February 28, 2022
Motortrivia Team (10167 articles)

เบลฟอร์ต ออโตโมบิล ได้สิทธิ์การนำเข้า/จำหน่าย Jeep ในไทย

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●   บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด (Belfort Automobile (Thailand) Co., Ltd.) ได้รับการแต่งตั้งจากกลุ่มสเตลแลนทิส (Stellantis) ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์แบรนด์ จี๊ป (Jeep) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยพิธีลงนามจัดขึ้นที่บ้านปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุ และได้รับเกียรติจากอุปฑูตรักษาการแทนเอกอัครราชฑูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ไมเคิล ฮีธ (Michael Heath) ร่วมเป็นสักขีพยาน

●   มร. คาร์ล สไมลีย์ (Carl Smiley) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ, อินเดียและเอเชียแปซิฟิก, สเตลแลนทิส กล่าวว่า “การแต่งตั้ง เบลฟอร์ต ออโตโมบิลฯ ให้เป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ จี๊ป อย่างเป็นทางการในประเทศไทย นับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการทำตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นโอกาสใหม่ทางธุรกิจ และเป็นอาณาเขตสำคัญ ต่อการขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้ เรามีความตื่นเต้น ที่ได้นำเสนอยนตรกรรมระดับตำนาน รุ่น แรงเลอร์ (Wrangler) และ กลาดิเอเตอร์ (Gladiator) เพื่อเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ ให้ชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษจากรถยนต์ จี๊ป”

มร. คาร์ล สไมลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ, อินเดียและเอเชียแปซิฟิก, สเตลแลนทิส

●   สเตลแลนทิส ผู้ถือครองแบรนด์ จี๊ป ในปัจจุบัน ก่อตั้งช่วงเดือนมกราคม ปี 2021 จากการควบรวม 50:50 ระหว่าง เฟียต ไครส์เลอร์ ออโตโมบิลส์ หรือ เอฟซีเอ (FCA-Fiat Chrysler Automobiles) จากสหรัฐอเมริกา และ กรุ๊ป พีเอสเอ (Groupe PSA) จากฝรั่งเศส กับแบรนด์รถยนต์ในเครือมากถึง 14 แบรนด์ ส่งผลให้เป็นผู้ผลิตรถยนต์ชั้นแนวหน้าของโลก และเป็นผู้ให้บริการด้านโมบิลิตี้ยุคใหม่แบบครบวงจร มาพร้อมอิสระในทางเลือก ราคาสมเหตุสมผล และมีประสิทธิภาพสูงสุด

คุณจตุพล พุทธวิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาด บริษัท เบลฟอร์ด ออโต้โมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

●   สุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “ผมรู้สึกภาคภูมิใจ ที่ เบลฟอร์ต ออโตโมบิลฯ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ จี๊ป อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จี๊ป ไม่ได้เป็นเพียงแบรนด์รถยนต์แต่เป็นไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต อีกทั้งกลุ่มคนผู้ใช้รถยนต์ จี๊ป ก็มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ซึ่ง เบลฟอร์ต ออโตโมบิลฯ เล็งเห็นศักยภาพและความหลงใหลในแบรนด์ จี๊ป ของลูกค้ากลุ่มนี้ที่จะสามารถนำพา จี๊ป สู่ความสำเร็จในประเทศไทย นอกจากนั้น เราดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการ ‘Customer Centricity’ โดยให้ความสำคัญสูงสุดกับลูกค้า เพื่อมอบประสบการณ์พิเศษ ให้กับลูกค้าและผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ จี๊ป ในประเทศไทย ดังนั้น จี๊ป จึงเป็นเสมือนตัวแทนความแข็งแกร่งของประเทศไทย ผสานความมุ่งมั่นของเรา ที่จะทำตลาด จี๊ป ในไทยอย่างยั่งยืน”

●   เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ก่อตั้งช่วงปี 2562 โดยยึดหลักในการพัฒนาคุณภาพด้านการขายและบริการหลังการขายแบบคู่ขนาน ผสานการขยายเครือข่ายให้บริการอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เติบโตอย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่เพิ่มต่อเนื่อง ปัจจุบันมียอดจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ รุ่น 2008, 3008 และ 5008 7 ที่นั่ง ในประเทศไทยรวมสูงกว่า 1,000 คัน นับเป็นการวางรากฐานอย่างมั่นคง และพร้อมสำหรับโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ในอนาคต

●   จี๊ป ประเทศไทย จะเปิดตัวโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการมาตรฐานแห่งแรกบนถนนสุขุมวิทภายในปี 2565 นี้ และเปิดตัวรถอย่างเป็นทางการในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2565 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เกี่ยวกับ จึ๊ป

●   ประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 80 ปี, จี๊ป คือ เอสยูวีพันธุ์แท้ ที่ผสามผสานศักยภาพ, ความประณีต และความอเนกประสงค์ เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางสุดพิเศษ จี๊ป เป็นสิ่งที่มาเติมเต็มทุกรูปแบบแห่งการใช้ชีวิต ผ่านยนตรกรรมหลากรุ่น ที่พร้อมมอบความมั่นใจและความปลอดภัยในทุกเส้นทาง อาทิ เชอโรคี (Cherokee), คอมพาส (Compass), กลาดิเอเตอร์ (Gladiator), แกรนด์ เชอโรคี (Grand Cherokee), แกรนด์ เชอโรคี 4เอ็กซ์อี (Grand Cherokee 4xe), เรเนเกด (Renegade), แรงเลอร์ (Wrangler) และ แรงเลอร์ 4เอ็กซ์อี (Wrangler 4xe) โดยทุกรุ่นมาพร้อมทางเลือกโปรแกรมบริการหลังการขายระดับพรีเมียม ‘Jeep Wave’ ที่พร้อมดูแลลูกค้าอย่างเต็มความสามารถถตลอด 24 ชั่วโมง ยิ่งไปกว่านั้น ประสิทธิภาพในการขับบนเส้นทางออฟ-โรดของ จี๊ป ก็ถูกขยายไปสู่ไลน์อัพ ‘4xe’ ที่เป็นรถยนต์ปลั๊ก-อินไฮบริด สอดคล้องกับทิศทางเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าของโลก สู่การเป็นตัวแทนของยนตรกรรมขับเคลื่อน 4 ล้อ แห่งอนาคตที่ปราศจากมลพิษ หรือเรียกว่า ‘Zero Emission Freedom’ โดย จี๊ป ตั้งเป้าจำหน่ายรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน ภายในปี 2568

เกี่ยวกับ สเตลแลนทิส

สเตลแลนทิส คือ หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นแนวหน้าของโลก และเป็นผู้ให้บริการด้านโมบิลิตี้แบบครบวงจร มาพร้อมอิสระในทางเลือก ราคาสมเหตุสมผล และมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกเหนือจากประวัติศาสตร์อันยาวนาน ผสานเครือข่ายกว้างขวางในหลายประเทศทั่วโลก สิ่งที่ทำให้ จี๊ป เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งในปัจจุบันก็คือ ความสามารถและทักษะของพนักงานที่หลากหลาย ส่งผลให้การทำงานเปี่ยมประสิทธิภาพและมีความยั่งยืน สเตลแลนทิส มีจุดเด่นจากการที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย ผสานการดำเนินธุรกิจที่ตอบโจทย์ทั้งลูกค้าและพนักงานอย่างลงตัว พร้อมกำหนดเป้าหมายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มีความยิ่งใหญ่, แต่ไม่ใช่รายใหญ่ที่สุด, ผสานไปกับการเพิ่มมูลค่าให้กับบรรดาผู้ถือหุ้น รวมไปถึงชุมชนต่างๆ ที่ จี๊ป เข้าไปทำตลาด

เกี่ยวกับ เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย)

●   เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ก่อตั้งช่วงปี 2562 โดยได้เสียงตอบรับอย่างอบอุ่น พร้อมความเชื่อมั่นของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นผลจากการทำตลาดโดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผสานการขยายเครือข่ายให้บริการทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง นับเป็นการวางรากฐานอย่างมั่นคง และพร้อมสำหรับโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ในอนาคต     ●

2022 Jeep Thailand Signing Ceremony