February 25, 2022
Motortrivia Team (10069 articles)

ไทยรุ่ง พาร์ทเนอร์ส กรุ๊ป คว้ารางวัลจาก CIO75 Asean 2021

ประชาสัมพันธ์

●   เอาท์ซิสเต็มส์ (OutSystems) เผยนายฉัตรชัย สุทธภักติ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ไทยรุ่งพาร์ทเนอร์สกรุ๊ป จำกัด คว้ารางวัล CIO75 ASEAN Awards 2021 เป็นหนึ่งในสุดยอดผู้บริหารด้านเทคโนโลยีระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฮ่องกง ด้วยผลงานอันโดดเด่นในการนำเทคโนโลยีโลว์โค้ด (Low-Code) จาก OutSystems มาพัฒนาบริการดิจิทัลใหม่ๆ พร้อมเปลี่ยนแปลงองค์กรไปสู่ “Beyond Automotive Provider” และยังเป็นบริษัทไทยในอุตสาหกรรมยานยนต์เพียงรายเดียวที่ได้รับรางวัลในปีนี้

●   ในอดีตไทยรุ่งฯ นั้นพึ่งพาซอฟต์แวร์จากผู้ให้บริการภายนอกองค์กรเป็นหลัก ซึ่งการปรับแต่งใด ๆ จะต้องทำผ่านเจ้าของซอฟต์แวร์นั้น ๆ ทำให้ล่าช้าและกลายเป็นข้อจำกัดในการพัฒนาหรือทดลองสร้างนวัตกรรมให้มีความรวดเร็ว บริษัทฯ จึงตัดสินใจพัฒนาแอปพลิเคชันภายในองค์กร และเลือก OutSystems มาใช้เป็นแพลตฟอร์มการพัฒนาโลว์โค้ดแอปพลิเคชันตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2563 โดย OutSystems ช่วยให้บริษัทฯ พัฒนาแอปพลิเคชันได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น สอดคล้องกับวิสัยทัศน์การพัฒนาการให้บริการของไทยรุ่งฯ ที่มุ่งเน้นกระบวนการที่มีความรวดเร็วและใช้ง่าย

ข้อมูลจาก Gartner ระบุว่าภายในปี 2567 ราว 65% ของการพัฒนาแอปพลิเคชันจะถูกพัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยี Low-Code

●   นายฉัตรชัย สุทธภักติ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ไทยรุ่งพาร์ทเนอร์สกรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ในช่วงที่ผ่านมาเราได้พัฒนานวัตกรรมและบริการดิจิทัลใหม่ ๆ มากมาย เพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรด้านนวัตกรรมชั้นนำของประเทศไทย โดยเฉพาะ 3 บริการเรือธงที่พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีโลว์โค้ด (Low-Code) จาก OutSystems และเปิดตัวไปเมื่อปีก่อน อย่าง บิสคาร์ (BIZCAR RENTAL) แอปพลิเคชันบริการรถเช่าระยะสั้น อีซี่คาร์ (EAZY CAR) บริการเช่า-ซื้อรถยนต์รูปแบบใหม่ และแพลตฟอร์มรวมบริการและสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า (PARTNER INTEGRATION PLATFORM) สามารถช่วยให้องค์กรนำเสนอและสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าพร้อมเพิ่มความรวดเร็วในการดำเนินธุรกิจ อย่างไรก็ตามสำหรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ผมขอมอบให้คณะผู้บริหาร ทีมงาน พันธมิตรและลูกค้าทุกคนที่มีส่วนสำคัญกับการได้รับรางวัลในครั้งนี้”

●   ฉัตรชัย สุทธภักติ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการพลิกโฉมไทยรุ่งฯ ไปสู่ Beyond Automotive Provider อย่างแท้จริง ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีมานานกว่า 20 ปี ภายในเวลาเพียงสองปีเขาผนวกกลยุทธ์ดิจิทัลเข้ากับรูปแบบการบริหารและการดำเนินธุรกิจของไทยรุ่งฯ พัฒนาบริการดิจิทัลและนวัตกรรมที่สอดรับกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มรูปแบบ และยังเป็นผู้นำไอทีสมัยใหม่ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับทีมงานด้วยการนำ Low-Code เทคโนโลยีจากเอาท์ซิสเต็มส์มาปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานให้ง่ายและตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

เกี่ยวกับ CIO75 ASEAN Awards

●   รางวัล CIO75 ASEAN เป็นรางวัลด้านเทคโนโลยีที่จัดขึ้นโดย International Data Group (IDG) บริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก มอบให้กับผู้บริหารด้านเทคโนโลยีระดับสูงจากองค์กรต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฮ่องกง เพื่อยกย่องผลงานความสำเร็จในการนำนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีมาเปลี่ยนแปลงวิธีการดำเนินงานขององค์กร

เกี่ยวกับ บริษัท ไทยรุ่ง พาร์ทเนอร์ส กรุ๊ป

●   ไทยรุ่ง พาร์ทเนอร์ส กรุ๊ป ให้บริการใน 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ฝ่ายบุคคล (HR) ฝ่ายไอที (IT) และฝ่ายการเงินและบัญชี (Finance & Account) ซึ่งจะดูแลธุรกิจย่อยอื่น ๆ ทั้งเครือ ไม่ว่าจะเป็น บิสคาร์ (BIZCAR RENTAL), อีซี่คาร์ (EAZY CAR) หรือ PARTNER INTEGRATION PLATFORM ที่ดูแลดีลเลอร์รถต่าง ๆ 5 แบรนด์ ด้วยกัน ได้แก่ Mazda, Isuzu, Lexus, Nissan, Ford รวมถึงบริการแม่บ้าน, รปภ. ฯลฯ

เกี่ยวกับเอาท์ซิสเต็มส์

●   เอาท์ซิสเต็มส์ (OutSystems) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2544 ด้วยพันธกิจในการเสริมสร้างขีดความสามารถให้แก่องค์กรต่าง ๆ สำหรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมโดยอาศัยซอฟต์แวร์ แพลตฟอร์มโลว์โค้ดแอปพลิเคชันของ OutSystems ประกอบด้วยเครื่องมือประสิทธิภาพสูงที่เชื่อมต่อกันและขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างและติดตั้งใช้งานแอปพลิเคชันที่หลากหลายได้อย่างรวดเร็ว ตอบโจทย์ความต้องการของทุกภาคส่วนภายในองค์กร ด้วย Community member กว่า 525,000 ราย พนักงานมากกว่า 1,700 คน พันธมิตรกว่า 400 ราย และลูกค้าหลายพันรายใน 87 ประเทศใน 22 กลุ่มอุตสาหกรรม ธุรกิจของเอาท์ซิสเต็มส์ครอบคลุมทั่วโลก และช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ปรับเปลี่ยนวิธีการพัฒนาแอปพลิเคชันให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.outsystems.com หรือติดตามเราบน Twitter @OutSystems หรือ LinkedIn ที่ www.linkedin.com/company/outsystems     ●