March 4, 2022
Motortrivia Team (10076 articles)

Bentley Continental GT คว้า 3 รางวัลจากสื่อยานยนต์

ประชาสัมพันธ์

●   Bentley Continental GT ตอกย้ำความเป็นที่สุดของอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้แห่งปีด้วย 3 รางวัลการันตีความเป็นที่สุดกับรางวัล ‘รถยนต์แห่งปี 2565’ รางวัล ‘รถยนต์คูเป้หรูยอดเยี่ยม’ และ รางวัล ‘รถยนต์ยอดเยี่ยม’ จาก 3 สื่อสายยานยนต์ชั้นนำจากทั้งทางฝั่งยุโรปและอเมริกา

●   นิตยสาร Robb Report มอบรางวัล “รถยนต์แห่งปี” ให้กับ Continental GT เป็นครั้งที่สามนับตั้งแต่เปิดตัวรถยนต์ในประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2547 คณะกรรมการตัดสินประกอบด้วยผู้อ่านกว่า 178 คนรวมถึงเจ้าหน้าที่กองบรรณาธิการด้านยานยนต์ของนิตยสาร Robb Report เป็นผู้ตัดสินรางวัลให้แก่รถยนต์ที่เข้าชิง โดยพิจารณาจาก 5 ด้าน ได้แก่ รูปลักษณ์ สมรรถนะ ความหรูหราและความสะดวกสบาย และประโยชน์ใช้สอย

●   สำหรับการทดสอบรถที่จัดขึ้น ณ Napa, California และ Boca Raton, Florida นั้น Bentley Continental GT Speed ได้คว้ารางวัล “รถยนต์แห่งปี” จากรถยนต์ที่เข้าชิงกว่า 10 รุ่น โดยนิตยสาร Robb Report ได้ยกย่อง Continental GT Speed ในความเป็นเลิศด้านสมรรถนะและความหรูหรา ซึ่งกล่าวว่า “ถือเป็นการก้าวกระโดดจากรุ่นดั้งเดิม” และ “การขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นอะไรที่โดดเด่น” และ “รถคันนี้จุดประกายความสุขทุกการขับขี่และทุกครั้งที่เหยียบคันเร่ง”

●   ในสหราชอาณาจักร Continental GT V8 ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร WhatCar? และได้รับรางวัล ‘รถยนต์คูเป้หรูยอดเยี่ยม’ จากงาน Car of the Year Awards 2022 จัดขึ้นโดย WhatCar?

●   สำหรับในประเทศเยอรมนี Continental GT คว้ารางวัลในหมวดรถยนต์ระดับหรูในรางวัล ‘รถยนต์ยอดเยี่ยม’ ของนิตยสาร Auto Motor und Sport ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน โดยมีผู้อ่านมากกว่า 100,000 คนร่วมโหวตให้กับรถยนต์กว่า 386 รุ่นใน 12 หมวดเพื่อการตัดสินครั้งนี้

●   อัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้เจ้าของรางวัล Continental GT เจนเนอเรชั่นที่ 3 แสดงให้เห็นถึงความเป็นที่สุดของการออกแบบอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้แบบสองประตูที่การันตีด้วยรางวัลและความสำเร็จด้านวิศวกรรม พร้อมการผสมผสานระหว่างการออกแบบและวัสดุที่งดงามก่อให้เกิดอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

●   อัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้มอบการออกแบบเฉพาะตัวกว่าพันล้านรูปแบบด้วยตัวเลือกของระบบส่งกำลัง เฉดสีที่มีให้เลือกสรรมากที่สุด และตัวเลือกของรูปแบบการตกแต่งภายในที่ไร้ขีดจำกัด โดยในปัจจุบันได้มีการออกแบบเฉพาะตัวมาแล้วกว่า 56 พันล้านรูปแบบจากการรังสรรค์ตามความต้องการของลูกค้า โดยมี Bentley Mulliner แผนกออกแบบเฉพาะตัวของเบนท์ลีย์ มอเตอร์สให้คำปรึกษาและตอบโจทย์ทุกการออกแบบเฉพาะตัว ดังนั้น ผู้ครอบครอง Continental GT จะมั่นใจได้ถึงความโดดเด่นในแบบเฉพาะตัวและความเอ็กซ์คลูซีฟที่จะมีเพียงคันเดียวเฉพาะผู้ครอบครองเท่านั้น ถึงแม้ว่าอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้รุ่นนี้จะประกอบมาแล้วกว่า 85,000 คันก็ตาม

●   เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เพิ่งประกาศสถิติใหม่ด้วยยอดขายรวมกว่า 14,659 คันในปี 2564 โดยยอดขายของ Continental GT คิดเป็นสัดส่วนเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า

●   สำหรับ Continental GT V8 สนนราคาเริ่มต้น 17.3 ล้านบาท และ Continental GT V8 Convertible สนนราคาเริ่มต้น 18.8 ล้านบาท พร้อมการรับประกันโดยโรงงานผู้ผลิต การดูแลภายใต้มาตรฐานโรงงาน และผู้ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นาน 3 ปีเต็ม

●   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด โทร 02-261-1050 หรือ LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V     ●

Tags Bentley