February 17, 2022
Motortrivia Team (10073 articles)

Maserati Grecale วิ่งทดสอบท่ามกลางอุณหภูมิเย็นจัดในสวีเดน

motortrivia

●   มาเซราติ เริ่มโปรแกรมทดสอบ Maserati Grecale (เกรคาเล่) รถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดคอมแพคท์รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้ โดยมาเซราติได้นำตัวโปรโตไทป์ของ Grecale ไปวิ่งทดสอบท่ามกลางอุณหภูมิที่เย็นจัดในประเทศสวีเดน

●   มาเซราติระบุว่า โปรแกรมการทดสอบในครั้งนี้มีขึ้นเพื่อเก็บข้อมูลการใช้งานต่างๆ ในสถานการณ์จริง อาทิ การปรับแต่งเครื่องยนต์ขณะสตาร์ทในสภาพอากาศเย็นจัด, ประสิทธิภาพในการขับ รวมถึงการตอบสนองบนเส้นทางที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็งและหิมะ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ขับและผู้โดยสารจะสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายตั้งแต่อุณหภูมิเหนือจุดเยือกแข็งเล็กน้อยจนถึงระดับ -30 องศาเซลเซียสใน Lapland ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือสุดของประเทศฟินแลนด์

●   นอกจากนี้ยังมีการทดสอบเพื่อเก็บรายละเอียดในด้านประสิทธิภาพการยึดเกาะของรถ รวมถึงอาการหน้าดื้อ หรือท้ายปัดในแต่ละโหมดการขับ และเมื่อใช้ล้อและยางในรูปแบบที่ต่างกันด้วย

●   ในเบื้องต้น Maserati Grecale (โปรเจคท์ M182) เป็นรถ SUV ขนาดคอมแพคท์ที่ใช้เลย์เอาท์เครื่องยนต์วางหน้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ ผลิตขึ้นบนแพลทฟอร์ม FCA Giorgio ของเฟียท ไครสเลอร์ ออโตโมบิลส์ ปัจจุบันใช้งานอยู่ใน Alfa Romeo Stelvio ตั้งแต่ช่วงปี 2016 และ Jeep Grand Cherokee รุ่นใหม่ล่าสุด MY2021 ตามกำหนดการ คันจริงของ Grecale จะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลิ หรือราวเดือนมีนาคม 2022 นี้     ●

Maserati Grecale Prototype