February 28, 2022
Motortrivia Team (10191 articles)

Mazda MX-5 เปิดตัวรุ่นใหม่พร้อมระบบ KPC เป็นครั้งแรก

motortrivia

●   มาสด้า ประเทศไทย เปิดตัวสปอร์ตโรดสเตอร์ Mazda MX-5 รุ่นอัพเกรด (รหัส ND3) รุ่นปี 2022 ที่มากับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด KPC หรือ Kinematic Posture Control ช่วยควบคุมสมรรถนะการทรงตัวในขณะเข้าโค้งด้วยการเพิ่มแรงเบรคให้กับล้อคู่หลัง (ฝั่งด้านในโค้ง) และเพิ่มสีบรอนซ์ใหม่ Platinum Quartz ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและขอทดลองขับได้ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

●   Mazda MX-5 ใหม่มาพร้อมเทคโนโลยีไฟหน้าแบบ LED Projector พร้อมไฟวิ่งกลางวัน Daytime Running Lamp, ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วสีดำเมทัลลิค, คิ้วบันไดกันรอยสเตนเลส ห้องโดยสารมากับเบาะหนัง Perforated เดินตะเข็บด้วยด้ายสีเทา, จอสี Center Display ขนาด 7 นิ้ว รองรับการใช้งาน Apple CarPlay พร้อมระบบเชื่อมต่อ Mazda Connect และชุดระบบเสียงรอบทิศทางจาก Bose® พร้อมลำโพง 9 ตำแหน่ง

●   ตัวรถใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-G แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ SkyActiv-MT หรืออัตโนมัติ 6 จังหวะ SkyActiv-Drive กำลังสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 20.8 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที

●   ชุดระบบความปลอดภัย i-ACTIVSENSE มีระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ Adaptive LED Headlamps, ระบบ Lane Departure Warning System ช่วยเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS, ระบบ Advanced Smart City Brake Support ช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบแอดวานซ์, ระบบ Smart City Brake Support-Reverse ช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง, ระบบ Advanced Blind Spot Monitoring ช่วยเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, ระบบ Rear Cross Traffic Alert ช่วยเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง และระบบ Driver Attention Alert ช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับ

●   นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์มาตรฐานเพื่อความปลอดภัยอีกหลายรายการ อาทิ ถุงลมนิรภัยด้านข้างและด้านหน้า 2 คู่, ระบบสัญญานเตือนกันขโมย และเซ็นเซอร์กะระยะด้านหลัง 4 จุด

●   นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “มาสด้าเป็นแบรนด์ที่ถือกำเนิดขึ้นจากจิตวิญญาณความเป็นสปอร์ต ซึ่งได้ถูกถ่ายทอดจิตวิญญาณนี้ไปสู่การพัฒนารถยนต์ทุกรุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง New Mazda MX-5 รถสปอร์ตโรดสเตอร์เปิดประทุนหลังคาไฟฟ้า น้ำหนักเบา ซึ่งถือเป็นแบรนด์ไอโคนิค เจ้าตำนานแห่งความสนุกสนานในการขับขี่ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในจากลูกค้าทั่วโลกจนได้รับการบันทึกใน Guinness World Records ว่าเป็นรถสปอร์ตที่ขายดีที่สุดในโลกกว่า 1,100,000 คัน รวมถึงรางวัลด้านความสมบูรณ์แบบและความสง่างาม ที่สามารถพิชิตรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก และรางวัลรถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลก ประจำปี 2016 หรือ World Car of the Year และ World Car Design of the Year 2016 มาครอง”

●   “มาสด้ามุ่งหวังที่จะพัฒนารถยนต์ เพื่อนำเสนอคุณค่าที่เกินความคาดหมายให้กับลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรถ New Mazda MX-5 ซึ่งเป็นรถสปอร์ตแบรนด์ไอคอนของมาสด้า ที่มีกลุ่มแฟนพันธุ์แท้อยู่ทุกมุมโลก เราหวังว่ารถรุ่นนี้จะเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่รักในการขับขี่ที่สนุกสนานเช่นเคย”

●   นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส กล่าวว่า “มาสด้ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแนะนำ New Mazda MX-5 รุ่นที่ 4 ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับการพัฒนาให้ขับสนุกและเข้าโค้งได้เฉียบคมยิ่งขึ้น ด้วยการมาครั้งแรกของระบบควบคุมสมรรถนะการทรงตัวขณะเข้าโค้ง KPC เทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ New Mazda MX-5 ที่ช่วยให้รถทำงานผสานกันอย่างมีประสิทธิภาพโดยที่ไม่เพิ่มน้ำหนักให้กับตัวรถ ช่วงล่างด้านหลังของรถรุ่นนี้ได้ถูกออกแบบเพื่อช่วยป้องกันการยกของตัวรถ (Anti-Lift) โดยระบบจะทำการควบคุมแรงเบรกที่ล้อหลังฝั่งด้านในโค้ง ในขณะที่รถเข้าโค้ง เพื่อลดอาการโคลงของตัวรถ จึงทำให้รถมีเสถียรภาพและเข้าโค้งได้ง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม”

ราคาจำหน่าย

●   MX-5 ใหม่เลือกสีภายนอกได้ 7 สีระหว่าง แดง Soul Red Crystal, เทา Machine Gray, เทา Polymetal Gray, น้ำเงิน Deep Crystal Blue, ดำ Jet Black, ขาว Snowflake White Pearl หรือสีใหม่ บรอนซ์ Platinum Quartz

●   การจำหน่ายจะแยกเป็น 2 รุ่นย่อย (Mazda MX-5 2.0 RF) คือรุ่นเกียร์ธรรมดาหรืออัตโนมัติ ราคาเท่ากันที่ 2,905,000 บาท

●   โปรโมชั่นพิเศษช่วงเปิดตัว ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี (1) โปรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม. (2) สนใจข้อมูลเพิ่มเติมตรงไปได้ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ หรือ www.mazda.co.th หรือ facebook.com/mazdathailandofficial       ●

หมายเหตุ : (1) บริษัทประกันภัยที่ร่วมโครงการ ได้แก่ 1. บมจ. วิริยะประกันภัย 2. บมจ. ธนชาตประกันภัย 3. บมจ. ประกันภัยไทยวิวัฒน์ 4. บมจ. ทิพยประกันภัย (2) โปรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม. แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน ตามเงื่อนไขโปรแกรม Mazda Added Protection

2022 Mazda MX-5 (ND3)