใด ระบบประกอบด้วยไฟแบ็คไลท์พิเศษซึ่งผสานกันเป็นพิเศษกับแผง LCD และพื้นผิวการตกแต่ง ช่วยให้เนื้อหาในการแสดงผลปรากฏในความสว่างและความคมชัดที่เหมาะสมที่สุดในทุกสถานการณ์ของแสง ตั้งแต่แสงแดดจ้าไปจนถึงสภาพอากาศที่มีฝนตกชุก จอแสดงผลยังสร้างความประทับใจด้วยค่าคอนทราสต์สูงทำให้แสดงผลออกมาเป็นภาพที่คมกริบ

เกี่ยวกับรางวัลการออกแบบของเยอรมัน

●   ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 สภาการออกแบบแห่งเยอรมนีจะมอบรางวัลการออกแบบของเยอรมันเป็นครั้งที่สิบ ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ผู้ชนะรางวัลอันทรงเกียรติเหล่านี้ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการระดับนานาชาติของผู้เชี่ยวชาญชั้นนำจากทุกสาขาวิชาการออกแบบ รางวัลนี้มอบให้กับผลิตภัณฑ์และโครงการที่เป็นนวัตกรรมและอนาคตที่โดดเด่นพร้อมรางวัลอันเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ผู้สมัครแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ “การออกแบบการสื่อสารยอดเยี่ยม” “สถาปัตยกรรมยอดเยี่ยม” และ “การออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม” ซึ่ง ผลงานจอแสดงผล ShyTech ของคอนติเนนทอลได้รับรางวัล “เหรียญทอง” ในปีนี้

●   คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414 พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนและสินค้า โดยนำเสนอวิธีการที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด และราคาไม่แพงให้กับยานยนต์ เครื่องจักร การจราจร ตลอดจนการขนส่ง คอนติเนนทอลยอดขายเบื้องต้นที่ 37.7 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2563 และมีพนักงานกว่า 192,000 คนใน 58 ประเทศทั่วโลก และฉลองครบรอบ 150 ปีใน เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2564     ●